สื่อรักยอดฮิต.....อีเมล์-เผยสเปคสาว ชอบ............???

ผลสำรวจชี้ คนไทยนิยมแชร์รูปกับคนรักผ่านอีเมล์ ขณะที่บริษัทหาคู่เผย สเปคหญิงชอบคนรวย-การศึกษาสูง ชายดูรูปร่าง-หน้าตาเป็นหลัก

         นางกมลภัทร แสวงกิจ ผู้จัดการธุรกิจออนไลน์ประจำประเทศไทย บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย ผลสำรวจล่าสุดจาก ไมโครซอฟท์ ในภูมิภาคเอเชียและยุโรป โดย วินโดวส์ ไลฟ์ ฮอตเมล์ ใน 6 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีผู้ร่วมตอบแบบสำรวจกว่า 9,000 คน พบ ว่า ชาวเอเชียส่วนใหญ่ชื่นชอบการบอกรัก แสดงความรัก หรือแม้แต่ถกเถียงกันเกี่ยวความสัมพันธ์ของตนผ่านทางอีเมล์ โดยร้อยละ 40 ระบุว่า เคยส่งอีเมล์ให้กับคนรู้ใจเพื่อเพิ่มความหวาน และความซาบซ่าให้กับความสัมพันธ์ระหว่างกันมากขึ้น

         ทั้งนี้ พบว่า ผู้ร่วมตอบแบบสำรวจในประเทศไทย ชื่นชอบการแชร์รูปถ่ายของตนกับคนรักผ่านทางอีเมล์มากที่สุดในภูมิภาค และยังเป็นชาติที่บอกรักเพื่อนร่วมงานผ่านอีเมล์มากที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ ยังพบว่า คนไทย ร้อยละ 57 ยังคงเก็บอีเมล์สุดโรแมนติคที่เคยได้รับจากคนรักเอาไว้ ขณะเดียวกัน ร้อยละ 45 ก็ยอมรับว่า ยังคงเก็บอีเมล์จากคนรักเก่าเอาไว้เช่นกัน ซึ่งนับเป็นอัตราที่สูงที่สุดในภูมิภาคเช่นกัน

ขณะที่ นางนทีทอง ทองไทย ผู้บริหารบริษัทจัดหาคู่นัดเดทดอทคอม เปิดเผยถึงสเปคที่ผู้ชายและผู้หญิงต้องการให้บริษัทจัดหาคู่ให้ โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกเจ้าของบริษัท นักเรียนนอก หรือเจ้าของกิจการ ซึ่งต้องการสเปคผู้ชาย อันดับแรกคือ หน้าตาบุคลิกภาพที่ดี หน้าไม่เป็นสิว หัวไม่ล้าน ไม่เตี้ยกว่า รองลงมา  คือ ฐานะต้องไม่ต่ำกว่า และขอให้มีการศึกษาที่เท่าเทียมกัน

         ส่วนสเปคของผู้ชาย อันดับแรก คือ จะดูที่หน้าตาเป็นหลัก บุคลิกภาพดี รูปร่างดี หน้าไม่เป็นสิว ไม่อ้วนลงพุง ไม่หัวล้าน ไม่แก่กว่า แต่ผู้ชายจะไม่สนใจฐานะ เพราะเชื่อว่าสามารถสร้างร่วมกันได้ และรับได้หมดหากผู้หญิงจะมีการศึกษาระดับใดก็ตาม

15 ก.พ. 54 เวลา 01:30 2,121 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...