สุดพิลึกกึกกือ...วาเลนไทน์จีนคึกคัก หา “คู่รัก” จากใบปลิว

คุณแม่ชาวจีนกำลังจดข้อมูลของผู้สมัครที่เขียนแนะนำตนเองใส่กระดาษติดไว้ที่ ต้นไม้ ที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2554 (ภาพไชน่า เดลี่)

 

กิจกรรม พิเศษสำหรับวันแห่งความรัก บรรดาบริษัทจัดหาคู่ ดำเนินการจัดเต๊นท์ติดแผ่นกระดาษระบุข้อมูลส่วนตัวของผู้สมัครบริการหาคู่ ครอง ณ จัตุรัส เมืองเซี่ยงไฮ้ ระหว่างช่วงวันหยุดยาวเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา เพื่อรับกระแสวันวาเลนไทน์ในวันนี้(14 ก.พ.) ขณะที่ บรรดาพ่อแม่ชาวจีน หวังที่จะแบ่งเบาภาระให้กับลูกๆของตน จึงออกมาเดินสรรหาผู้ที่จะมาเป็นคู่ครองให้ โดยพิจารณาจากข้อมูลในกระดาษหรือใบปลิวที่ติดอยู่ตามเต๊นท์ หรือแม้กระทั่งตามต้นไม้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2554 โดยเนื้อหาข้อมูลในแผ่นกระดาษ ประกอบด้วย ชื่อผู้สมัคร ภาพถ่าย อายุ รายได้ และอาชีพ เป็นต้น
       
       สำหรับ การจัดหาคู่โดยใช้วิธีการดังกล่าว บ้างก็เห็นว่าเป็นการกระทำที่ไร้ซึ่งความโรแมนติก และเป็นการหา “คู่แต่งงาน” มากกว่าเป็นการหา “คนรัก” ขณะที่ บางคนก็แสดงความเห็นว่า เป็นการประหยัดเวลาสำหรับการเลือกคู่ครอง เนื่องจากคนวัยหนุ่มสาวส่วนใหญ่มักจะง่วนอยู่กับการทำงานอย่างหนักหรือไม่ก็ เรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น เพื่อสร้างฐานะและชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีกว่าเดิม จนไม่มีเวลามาคิดเรื่องอื่น
       


       บรรยากาศการเดินเลือกสรรและพิจารณาหาคู่ให้กับลูกๆของบรรดาพ่อแม่ชาวจีน ณ เซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2554

15 ก.พ. 54 เวลา 01:04 1,919 5 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...