Lamborghini vs. Farrari


 


 

 
 

 

 

 

 

 

Ferrari vs. Lamborghini

นำมาให้ดูกันชัดๆไปเลยครับ ระหว่าง Ferrari และ. Lamborghini

สัญลักษณ์ของFerrai กันดีกว่า


หรือที่รู้จักกันในชื่อ  ม้าลำพอง ค่ะ

    ต่อไปก็จะเป็นประวัติของFerrai  เค้าค่ะ  ซึ่ง Ferrari เนี่ยได้ก่อตั้งขึ้นโดยนาย Enzo Ferrari ตั้งแต่ ปี 1929 โดยมีจุดประสงค์ต้องการที่จะทำเป็นอู่รถสำหรับทำรถเพื่อใช้ในการแข่งขัน motor sport เท่านั้นนะคะ  และหลังจากนั้นอีก 10 ปีต่อมา Enzoo Ferrari จึงได้ก่อตั้งบริษัท Ferrari ขึ้นเพื่อผลิตรถยนต์ motor sport ภายใต้ Brand Ferrari ของเขาเอง แต่หลังจากที่ตั้งได้ไม่นานก็เกิดสงครามโลกขึ้นและผลของสงครามโลกนี่แหละทำให้ โรงงานของ Ferrari ได้รับความเสียหายอย่างมากจากการถูกทิ้งระเบิด พอสงครามางบลง  นาย Enzo Ferrari  ได้ทำการเปิดโรงงานใหม่อีกครั้ง  เรามาดูกันนะคะว่า  หลังจากนั้น  Ferrari  ได้ดำเนินการอย่างไรต่อไป
- ปี 1946 Ferrari กลับมาเปิดโรงงานผลิตรถยนต์อีกครั้ง โดยยังคงเป้าหมายหลักคือผลิตรถยนต์ประเภท Motor Sport 
- ปี 1969 Enzo Ferrari ได้ขายหุ้น 50% ให้กับ บริษัท Fiat ทำให้ Ferrari ต้องเปลี่ยนชื่อ บริษัทใหม่เป็น Ferrari S.p.A. Esercizio Fabbriche Automobili e Corse 
- ปี 1988 Fiat Group's ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของ Ferrari กว่า 90% โดยตระกูล Ferrari เหลือหุ้นเพียง 10% เท่านั้น และตั้งแต่ ปี 1989 เป็นต้นมาFerrari ก็เป็นที่รู้จักในชื่อของ บริษัทFerrari S.p.A. นั่นแหละค่ะ  อ้อ ..อีกอย่าง ไมเคิล ชูมัคเกอร์  ใช้รถของ Ferrari แข่งใน formula1  ด้วยนะจะบอกให้

ข้อมูลจาก http://learners.in.th/blog/kaika-arale/27261

จาก Lamborghini 350 GT ซึ่งเป็น Lamborghini รุ่นแรกของโลก แบรนด์รถหรูสัญชาติอิตาลี กว่า 40 ปีที่ผ่าน รูปทรงรถหรูสไตล์กระทิงได้เผยแพร่ชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วโลก และ 14 ปีที่แล้วได้นำเข้าสู่เมืองไทยผ่านบริษัท นิช คาร์ จำกัด ซึ่งเป็นดีลเลอร์อย่างเป็นทางการ

ด้วยรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว ประดุจกระทิงและสีสันอันร้อนแรง ถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่โดดเด่น และสะดุดตาต่อผู้พบเห็นและยังความภาคภูมิใจแก่ผู้เป็นเจ้าของ แม้จะมีให้เห็นในเมืองไทยไม่มากนักแต่กลุ่มคนรักรถ supercar เหล่านี้ยอมทุ่มเงิน 20 กว่าล้านบาทเพื่อเป็นเจ้าของ

ราคาเทียบเท่ารถญี่ปุ่น 30 คัน!!


Did you know?

Lamborghini มีสัญลักษณ์เป็นรูปกระทิง อันสื่อถึงพลัง ดุดัน และก่อเกิดความฮึกเหิม แต่เป็นรถ supercar สัญชาติอิตาลี เป็นรถ pure sport – middle engine ขับเคลื่อน 4 ล้อ 500 และ 600 แรงม้า มีหลายรุ่นนับแต่เริ่มทำตลาดเมื่อ 30 ปีที่แล้ว คือเอกลักษณ์แห่งการจดจำ คือประตูปีกนกและรูปทรงมีเหลี่ยมมีมุม บ่งบอกถึงความโฉบเฉี่ยวและสีสันอันร้อนแรง คือสีเหลืองและสีส้มสดอันเป็นเสมือน color brand

Heritage

Ferrucico Lamborghini เกิดที่ Renazzo ในหมู่บ้านเล็กๆ ใกล้เมือง Bologna ในปี 1916 โดยบิดาเป็นชาวนา แต่เขาหาสนใจใคร่รู้ในอาชีพนี้ไม่ เขากลับทุ่มเทความสนใจไปที่เรื่องเทคโนโลยีและเครื่องยนต์กลไก เขาจบการศึกษาด้านเทคนิคที่ Bologna นั่นเอง เขาเคยซื้อรถเก่าจากกองทัพเพื่อนำมาดัดแปลงเป็นรถแทร็กเตอร์ และผู้คนต่างให้ความสนใจ โดย Lamborghini Tractor ถูกผลิตขึ้นในปี 1959 นั่นเอง และทำให้เขามั่งคั่งขึ้นมาได้ และขยายไลน์ไปสู่การผลิตเครื่องให้ความร้อนและเครื่องปรับอากาศ จากนั้นเข้าสู่การผลิตเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่เขาให้ความเสน่หาตลอดมา แต่กลับถูกรัฐบาลหยุดยั้งด้วยการไม่ให้ใบอนุญาต และเป็นจุดหักเหให้เขาหันมาผลิตรถยนต์แทน การกำเนิดของรถ Lamborghini เกิดขึ้นเพื่อต้องการเผชิญหน้ากับ Enzo Ferrari ผู้ให้กำเนิด Ferrari ที่เคยกล่าวกับเขาไว้ว่า "You know how to drive a tractor, but you will never learn to drive a Ferrari!" โดยเขาเปิดโรงงานผลิต Lamborghini ในปี 1963 และเข้าสู่ตลาดในปี 1964 นอกจากนี้ยังขยายไลน์ธุรกิจสู่อุตสาหกรรมไวน์ ในนาม "Sangue di Miura" (Blood of the Bull) เขาเสียชีวิตในปี 1993 เมื่ออายุได้ 76 ปี

#Lamborghini #vs. #Farrari
.nice_woman
ช่างเทคนิค
14 ก.พ. 54 เวลา 11:53 5,153 7 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...