ยังจํา อโนเชาว์ ยอดบุตร ได้ไหม อาการเขาดีขึ้น ท้องบวมลดแล้ว

อโนเชาว์ ยอดบุตร อาการดีขึ้น ท้องบวมลดแล้ว
อโนเชาว์ ยอดบุตร อาการดีขึ้น ท้องบวมลดแล้ว
21
Share
21
Share


อโนเชาว์ ยอดบุตร


อโนเชาว์ ยอดบุตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย, GMM


หลังจากนอนเป็นเจ้าชายนิทรามานานถึง 28 ปี และพักรักษาตัวที่บ้าน ล่าสุดเมื่อที่ 25 มกราคม 2554 ครอบครัวต้องนำ อโนเชาว์ ยอดบุตร วัย 53 ปี อดีตพระเอกดาวรุ่งที่ประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำภาพยนตร์ ส่งโรงพยาบาลสินแพทย์อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีอาการผิดปกติที่บริเวณท้องที่บวมโต ไอมีเสมหะ ประกอบกับร่างกายไม่ตอบรับกับอาหารทางสายยาง

อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้ออกมายืนยันว่าอาการของ อโนเชาว์ ยอดบุตร ดีขึ้นเป็นลำดับ เหลือเพียงการรักษาแผลในกระเพาะอาหาร ลำไส้อักเสบ รวมทั้งระบบปัสสาวะที่ยังไม่ปกติ สาเหตุเพราะนอนเป็นเวลานาน ส่วนปอดที่ติดเชื้อก็หายเป็นปกติแล้ว ออกซิเจนคงที่ ระดับเกลือแร่ในร่างกายก็ปกติ แต่ต้องรักษาตัวที่ห้อง 16 ชั้น 15 โรงพยาบาลสินแพทย์ อีก 1 อาทิตย์ เพื่อรอดูอาการ

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปราว 28 ปีที่แล้ว แฟนภาพยนตร์คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ "อโนเชาว์ ยอดบุตร" หรือ "เปี๊ยก" บัณฑิตจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีดีกรีเป็นถึงนักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม ประจำปี พ.ศ. 2525 จากเรื่อง เทพธิดาโรงงาน และเป็นพระเอกดาวรุ่งคู่ขวัญ เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์ นางเอกค้างฟ้า โดยก่อนที่ อโนเชาว์ ยอดบุตร จะประสบอุบัติเหตุ เขากำลังเป็นดาวดวงใหม่ประดับการวงบันเทิง มีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า และเคยแสดงภายนตร์มาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น สามอนงค์, กตัญญูประกาศิต, มายาพิศวาส, เลขาคนใหม่ และเงิน เงิน เงิน เป็นต้น

แต่แล้วเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2526 ขณะที่ อโนเชาว์ ยอดบุตร กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง รักกันวันละนิด ที่จังหวัดเชียงใหม่ กลับประสบอุบัติเหตุกระเด็นตกจากรถจี๊บศีรษะฟาดพื้น จนก้านสมองได้รับความกระทบกระเทือน ทำให้ร่างกายไม่มีความรู้สึกใด ๆ ต้องนอนเป็น "เจ้าชายนิทรา" ตั้งแต่ตอนนี้จวบจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งในทุกวันนี้ อโนเชาว์ ยอดบุตร ใช้ชีวิตอยู่แต่บนเตียง ไร้ความรู้สึก ร่างกายผ่ายผอมเหลือแต่กระดูก โดยมี คุณแม่อำไพ ยอดบุตร ในวัย 85 ปี คอยดูแลปรนนิบัติพัดวี ป้อนข้าว ป้อนน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ลูกชายคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 8 คน เฉกเช่นที่ทำเรื่อยมา 28 ปี จนได้รับรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2545 แต่ คุณแม่อำไพ ทั้งที่ร่างกายเริ่มอ่อนแรงลง ก็ไม่เคยท้อแท้สิ้นหวัง พร้อมระบุทุกวันนี้หวังเพียงแค่ให้ลูกชายรู้สึกตัว เดิน ทานข้าวได้ก็พอแล้ว เพราะจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่เป็นภาระใคร ยามที่เธอไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้ว

ทีมงานกระปุกดอทคอม ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่อำไพสู้ ๆ และขอให้ "อโนเชาว์ ยอดบุตร" สุขภาพแข็งแรง ๆ เร็ว ๆ วันค่ะ

6 ก.พ. 54 เวลา 06:13 4,682 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...