หญิงชรา กินแมลงสาบ-หนูประทังชีวิต!!!!

นายสิริชัย สังขจรัส อายุ 43 ปี  อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี แจ้งว่า มีสองพี่น้องเป็นหญิงวัยชราอาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ สภาพเสื่อมโทรม ฐานะทางบ้านยากจน บางวันไม่มีอาหาร ยอมกินแม้กระทั่งแมลงสาบหรือหนูที่วิ่งผ่านเข้ามาภายในบ้านเพื่อประทังชีวิต

สภาพภายในบ้านเสื่อมโทรมอย่างมาก ฝาบ้านทำด้วยไม้ไผ่ขัดแตะสภาพเก่า พื้นบ้านทำด้วยฟากไม้ไผ่ ส่วนหลังคามุงด้วยสังกะสี ภายในบ้านพบสองพี่น้องวัยชรากำลังนั่งทานอาหาร ขนมจีน และมาม่า ที่เพื่อนบ้านนำมาให้เพราะเกิดความสงสาร ทราบชื่อหญิงชราทั้งสอง คือ ยายบัวเงิน ปัญญา อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 3 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และยายดวงใจ กันทิมา อายุ 80 ปี พี่สาว

ยายบัวเงิน เล่าให้ฟังว่า ยายและพี่สาวเกิดที่ ต.ปลังเผล แต่ย้ายมาอาศัยอยู่บ้านหลังปัจจุบันมานานกว่า 50 ปีแล้ว โดยบ้านหลังนี้มีฝรั่งใจดีที่มาเห็นสภาพความเป็นอยู่เป็นคนสร้างให้

ส่วนลูกบุญธรรมก็หนีออกจากบ้านไปนานแล้วเพราะทนสภาพความเป็นอยู่ไม่ได้ ปัจจุบันยายจะต้องดูแลพี่สาวที่มีอายุ 80 ปีแล้ว สภาพร่างกายก็ไม่แข็งแรงไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ จะต้องอยู่เฉพาะภายในบ้านเท่านั้น

ส่วนสุขภาพของยายก็ไม่ต่างจากพี่สาวเลย แต่จำเป็นต้องหุงหาอาหารให้พี่สาวกิน บางวันยายไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวและอาหาร ถ้าหากเจอแมลงสาบ หรือหนู ที่วิ่งผ่านมาในบ้านก็จะจับ หรือใช้ไม้ตี เพื่อกินเป็นอาหาร และบางวันไม่มีแมลงสาบ หรือหนู วิ่งผ่านมา ยายกับพี่สาวก็ดื่มน้ำที่เพื่อนบ้านเป็นคนตักมาให้เพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ถ้าหากวันไหนน้ำหมดยายกับพี่สาว จะต้องทนหิว เพราะบ่อน้ำที่มีอยู่หลังบ้าน ยายไม่สามารถลงไปตักมาดื่มได้ เนื่องจากสุขภาพของยายไม่แข็งแรง ต้องรอจนกว่าเพื่อนบ้านจะมาตักให้เท่านั้น

สิริชัย สังขจรัส กล่าวว่า เพื่อนบ้านทุกคนก็ช่วยเหลือคุณยายทั้งสองเท่าที่จะช่วยได้ คุณยายทั้งสองมีสุขภาพไม่แข็งแรง ที่สำคัญไม่เคยได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแม้แต่ครั้งเดียว ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือคุณยายทั้งสองด้วย

 

5 ก.พ. 54 เวลา 10:32 6,639 23 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...