โมจิ(ตัว)นี้ กินไม่ได้แต่แสบคะแนนเต็ม

โมจิ(ตัว)นี้ กินไม่ได้แต่แสบคะแนนเต็ม
23 มกราคม 2554 เวลา 19:49 น. |
เปิดอ่าน 508 |
ความคิดเห็น 3




โมจิ สุนัขเพศผู้ รูปร่าง (เริ่มอวบ) แต่ยังหน้าตาดี อายุ 2 ขวบ พันธุ์บีเกิล ขอตามมาฮอตกับเจ้านายหนุ่มหล่อ แทน-แทนธวัช เรืองศร....

เรื่อง : ไก่ปุ๊กลุ๊ก-ตุ๊กน่ารัก / ภาพ : กิจจา อภิชนรจเรข

โมจิ สุนัขเพศผู้ รูปร่าง (เริ่มอวบ) แต่ยังหน้าตาดี อายุ 2 ขวบ พันธุ์บีเกิล ขอตามมาฮอตกับเจ้านายหนุ่มหล่อ แทน-แทนธวัช เรืองศร นักธุรกิจเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศ โกลเด้นท์ โคสท์ ริมทะเลศรีราชา จ.ชลบุรี

สงสัยคงเพราะตั้งชื่อได้น่ากิน เจ้าโมจิ ก็เลยกินเก๊ง เก่ง ชอบกิน กินได้ทุกอย่าง ให้อะไรกินหมด สอนอะไรที่ทำไม่ได้ แต่ถ้ามีของกินมาล่อแล้วล่ะก็ โมจิทำสุดฤทธิ์



แรกเริ่มเลยนั้น คงชักจูง เอ้ย พาโมจิเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านหนุ่มโสดสองพี่น้อง คือผู้เป็นน้องชายของแทน โดยทั้งแทนและน้องชอบเลี้ยงสัตว์กันอยู่แล้ว เลี้ยงปลาบ้าง แมวบ้าง ทีนี้เกิดมีความคิดเห็นตรงกัน น่าจะมีสุนัขเพิ่มขึ้นมาอีกสักตัว

“แต่ทีนี้จะเป็นสุนัขพันธุ์อะไร ผมกับน้องชายก็เลยมาดูกันครับ ก็ตั้งโจทย์กัน คือเป็นสุนัขพันธุ์ไม่ใหญ่มาก ดูแลง่าย ขนไม่ยาว เป็นมิตรกับคน เพราะเราอยู่คอนโดกันไงครับ ก็ต้องดูให้เหมาะสม เลยเลือกเป็นพันธุ์บีเกิลนี่ละครับ”

บีเกิล เลี้ยงง่ายจริงๆ เป็นสุนัขที่ถูกสั่งตรงมาจากเมืองนอก มีใบเพดดีกรีรับรองมาเสร็จสรรพ พร้อมทำตามคำสั่งเจ้านายเลยละครับ โฮ่งๆ จะให้หมุนตัว ขอมือ ทำได้หมด แต่...

“มาวันแรกได้เรื่องเลยครับ เจ้าโมจิอึไปทั่ว คือเราพามันมาไว้ในคอนโด แล้วออกไปข้างนอกกัน กลับมานี่ เต็มบ้าน ต้องเก็บกวาดกัน ต้องมาทวนคำสั่ง ต้องสอนกันใหม่เลย แต่เรื่องถ่ายนี่ถือเป็นนิสัยเสียของมันเหมือนกัน เพราะก็ยังมีบ้าง หน้าห้องผม หน้าห้องน้อง เจ้าโมจิมาถ่ายไว้เลย เหมือนกับตั้งใจโชว์ (หัวเราะ) แต่ก็ต้องค่อยๆ สอนมันแหละครับ ต้องเข้าใจนิสัยหมา รวมไปถึงการใช้คำสั่งอื่นๆ ด้วย ต้องให้มันรู้จัก ผมจะใช้น้ำเสียง อย่างถ้าเป็นการดุเมื่อทำผิด หรือห้ามไม่ให้ทำอะไรนี่ ต้องโทนเสียงต่ำๆ ถ้าเขาทำดีเราก็เสียงนุ่มๆ บอก กู้ดบอย แต่ถ้าทำอะไรไม่ดีขึ้นมาต้องเข้มเลยครับ บอกว่าเขาเป็น แบดบอย พร้อมชี้นิ้วว่าเขาด้วย โมจิก็จะรู้นะเวลาถูกดุ เพราะหางจะตก หูตูบเลย (ฮา)”

แทนธวัช เล่าว่า เขามีแมวอยู่ก่อนหน้า ซึ่งพอโมจิมาอยู่ด้วย ก็จะเข้ากันกับแมวได้ เล่นด้วยกันตลอด

“แต่ไม่ค่อยชนะเขาหรอก โมจิน่ะบางทีเล่นแย็บๆ ชกๆ กัน แพ้ตลอด เพราะโมจิตามแมวไม่ได้แมวหนีขึ้นที่สูง (หัวเราะ) แต่ถ้าเขาเล่นด้วยกันนี่ คึกมากครับ วิ่งกันทั่ว ก็ดีนะครับผมมองว่าน่ารักดี เขาต่างสายพันธุ์กันแต่ก็เอื้ออาทร เล่นด้วยกันดี แต่โมจินี่ขี้อ้อน โดยเฉพาะอ้อนขอของกิน (ฮา) จะเอาคางมาเกย ขอแบ่งของกินด้วย จะอ้วนแล้วครับเนี่ย อยู่กับสัตว์เลี้ยง ผมก็ได้ผ่อนคลายดี เบาสมอง แก้เหงา แต่บางครั้งก็ปวดหัวบ้าง เพราะความซนและป่วนเนี่ยแหละครับ บางทีเผลอออกจากห้องไปได้ก็จะไปฉี่หน้าห้องคนอื่น ข้างห้องเป็นคนญี่ปุ่นด้วย เขาก็จะคอยบอก อีกแล้วนะ หมายูอีกแล้วนะ”

เมื่ออยู่คอนโดมิเนียม โมจิก็เลยต้องถูกจำกัดอาณาเขตไปโดยปริยาย ในห้องของเจ้านายเท่านั้น แต่โชคดีที่ช่วงนี้เจ้านายต้องไปดูงานก่อสร้างคอนโดมิเนียมที่ศรีราชาบ่อยๆ ก็จะพาโมจิไปด้วย ก็จะเป็นเวลาที่ได้วิ่งเต็มเหนี่ยว แต่ทว่าใกล้ๆ กับโครงการคือปราสาทสัจธรรม

“สถานที่เขาจะดูขรึมๆ ขลังๆ ครับ ถ้ากลางวันๆ นี่ ผมให้โมจิวิ่งเต็มที่ แต่ถ้าเริ่มเย็นๆ ค่ำๆ ผมจะใส่เชือกจูง กลัวจะวิ่งเข้าไปทางนั้น ยังบอกโมจิเลย ถ้าวิ่งเข้าไปช่วงมืดๆ นี่ กลับมาเองเถอะนะ ผมไม่ตามหรอก (ฮา) แต่โมจิก็ดีครับไม่เคยวิ่งเข้าไปตอนมืดๆ สักที” แทนธวัชเล่าพร้อมเสียงหัวเราะร่วน

เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!

คัดลอก URL นี้เเบบย่อ




แบ่งปันลิงค์
พิมพ์หน้านี้
ส่งเรื่องนี้ให้เพื่อน
นโยบายการเผยแ

#สัตว์เลื้ยง
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
30 ม.ค. 54 เวลา 06:44 5,560 7 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...