แฟนอารมณ์เสีย จะทำยังไงดี?

ถ้าลองถามถึงนิสัยโดยทั่วๆไปของผู้ชาย ที่ฝ่ายหญิงพอจะนึกออกว่า เพศตรงข้ามเป็นคนอย่างไรล่ะก็ สิ่งนึงที่มักได้ยินคือ ผู้ชายน่ะชอบผู้หญิงเซ็กซี่น่ะซี แต่พอไปถามหนุ่มๆว่า ชอบให้แฟนของเค้าแต่งตัวเซ็กซี่มะ? อะฮ้า กลับได้ยินว่า หนุ่มบางรายไม่ค่อยอยากให้แฟนสาวแต่งตัวเซ็กซี่ตลอดเวลาร้อก เพราะขืนเป็นงี้มันอันตรายน่ะซี ถามว่า อันตรายยังไง? ทันใดนั้น ก็มีเสียงหอน...เอ๊ย เสียงตอบในเชิงกลัวว่า แฟนของเค้าจะมีชายอื่นเข้ามาตอม, มาจีบและมาแย่งแฟนไปจากเค้าน่ะซี ต๊ายตาย แฟนสาวของเค้าคงงามสะบัดช่อเวลาแต่งตัวเซ็กซี่มั้งเนอะ

จึงอยากเก็บแฟนสาวไว้ชื่นชมอยู่คนเดียว...อุ๊ย ไม่ค่อยงก และไม่ค่อยหวงแฟนเลยอ่ะ แต่เขียนเนี้ย เพราะเดี๊ยนอยากประชดนะยะ แล้วถ้าเผื่อหล่อนเกิดอยากแต่งตัวตามใจฉัน ในชุดที่เค้าไม่เห็นด้วยละก็ เอาแหละ เดี๋ยวเหอะ เค้าจะแสดงความไม่พอใจแฟนออกมาแหงๆ

เพราะผู้ชายน่ะ ปะทุอารมณ์โกรธ, โมโหและอารมณ์เสียหรืออารมณ์บ่จอย "เป็น" เหมือนมนุษย์ทั่วๆไปนั่นแหละ

เชอะ หนุ่มๆไม่ได้เป็นเทพบุตรตลอดเวลานี่หว่า ดังนั้น จึงย่อมมีบ้างหรอกน่าที่เค้าจะแสดง สีหน้าบึ้งตึงใส่แฟนมั่งเป็นบางครั้งบางคราว หรือบางรายไม่รู้ไปทะเลาะกะใครมา แล้วมาพาลหา เรื่องกับแฟนยังมีเลย แหมอย่างนี้ยิ่งไม่น่ารักนะจ๊ะ แต่มันน่าตบสักทีดีมะ

ดังนั้น เมื่อฝ่ายหญิงก็อารมณ์เสียได้ ส่วนชายก็บูดบึ้งเป็น แต่ในเมื่อเราเป็นแฟนกัน แล้วคุณจะทำไงดีล่ะ ถึงจะทำให้แฟนผ่อนคลายไม่ให้ อารมณ์เสียค้างเติ่งนานๆละฮ้า อ้าว! เพราะทั้งสองฝ่ายยังรักและอยากอยู่ด้วยกันต่อไปนี่หว่า จึงควรเอาใจเค้ามาใส่ใจเราด้วยถึงจะถูกจริงมะ งั้นเอางี้ละกัน ถ้าแฟนของคุณ (ซึ่งในที่นี้ขอตกลงกันก่อนว่า จะเป็นชายหรือหญิงก็ได้ ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นเพศไหนนะ) เกิดอารมณ์เสียขึ้นมา คุณก็ควรแก้สถานการณ์ให้ได้ ด้วยการทำงี้มะ เช่น...

1. ถ้ามีคนร้ายไปขีดขูดรถของเค้า ซึ่งเค้ารักหยั่งกะลูกเนี่ยนะ

ในเมื่อของรักของหวงถูกพวกเฮงซวยที่ไหนก็ไม่รู้แกล้งเอา ด้วยการขีดข่วนรถเข้าให้ โอ๊ย โหยว... แฟนคุณคงโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงแหงๆ  เพราะรถคันนึงมีราคาถูกๆซะที่ไหนล่ะ บางคันราคาเกือบล้าน หรือราคาล้านกว่าบาทขึ้นไปก็เยอะแยะ แล้วถ้าซื้อหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเค้าเองด้วยละก็  เค้าย่อมนำเรื่องนี้มาบ่นให้แฟนฟังด้วยอาการเซ็งสุดขีดเชื่อดิ เออ หากถูกแกล้งด้วยการขูดรถจนมีรอยถลอกเล็กน้อยก็ไปอย่าง ยังอาศัยการเช็ดถู เพื่อกลบเกลื่อนกันได้ แต่ถ้าเป็นรอยลึกพอสมควรละก็ งั้นเอางี้สิ ไว้คุณแอบทำเซอร์ไพรส์ ด้วยการนำรถไปให้เพื่อนที่เชี่ยวชาญพาไปหาช่างฝีมือเจ๋งแต่คิดราคาทู้กถูก เพราะเพื่อนเราดันซี้กะเจ้าของ แล้วซ่อมรถให้แฟนคุณซะก็สิ้นเรื่อง งานนี้คุณอาจต้องลงทุนหน่อย แต่ทำเพื่อแฟนซะอย่าง แค่นี้จิ๊บจ๊อยรู้หรอกน่า

2. ถ้าเค้าเซ็งเพราะถูกเพื่อนนินทาหรือแซวว่าพอมีแฟนก็ทิ้งเพื่อนละก็

คุณควรช่วยเค้าหาทางออกอย่างประนีประนอม ด้วยการบอกเค้าให้ออกไปสังสรรค์กับเพื่อนของเค้าบ้าง ไม่ต้องมาจับเจ่าทำเป็นตัวติดกันกับคุณนักหรอก  เพราะคุณรู้น่ะว่า  เค้าก็ควรมีสังคมของเค้า ซึ่งเชื่อเถอะ บางคนมีแฟนแล้วติดแฟนหนึบหนับจริงๆมีถมเถนะ พวกนี้ชอบอยู่กับแฟนเพราะรู้สึกสบายใจ แถมบางรายมีแฟนก็เหมือน มีเพื่อนไปในตัวอยู่แล้ว  เค้าถึงไม่ค่อยกระเหี้ยน กระหือรืออยากไปไหนกะใครเท่าไหร่ไง  ส่วนไอ้ พวกติดเพื่อนมากกว่าติดแฟนก็ช่างหัวมันละกัน แต่ในเมื่อเค้าถูกเพื่อนแซวให้ได้ยินหยั่งงี้ แฟนอย่างคุณยิ่งต้องใจกว้าง ด้วยการพูดผลักดันให้เค้าไปปาร์ตี้กะเพื่อนๆ สักเดือนละครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้งก็ยังดี คุณก็เชียร์เค้าไปสิว่า ไปเจอเพื่อน ซะบ้าง จะได้รู้ว่าเดี๋ยวนี้เพื่อนฝูงของเค้าเปลี่ยนไป แค่ไหนแล้ว เพื่อนๆเม้าท์กันเรื่องอะไรจะได้ไปออก ความเห็นหรือฟังความคิดของคนอื่นมั่งไง...คุณอุตส่าห์ ไฟเขียวให้ขนาดนี้ โถช่างน่ารักจริงๆเชียว

3. ถ้าเค้าถูกแฟนเก่าตามราวีไม่เลิก

เช่น ถูกตามตื๊อขอคืนดี ทั้งๆที่รู้ว่าเค้ามีแฟนตัวจริงแล้วเนี่ยนะ ถ้าเค้ามาเล่าให้ฟัง หรือคุณจับได้เองว่า ตอนนี้เค้าไม่ค่อยสบายใจละก็ ลองตะล่อมถามเค้าดูสิ ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเมื่อคุณได้ยินแล้วก็อย่าเพิ่งงอนตุ๊บป่องไปซะก่อน แต่แนะให้เค้าปฏิเสธแฟนเก่าไปเลย ไม่ต้องอ้ำอึ้งหรือเกรงใจมันแล้ว อ้อให้เค้าทำเป็นสะบัดสะบิ้งไม่อยากเจอไม่อยากคุยด้วย ดูสิยังจะหน้าด้านตามตื๊ออีกมะ

4. ถ้าเค้าทำกระเป๋าตังค์หาย

ให้ปลอบใจเค้าว่าไหนๆหายไปแล้ว ก็ช่างมันเถอะ แต่ถ้ามีเอกสารสำคัญอะไรหายไปด้วย ก็พาไปแจ้งความและทำบัตรใหม่ซะนะ อ้อ...แล้วอย่าลืมทำให้เค้าประหลาดใจด้วยการซื้อกระเป๋าตังค์ใบใหม่ และใส่เงินขวัญถุงนิดหน่อยไว้ในกระเป๋าใหม่ด้วยดิ...โอ้โห ถ้าแฟนดีขนาดนี้ อยากมีมั่งวุ้ย!

5. ถ้าบ่จอยเพราะทะเลาะกันเอง

งั้นทั้งคู่คงเข้าหน้ากันไม่ติดหลังทะเลาะเสร็จใหม่ๆแหงเลย ดังนั้น รอจนกว่าคุณและเค้าเริ่มใจสงบและหายอาการขุ่นมัวลงเมื่อไหร่ ก็ฉวยโอกาสเตือนสติเค้าซะหน่อยสิว่า "นี่คุณ เราไม่ใช่เด็กๆกันแล้วนะ ถ้าคุณยังโกรธอยู่ก็มาพูดกันให้รู้เรื่องไปเลยดีกว่า เพราะฉันไม่อยากให้เรื่องนี้มันยืดเยื้ออีกต่อไปแล้ว" หากเค้ายังเต็มเต็งอยู่ น่าจะรู้นะว่า ที่พูดอย่างนี้เพราะคุณมาอย่างสันติ ไม่ได้ชวนทะเลาะต่อซะหน่อย โอ๊ย...จะบึ้งตึงใส่กันไปถึงไหน เมื่อทะเลาะกันได้ ก็คืนดีกันได้สิยะ

ยิ่งเดี๋ยวนี้แฟนดีๆหายากซะด้วย จึงควรถนอมน้ำใจกันไว้ดีกว่านะฮ้า

  "เรื่องช้ำ ๆ ของคนมีแฟน"

แม้อยากชวนให้หลงใหลในข้อดีของการมีความรักแค่ไหน แต่ในโลกความจริง ก็ย่อมทราบกันดีว่า ไม่มีใครสมหวังกับการมีฟง มีแฟนไปซะทุกคนร้อก เพราะอย่าลืมว่า แฟนประเภทไม่ได้ดังใจมีอยู่ถมเถไป แถมซ้ำร้ายกว่านั้น แฟนบางคนยังทำให้ไม่พอใจและเสียใจซะด้วยดิ ว่าแล้วมาศึกษากันดีมะว่าคนที่มีความรักหรือมีแฟนน่ะ กลุ่มนี้เค้ามีความเสี่ยงที่จะโดนแฟนทำให้ ไม่พอใจหรือเสียใจได้อย่างไรบ้าง? ดังนี้...

1. แฟนทำให้ขายขี้หน้าในที่ สาธารณะบ้างมะ?

แหม อยากเล่าประสบการณ์ให้ฟังจังเลย ว่าเผอิญมีอยู่ครั้งนึงไปเดินห้างสรรพสินค้า แล้วได้ยินคู่รักคุยกันโดยบังเอิญ เพราะเสียงของคุณน้องเบาซะที่ไหนล่ะ ประมาณว่าฝ่ายหญิงอยากทานช็อกโกแลต แต่แฟนหล่อนดิ กลับพูดออกมาได้ว่า อย่ากินเลย ของแพงจะตาย โอ้ย...กะอีแค่ช็อกโกแลตกล่องนึงเนี่ยนะ ถ้าไม่อยากซื้อให้ก็ไม่ต้องตวาดแฟนสาวให้อับอายขายขี้หน้าก็ได้นี่ ส่วนฝ่ายหญิงที่โดน แฟนเผด็จการ เอ็ดตะโรเข้าให้ก็เด๋อด๋าไปเลย

2. เมื่อแฟนทำเหมือนเราไม่ใช่ แฟนเค้า...โอ้ย อกอีแป้นจะแตก

พวกมีแฟนแล้ว แต่ไม่กล้าเปิดเผย เพราะอยากสะดิ้งตบตาชาวบ้าน เพื่อหวังผลให้คนอื่นเข้าใจว่า เค้ายังเป็นโสดเนื้อหอมอยู่ละก็ เชื่อดิเวลาไปไหนมาไหนด้วยกันแล้วเผอิ๊ญไปเจอคนที่รู้จักมักจี่เข้า พี่แกจะทำเป็นเดินห่าง แถมเวลาทักทายคนรู้จักก็ไม่ยอมแนะนำแฟนเป็นการเปิดตัวซะด้วยสิ ในเมื่อเค้าอยากเก็บความรักไว้เป็นความลับ ฉะนั้นหมากเกมนี้ ใครเป็นแฟนด้วยคงตะขิดตะขวงใจน่าดู โถ...อย่าแกล้งเซ่อทำเป็นไม่รู้หน่อยเลยว่า คนรักกันควรให้เกียรติกันมั่งนะตัวเอ้ง

3. นัดกันไว้ซะดิบดี แต่เค้าดันทำให้เรารอเก้อ...น่าโมโหมะ

แล้วอย่าแก้ตัวละว่ามาช้าดีกว่าไม่มา เพราะประเภทไม่มาตามนัดเลยน่ะเยอะ แล้วทันใดนั้นจะโทรศัพท์มาแก้ตัวต่างๆ นานาว่า ติดธุระไปหา ไม่ได้จริงๆ ซึ่งหากนานๆ เค้าเป็นงี้สักทีก็บ่เป็นอันหยัง แต่อย่าใช้มุกนี้พร่ำเพรื่อขอร้อง ไม่งั้นขืนความแตก คงได้มีการตบตีกันแน่ๆ

4. ถูกแฟนทิ้งให้หง่าวอยู่กะบ้านคนเดียว ในขณะที่เค้าไปสำเริงสำราญนอกบ้าน

คนที่มีแฟน ส่วนใหญ่รู้หรอกหน่า ว่าบางทีก็ต้องห่างจากแฟนบ้าง แต่อย่าปล่อยให้โดดเดี่ยวเอกาทุกวันเลย เพราะไม่เข้าท่าเอาซะเลยน่ะสิ ขืนเป็นงี้ ต่อให้มีหรือไม่มีแฟนก็ครือๆ กัน กระนั้นถ้าอีกฝ่ายเล่นกลับบ้านดึกดื่นทุกวั้น ทุกวัน ซึ่งไม่ใช่เพราะมีงานค้างต้องรีบเคลียร์ ให้เสร็จแบบขยันจัดหรอกนะ แต่ตรงข้าม ที่กลับซะเกือบสว่างน่ะ โน่น มัวแต่ไปคล้องพวงมาลัยแบงก์สีแดงๆ กะแบงก์สีม่วงๆ ให้นักร้องอยู่นั่น แล้วน่าปลื้มเหรอเนี่ย

5. มีแฟนเป็นดาวไถตัวฉกาจ แบบชอบอ้อนให้ซื้อนู่นซื้อนี่ให้อยู่นั่น หรือไม่งั้นก็แบมือขอเงินใช้ซะเลย

สังเกตดูดิ คนที่แสวงหาแฟนไว้เพื่อพึ่งพาทางการเงินน่ะ มียั้วเยี้ยเพ่นพ่านอยู่ในสังคมเต็มไปหมด จึงควรระวังไว้บ้าง ไหนๆ จะมีแฟนทั้งทีก็หาคนที่รักในตัวเราให้ได้ ไม่ใช่รักสตังค์ของเราก็แล้วกัน เพราะขืนมีแฟนเป็นจอมไถล่ะก็ หยังงี้ไม่เรียกเป็นคู่สร้างคู่สมหรอก เพราะนอกจากไม่ร่วมมือกันสร้างอนาคตด้วยกันแล้ว ถ้าเราไม่มีตังค์เมื่อไหร่ เค้าก็สามารถทิ้งไปได้ทุกเมื่อ

6. ชอบให้ความหวังลมๆ แล้งๆ แต่ไม่เคยทำได้ตามปากว่าสักที จนคนเป็นแฟนด้วยชักไม่เชื่อถือคำพูดของอีกฝ่ายซะแล้วสิ ว้า...น่าผิดหวังแฮะ พวกชอบสร้างความหวังให้อีกฝ่ายผิดหวังนี่ เท่ากับดีสเครดิตตัวเองชัดๆ เนอะ


25 ต.ค. 52 เวลา 17:33 2,399 7 44
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...