คุกเข่าให้ “สุนัข” หลังขับรถชนตาย…

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบหนุ่มวัยรุ่น 2 คนในเมืองซูโจว ประเทศจีนนั่งคุกเข่าอยู่ต่อหน้าสุนัขตัวหนึ่ง หลังจากที่พวกเขาขับรถชนมันตาย

โดยหลังจากที่ 2 หนุ่มได้ขับรถตู้ของไปรษณีย์ชนสุนัขตัวดังกล่าวตายเจ้าของสุนัขซึ่งเป็นชายหนุ่มอายุราว 20 ปี โกรธมาก สั่งให้พวกเขาจ่ายเงินชดเชย 5,000 หยวนหรือไม่ก็ต้องนั่งคุกเข่าสำนึกผิดต่อหน้าศพสุนัขเป็นเวลา 1 ชั่วโมงแทน

แต่ทว่า 2 หนุ่มไม่มีเงินที่จะจ่ายให้ จึงเลือกนั่งคุกเข่าต่อหน้าศพสุนัขแทนและหลังจากเจ้าของสุนัขพอใจแล้ว ก็นำศพสุนัขกลับไป

ส่วน 2 หนุ่มก็เดินจากไปโดยไม่พูดอะไรสักคำ ท่ามกลางคนที่มุงดูจำนวนมากแต่ทว่าภาพที่พวกเขานั่งสำนึกผิดอยู่ข้างถนนจุดเกิดเหตุกลับถูกประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมาถ่ายคลิปไว้และโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มเพราะคนจีนมีสุภาษิตว่า “เข่าของลูกผู้ชายมีค่าดังทองคำ”

ดังนั้นผู้ชายจะไม่คุกเข่าให้ใครง่าย ๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ทั้งสองหนุ่มเตรียมฟ้องเจ้าของสุนัขที่บังคับให้พวกเขาคุกเข่าต่อหน้าสุนัขเป็นเหตุให้ได้รับความอับอาย

โดยทนายความของพวกเขากล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของ 2 หนุ่มพนักงานไปรษณีย์ แต่เพราะสุนัขวิ่งตัดหน้ารถเองต่างหากและที่ทั้งสองคนยอมคุกเข่าต่อหน้าศพสุนัข เป็นเพราะเจ้าของสุนัขโกรธจัดและขู่จะทำร้ายพวกเขาหากไม่ยอมทำตาม

26 ม.ค. 54 เวลา 16:34 12,430 74 280
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...