มหัศจรรย์เบอร์ (มือถือ) สวยๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลุ่

มหัศจรรย์เบอร์ (มือถือ) สวย

p { margin: 0px; }


เมื่อ โทรศัพท์มือถือกลายเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ของผู้คน ไม่น่าเชื่อว่าปัจจุบันปริมาณการใช้งานโทรศัพท์มือถือของ คนไทยจะเฉียด 70 ล้านเลขหมาย !

มือถือจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

เป็นส่วนหนึ่งที่กำลังสร้างปรากฏการณ์แห่งตัวเลขทั้ง 10 ของเบอร์โทรศัพท์ให้เกิดขึ้น โดยมีศาสตร์การพยากรณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง !

เกมส์-ก้อง ธนัตถ์กุล เศรษฐีสถาพร เจ้าของ 999 Network มาบุญครอง ไม่เพียงเป็นเจ้าของร้านขายโทรศัพท์ มือถือและรับซื้อขายเบอร์โทร.สวย ๆ แต่ยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเบอร์สวย ๆ ที่ถือแล้วต้องโฉลกกับบรรดานักธุรกิจ นักการเมือง ทหาร ตำรวจ ไฮโซฯ ทุกสาขาอาชีพ ที่พากันมาเปลี่ยนเบอร์มือถือกับเธอ

"เดิมทำงานเป็น เซลส์ขายมือถืออยู่แถวสาธุประดิษฐ์ แล้วก็มาเปิดร้านของตัวเองเมื่อปี 2540 พร้อมขายเบอร์ และรับซื้อขายเบอร์สวยด้วย อาทิ เลข 085-222-2222 ที่ขายอยู่ในราคาหลักล้านบาท เพราะมีเลขซ้ำกัน 7 ตัว ตอนขายสิ่งที่สังเกตได้คือ เบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าที่เป็นตัวเลขสวย ๆ ผู้ใช้จะเป็นระดับ วี.ไอ.พี.ทั้งนั้น ก็เลยมีความสนใจที่จะหาตัวเลขเบอร์สวย ๆ มาสะสมไว้ ช่วงนั้นคนจะนิยม 081 แล้วตามด้วย 7 เยอะ ๆ ต่อมาเป็น 089 ตามด้วยเลข 5 เยอะ ซึ่งเบอร์เหล่านั้นไปอยู่แถว ภาคเหนือ หลังจากนั้นก็มีเบอร์ 089 ตามด้วย 9 เยอะ ในซิมพวกพรีเพด ซึ่งคนที่มาซื้อมือถือแล้วได้เบอร์ก็ตกใจว่าเบอร์สวย เพราะเมื่อก่อนจะไม่มีใครรู้เบอร์จนกว่าจะเปิดกล่อง บางทีเราไป ซื้อเอง บางทีมีคนมาเสนอขาย"

ช่วงนั้นเกมส์กลายเป็นนักสะสมเบอร์สวยที่มี เบอร์ดี ๆ เอาไว้ในครอบครองเยอะมาก จนมีโอกาสได้ครอบครองเบอร์ 089-999-999X ซึ่งหาได้ยากยิ่ง

"ตอนถือเบอร์ 089-999-999X มีคนมาขอซื้อเกือบล้านบาท ตอนนี้ไปขอซื้อคืนล้านห้าเขายังไม่ขายเลย"

สิ่ง ที่เกมส์สังเกตเห็นได้ก็คือ ความเคลื่อนไหวของการซื้อขายหมายเลขโทรศัพท์มือถือเริ่มพุ่งทะยานอย่าง น่าตกใจ คนไม่นิยมถือเบอร์แค่เบอร์เดียวแล้ว แต่ต้องมีสองเบอร์เอาไว้เสริมสิริมงคลกับตัวเอง ซึ่งเกมส์บอกว่า ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาราคาเบอร์โทรศัพท์สวย ๆ สูงขึ้นหลายเท่าตัว

"เรามีความ รู้สึกว่า การมีเบอร์ สวย ๆ ทำให้คนโทร.เข้ามาเยอะ สมัยก่อนที่ร้านมีเบอร์สวยเยอะมากก็มีคนเดินเข้ามาหาตลอด คนที่มาหาเบอร์สวย ๆ เขาบอกว่า ถ้าเขาได้ครอบครองแล้ว คนจะภูมิใจ เวลาโทรศัพท์ ไปหาใครแล้วโชว์เบอร์เขาจะยิ่งภูมิใจ จนเคยมีฝรั่งมาทำข่าวในบ้านเราถึงปรากฏการณ์ความนิยมเบอร์สวยของ คนไทย เช่นเดียวกับในฮ่องกงและจีน"

ความนิยมของการครองเบอร์สวย ๆ แรก ๆ อาจเป็นแค่ความภูมิใจในตัวเลขที่เน้นยิ่งสวยยิ่งเด่น ยิ่งตองยิ่งดี แต่ใน 1-2 ปีที่ผ่านมา "เบอร์สวย" ไม่ได้มีไว้แค่โชว์อย่างเดียว แต่ยังเป็นตัวเลข ที่ส่งผลกับชีวิต

"เกมส์เริ่มสนใจเรื่องตัวเลข เพราะสมัยก่อนเวลาลูกค้าที่มาหาเลขสวย จะเป็น วี.ไอ.พี.ที่มีบอดี้การ์ดตามมาด้วย พอเขาได้เบอร์ไป เขาโทร.มาบอกเราว่า ใช้เบอร์นี้แล้วเฮง ขณะที่อีกคนมาหาเบอร์สวยเหมือนกัน แต่บอกว่า ใช้แล้วซวย ก็มาขอเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เห็นอย่างนั้นเราก็เริ่มให้ความสนใจกับการศึกษาตัวเลขว่า ตัวเลขมีผลกับชีวิตเราอย่างไร เกมส์จึงเริ่มศึกษาตำราศาสตร์พยากรณ์ด้านต่าง ๆ ซึ่งพบว่า สิ่งที่อ่านมาได้ตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นตำราเล่มไหนก็คือ ค่าของตัวเลข เพราะเมื่อตัวเลขส่งผลกับชื่อนามสกุลได้ เบอร์โทรศัพท์ก็น่าจะใช้ได้ แต่ไม่ทั้งหมด ต้องดูพื้นฐานอื่น ๆ และผนวกกับศาสตร์อื่น ๆ ประกอบ ที่สำคัญต้องทดลองกับตัวเองด้วย"

เมื่อ เกมส์ศึกษาและทดลองจนเริ่มมั่นใจในการอ่านตัวเลขแล้ว เกมส์ก็เริ่มสะสมเบอร์ที่คราวนี้ไม่ได้แค่สวย อย่างเดียว แต่ยังต้องเป็นเบอร์ที่ เสริมดวง เสริมสิริมงคลด้วย

"ร้านเกมส์ไม่ ได้รับดูหมอนะ เราแค่อ่านตัวเลขจากเบอร์โทร. แล้วบังเอิญตรง (หัวเราะ) ถ้าเราสามารถอ่านออกได้ เราก็อาจแก้ไขได้ อย่างเกมส์เองพอศึกษาศาสตร์นี้ลึก ๆ เข้า ก็เลยพบว่า ชื่อเดิมของตัวเองไม่ดี ก็เลยเปลี่ยนชื่อนามสกุลตัวเองมาเป็นอย่าง ในปัจจุบัน คนไม่ได้รู้จักเกมส์ในฐานะหมอดูนะ แต่ที่มาหาเพื่อเปลี่ยนเบอร์เป็นเพราะการบอกกันปากต่อปาก โดยหลังจากที่ผู้ใหญ่ชวนไปตั้งโต๊ะ ดูตัวเลขเพื่อการกุศล ซึ่งในงานมีแต่ไฮโซฯทั้งนั้น จากนั้นก็มีคนระดับ วี.ไอ.พี.มาเปลี่ยนเบอร์กับเราเยอะขึ้น"

...เกมส์เป็นคนชอบตัวเลข ไม่มี เจ้าเข้าทรง ใช้ประสบการณ์ล้วน ๆ และขอย้ำว่าไม่ได้รับดูหมอ (หัวเราะ)

"ช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้ ดูเหมือนว่า คนจะนิยมมาเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ กันเยอะมาก ปีที่แล้วต้องเรียกว่า หนักเลย ความต้องการตัวเลขสวย ๆ ที่เป็นเบอร์สิริมงคลมากอย่างเห็นได้ชัด ปีที่ผ่านมาคนมาหาเลข 3 ตัวท้ายที่จะเป็น 456 เยอะมาก บางคนขอ 7 ตัวหลังมีแค่ 9 กับ 5 แต่ที่ตามหากัน มากก็คือ เลข 8 กับ 9 ยิ่งเป็น 899-8999 ราคาจะเป็นหลักแสนขึ้นไป อย่างปีนี้ที่คนตามหากันมากคือเลข 7, 8, 9 ฟันธงได้เลยว่า ปีนี้เลข 8 มาแรงมาก"

วิธีการหาเบอร์สวย เบอร์ดีของเกมส์ มาจากหลายช่องทาง หนึ่งในนั้นมีร้านไซเบอร์ที่ขายซิมการ์ดของทุกเครือข่าย ซึ่งเจ้าของคุ้นเคยกับเกมส์เป็นอย่างดี แถมยังให้ราคาที่ไม่ผิดแปลกเท่าไหร่ อีกทางหนึ่งก็คือ การที่มีคนนำเบอร์มาแลกเปลี่ยน

"นอกจากจะมีคนมา ซื้อเบอร์จากเกมส์แล้ว ยังมีคนเอาเบอร์มาแลกเปลี่ยนกับเกมส์ด้วย แลกกันเหมือน นักสะสมแสตมป์เลยล่ะ (หัวเราะ) แต่ที่น่าตกใจคือ ตอนนี้คนมาหาเบอร์ใหม่กันเยอะมาก ไม่ได้มาดูกับเรานะ แต่เขาไปดูจากหมอดู ดูจากพระมา เดินมาหาเราพร้อมโพยเบอร์โทรศัพท์ ในมือ ระบุมาเลยด้วย"

...เบอร์โทรศัพท์ก็เป็นเหมือนรองเท้า ที่ทำให้เราเดินไปตามทางได้สบายขึ้น

"ทุก เบอร์ที่ราคาแพงทางร้านต้องกำหนดไว้ไม่ได้มีไว้ขายตามราคาดังกล่าว แค่มีไว้โชว์ มีไว้เปรียบเทียบราคา ตามความเหมาะสม ตามมูลค่าเบอร์ที่หายากเท่านั้น เบอร์แพงเกินตามราคามาตรฐานทางร้านสะดวกให้นำเบอร์มีค่ามาแลกกันดีกว่า"

...เกมส์ ไม่อยากให้คนมางมงายมาก เพราะทุกคนขึ้นกับว่า เราทำบุญกรรมกันมาอย่างไร บางคนเปลี่ยนเบอร์โทร.แล้วดี แต่บางคนไม่ดีก็มี เราต้องถามตัวเองด้วยว่า ทำดีหรือยัง อย่างเกมส์ก็ต้องทำบุญนะ เพราะเมื่อเราทำงานได้เงินมา ก็เอาเงินไปให้คนที่ด้อยกว่า เกมส์ชอบไปที่บ้านราชาวดี วัดหัวลำโพง

ทุก วันนี้ ไม่เพียงคนไทยจะวิ่งเข้าหาเกมส์เพื่อซื้อเบอร์สวย ๆ แต่เกมส์ยังบอกอีกด้วยว่า พฤติกรรมชอบเลขสวยยังกระจายไปยังนักธุรกิจจีน ฮ่องกง และฝรั่งตาน้ำข้าวที่เข้ามาทำธุรกิจ ในบ้านเราด้วย !

อนุรักษ์ เชื้อธนะภิญโญ อายุ 30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทต่างชาติ จบปริญญาโทจากอเมริกา

"เรื่อง แบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ครับ ผมไม่ได้งมงาย แต่พอมีคนทัก เราก็ฟังไว้ และไม่เดือดร้อนที่จะเปลี่ยนถ้าสบายใจ ตัวเองเป็นคนถือเบอร์เยอะ เห็นเลขสวยก็ซื้อ ผมจะไม่เล่นเลขแพงไม่มีปัญญาซื้อ จะเล่นเลขคู่ เลขหาบ ถืออยู่ 4 เบอร์ ซึ่งแต่ละเบอร์ไม่ดีเลย พี่เกมส์จึงบอกให้ผมปิดเบอร์ที่เปิดไว้เล่น ๆ ทิ้ง ซึ่งพอปิด เราก็เริ่มรู้สึกว่าอะไรดีขึ้น เพื่อนที่จบอเมริกาก็มาเปลี่ยนเบอร์เหมือนกัน บางคู่เปลี่ยนเบอร์แล้วแต่งงาน ซื้อบ้านซื้อรถ ส่วนผมแม้เพิ่งเปลี่ยนตอนปีใหม่ ชีวิตผมก็มีอะไรเปลี่ยนนะ ผมได้งานใหม่ที่มีอนาคตสดใสครับ"

นรินทร์ นราธัศจรรย์ อายุ 31 ปี นักศึกษาปริญญาเอก สาขา Architectural Heritage Management and Tourism มหาวิทยาลัยศิลปากร

"เรื่อง เบอร์โทรศัพท์นี่ ผมเริ่มสนใจตั้งแต่มีเพื่อนส่งฟอร์เวิร์ดเมล์มาให้เช็กว่า เบอร์โทร.เรารวมกันแล้วดีไหม ตอนหลังก็เริ่มมีเว็บไซต์ที่ดูตัวเลขจากเบอร์โทร. ได้ละเอียดขึ้นก็เข้าไปดูอยู่เรื่อย ๆ ผมเองเป็นคนมีเบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ และเป็นคนชอบเลขสวยอยู่แล้ว ซึ่งมีคนทักว่า บางทีเลขสวยที่เรามี 2 เบอร์นี้บางทีใช้ร่วมกันแล้วไม่ดีนะ ก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์ เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 3 เดือน แม้ยังไม่เห็นภาพอะไรชัด แต่รู้สึกมั่นใจขึ้น"

เพียงแค่เราค้นหาคำว่า "เบอร์สวย" ในกูเกิล ผลการค้นหาจะปรากฏแหล่งของการซื้อขาย เบอร์สวยถึง 1,280,000 รายการ

*โปรดใช้วิจารณญาณ*

- ตัวเลขที่ไม่ควรอยู่ด้วยกัน 1 กับ 3, 7 กับ 3

- นักธุรกิจต่างชาติและเอเชีย ชอบเบอร์โทร.ที่มีเลขเหล่านี้ซ้ำกัน 5 ตัวหลัง (5, 6, 7, 8, 9)

- ชาวจีน ฮ่องกง จะชอบเลข 8

- ชาวไทยชอบเลข 5, 9

- ความหมายเลขเปลี่ยน เมื่อก่อน เลข 4 คือ ซี้ (ไม่ดี) เดี๋ยวนี้ีความหมายว่า ใช้กับการสื่อสารดี

"เลขสวย เบอร์สวย"

- เลขคู่ คือเลขที่เหมือนกันสองตัว

- เลขตอง คือเลขที่เหมือนกัน

สามตัว

- เลขหาบ คือเลขกลับหน้ากลับหลัง เช่น 9229


 

22 ม.ค. 54 เวลา 07:09 19,590 22 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...