ยอดเสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มครั้งรุนแรงที่สุดในบราซิลทะลุ 500 รายแล้ว!

 

      เอเอฟพี - ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยและโคลนถล่มครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ใกล้กับนครริโอเดจาเนโร พุ่งทะลุเกิน 500 รายแล้ว ทั้งนี้จากตัวเลขที่ให้ไว้โดยเจ้าหน้าที่รัฐของบราซิล นับเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแดนกาแฟแห่งนี้
       
       เจ้าหน้าที่เขตเทศบาลในหลายเมืองซึ่งอยู่ในเขตหุบเขา ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำและถูกโคลนถล่มลงมากลบทับจนถึงขณะนี้นับได้ 506 รายแล้ว จากข้อมูลตัวเลขที่รวบรวมให้ไว้โดยเว็บไซต์ข่าวยูโอแอลของบราซิล
       
       ขณะที่โทรทัศน์โกลโบนิวส์ รายงานว่า ภัยพิบัติโคลนถล่มที่เกิดขึ้นในพื้นที่เมืองเซอร์รานาคราวนี้นับว่าเลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ของบราซิลเลยทีเดียว โดยแซงหน้าเหตุการณ์แผ่นดินถล่มที่เมืองการากัวตาทูบา ในปี 1967 ซึ่งคราวนั้นมีผู้เสียชีวิต 436 คน
       
       นอกจากนี้ยังเป็นที่หวาดเกรงกันด้วยว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโคลนถล่มในเซอร์รานาอาจพุ่งสูงขึ้นอีกมาก ทันที่ที่บรรดาหน่วยบรรเทาทุกข์สามารถเข้าถึงพื้นที่หมู่บ้านซึ่งถูกตัดขาดได้แล้ว
       
       ทั้งนี้ พายุฝนจากแนวปะทะอากาศเย็นได้กระหน่ำใส่เซอร์รานา ทางตอนเหนือของนครริโอฯ เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนเช้าตรู่ของวันพุธ (12) ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักจนระดับน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นและไหลทะลักท่วมอย่างรวดเร็ว ซ้ำยังทำให้เกิดโคลนถล่มในหลายพื้นที่ กระแสน้ำและโคลนยังได้พัดพาและกลบทับบ้านเรือน ถนนหนทางหลายสาย ตลอดจนสะพานหลายแห่ง โดยที่พื้นที่รอบๆ เขตเทศบาลเมืองโนวา ฟริเบอร์โก, เตเรโซโปลิส และเปโตรโปลิส ได้รับความเสียหายหนักหน่วงที่สุด
       
       ภาพความเสียหายจากเหตุอุทกภัยและโคลนถล่มครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบราซิล

  แผ่นดินถล่มในเขตโนวา ฟริเบอร์โก        

  แผ่นดินถล่มในเขตโนวา ฟริเบอร์โก        

         

         

         

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...