เรื่องซึ้งๆ เด็ก 3 ขวบดูแลพ่ออัมพาตเพียงลําพัง

เรื่องซึ้งๆ เด็ก 3 ขวบดูแลพ่ออัมพาตเพียงลำพัง เรื่องซึ้งๆ เด็ก 3 ขวบดูแลพ่ออัมพาตเพียงลำพัง


 

 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blog.minitofu.com

          เมื่อ วันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศต่างเผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ ของหนูน้อยลูกกตัญญูชาวจีนวัย 3 ขวบ ที่ดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาตได้อย่างดีเยี่ยมเพียงลำพัง

          หนู น้อยคนนี้มีชื่อว่า ตง ซินยี่ จากมณฑลซานตง ประเทศจีน เธอทำหน้าที่ดูแลพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาตได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องมานานกว่าปี แล้ว โดยหลังจากที่พ่อของเธอประสบอุบัติเหตุตั้งแต่หนูน้อยอายุได้เพียง 5 เดือน แม่ของเธอก็หย่ากับพ่อและพาเธอออกจากบ้านไป ทิ้งให้พ่ออยู่คนเดียว แต่แล้วเมื่อเธอเดินได้และเริ่มฝึกทำอะไรได้เองแล้ว แม่ของเธอก็ส่งตัว ตง ซินยี่ กลับมาอยู่กับพ่อเพียงลำพัง

          และเมื่อ ตง ซินยี่ ต้องกลับมาอยู่กับพ่อที่ป่วยเป็นอัมพาต ไม่สามารถดูแลเธอได้ เธอก็เลยต้องทำหน้าที่ดูแลพ่อทุก ๆ อย่าง นับ ตั้งแต่ทำอาหารให้พ่อทาน กวาดบ้านด้วยไม้กวาดที่เธอตัดด้ามให้สั้นลงครึ่งหนึ่งเพื่อใช้สะดวกขึ้น คอยตักน้ำมาให้พ่อล้างหน้าและชำระล้างร่างกายในแต่ละวัน รวมถึงคอยทำความสะอาดอุจจาระ-ปัสสาวะของพ่อด้วย

          แต่ แม้ว่า ตง ซินยี่ จะต้องรับผิดชอบหน้าที่ดูแลพ่ออย่างไร เธอก็มีความสุขและใช้เวลาว่างเฉกเช่นกับเด็กทั่ว ๆ ไป เธอชอบดูการ์ตูนในทีวี ชอบออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อนละแวกบ้าน เพียงแต่เมื่อพ่อของเธอเรียกหาเธอแล้ว เธอจะวางทุก ๆ อย่างที่เธอกำลังทำอยู่แล้วรี่มาที่เตียงของพ่อทันที

 

 
#เด็กกตัญญู #ข่าว
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
28 ธ.ค. 53 เวลา 06:14 2,133 19 156
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...