10 อันดับ เพลงญี่ปุ่นสุดฮิตตลอดกาลในไทย ที่ใครๆก็รู้จัก

10. Say
Anything & ENDLESS RAIN
(X JAPAN)

เพลง แรกดังได้เพราะถูกนำทำนองไปก็อปปี้ ส่วนเพลงหลังดังในฐานะที่เป็นเพลงบัลลาดที่ฮิตที่สุดของ X JAPAN เพลง ENDLESS RAIN เคยถูกบรรดาศิลปินไทยสไตล์อัลเทอร์เนทีฟนำไปร้องร่วมกันปิดงานคอนเสิร์ตใหญ่ เลยทีเดียวจำได้ เหมือนเป้นเพลงร็อคที่ยิ่งใหญ่สุดในช่วง นั้น เทียบเท่าเพลงอย่าง We are the world, We are the champion เพลง Say Anything และ ENDLESS RAIN นั้นดังในฐานะเพลงของ
X JAPAN มากกว่าที่จะดังเพราะตัวเพลงเอง พูดง่ายๆคือชื่อศิลปินดังกว่าตัวเพลงมากๆนั่นเอง แล้วคนไทยก็รู้จักชื่อ X JAPAN มากกว่ารู้จัก ชื่อสองเพลงนี้ด้วย
นี่เพลง ENDLESS RAIN http://www.pingbook.com/music/listen.php?id=226&song_id=3112&listen=normalasx 


9.
Ue o muite arukou
(Kyu Sakamoto)

เป็น เพลงญี่ปุ่นที่ดังที่สุดในโลกตั้งแต่ยุค 60 แต่ในไทยมักจะรู้จักในนามเพลง SUKIYAKI ซึ่งเป็นชื่อเพลงเวอร์ชั่นคัฟเวอร์ของวงฝรั่ง เพลงนี้มีการนำทำนองไปร้องในหลายภาษารวมทั้งภาษาไทยด้วย เหมือนเพลงฝรั่งดังๆในยุคนั้นที่หลายๆประเทศเอาทำนองไปใส่เนื้อ ร้องภาษาของตน


8.
Subaru (Shinji Tanimura)

ใน ช่วงประมาณปี 1980 เป็นเพลงที่ดังมากที่ญี่ปุ่น และในสมัยนั้นที่เมืองไทย มีการใช้เพลงนี้ประกวดร้องเพลง Subaru Awards ซึ่งในยุคนั้นเป็นยุคที่การเรียนร้องเพลงสำหรับเยาวชนเริ่มเข้ามา โดย YAMAHA เป็นผู้บุกเบิก หากได้รับความสนใจและดำเนินการ ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ป่านนี้เด็กไทยคงจะมีพื้นฐานทางดนตรีที่แน่นหนา ไม่แพ้เด็กญี่ปุ่นแน่นอน น่าเสียดาย


7. Pieces (L'Arc~en~Ciel)

เป็น เพลงที่ฮิตในวงกว้าง ได้ผ่านหูคนทั่วๆไปในยุคนั้น เพราะ 1. มีการโปรโมทที่ดี 2. ตัวเพลงมันสุดยอด ทำให้ฮิตได้มาก ซึ่งเป็นโมเดล เพลงตัวอย่างเลยว่า ถ้าเจ้าของลิขสิทธิ์ทุ่มทุนมีใจให้ แล้วสื่อไทยเต็มใจโปรโมท จะมีเพลงญี่ปุ่นเพราะๆ กว่านี้อีกมากมายที่ผ่านเข้าสู่หู คนไทยแล้วฮิตติดแนบแน่นเหมือนเพลงภาษาอังกฤษทุกวันนี้เลย


6.
CHA-LA HEAD CHA-LA~Dragon Ball Z (Hironobu Kageyama)

เพล งดราก้อนบอล(แซ่ด) ที่หลายคนร้องกันติดปากได้ในท่อนฮุค"ชา ลา เฮ่ด ชา ลา" เป็นเพลงที่อยู่คู่กับการ์ตูนเรื่องนี้ที่ฉายยาวนาน หลายปี ส่งผลทำให้เพลงนี้ซึมซับเข้าไปในคนที่ได้ดูการ์ตูน เรื่องนี้ทางทีวีอย่างไม่ได้ตั้งใจ



5. Last Chance (Something ELse) 

 เพลง ญี่ปุ่นที่ฮิตโดยบังเอิญ แต่ฮิตในฐานะเพลงสากลในยุคที่เพลงสากลกำลังอินเทรนด์ปี 1999 ทั้งๆที่เพลงนี้เป็นเพลงสไตล์ญี่ปุ่นที่ ไม่มีกลิ่นอายดนตรีแบบเพลงฝรั่ง แต่พอดีท่อนฮุคเป็นภาษาอังกฤษที่ติดปากแล้วทำนองมันลงตัว เพลงเพราะฟังเบื่อยากจนทำ ให้คนฟัง เพลงทั่วๆไปยังจำได้ไม่ลืมจนถึงวันนี้แน่นอน




4. Ikkyu san 

 เป็น การ์ตูนดังที่อยู่คู่กับสังคมมานานเป็นสิบๆ ปี เป็นการ์ตูนเรื่องเดียวที่ได้รับการยอมรับจากสังคมไทยทั่วไป ว่ามีสาระเหมาะกับเยาวชน อย่างแท้จริง ไร้ที่ติให้พวกอคติโจมตี ด้านตัวเพลงที่มีความเพราะติดหูโดดเด่นฟังง่าย จนชวนให้นึกถึงและเพลงก้องในหูทันทีที่พูด ถึงการ์ตูนเรื่องนี้



3. Bye Bye Boy
(By Nanase Aikawa)

เริ่ม ดังเพราะถูกนำไปเปิดในผับในยุคเที่ยวผับฟี เวอร์ ดังขนาดคนที่ไม่เที่ยวผับก็ยังต้องรู้จัก เพราะถูกพูดถึงและกระหน่ำเปิดในที่สาธารณะ อย่างแพร่หลายในช่วงนั้น ดังถึงขนาด เทพ โพธ์งาม นำทำนองไปแปลงเป็นเพลงตลกของเค้า จนถึงทุกวันนี้ พูดถึงชื่อเพลง พูดถึงชื่อศิลปิน ไม่มีใครรู้จักแน่ แต่ถ้าเปิดให้ฟังรับรอง อ๋อ..จำได้



2. Shinchan

ทั้ง ตัวเพลงต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นและเพลงในรูปแบบ ภาษาไทยที่ถูกแปลงจนฮิตติดปากวัยรุ่นอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ดูเหมือนจะดังเพราะ เนื้อร้อง ภาษาไทยมากกว่า^^; แต่ก็นับว่าเป็นเพลงญี่ปุ่นเพลงหนึ่งที่ทุกคนคุ้นห ูและถูกพูดถึงในคำว่า "เพลงชินจัง" ขนาดคนที่ฟัง แต่เวอร์ชั่น ญี่ปุ่นยังเผลอร้องเนื้อไทยออกมา


1. Doraemon

การ์ตูน ญี่ปุ่นสุดฮิตอันดับ 1 ของไทยและของโลก ส่งผลให้เป็นเพลงญี่ปุ่นสุดฮิตอันดับ 1 ที่คนไทยทุกเพศทุกวัยรู้จัก ทำนองน่ารักๆ ชวนให้มั่วร้องดำน้ำเนื้อภาษาญี่ปุ่น กลายเป็นเพลงสุดคลาสสิคสำหรับทุกยุคสมัยของโลกนี้ไปแล้ว ไม่เฉพาะในไทย ...ว่าแล้วก็
ฮัมทำนองตาม.. "อั๊ง อัง อั่ง ดึ่ดื้อดือดุ...fg#!@%U@**^ โดราเอ มออึ่ง"
 
________________________________________________________________________________________________
________________________________________________________________________________________________
 
 
ที่มา: คุณ nattelrooy

         เว็บ soccerscuk.com

10 อันดับ เพลงญี่ปุ่นสุดฮิตตลอดกาลในไทย ที่ใครๆก็รู้จัก
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...