ชนชั้นของ...........โอตาคุ

พวกกากขี้ (The NOOB KAK KII)

เป็นขั้นที่คนปกติมักจะอยู่กัน เพราะ คนปกติมักจะไม่ใช้โอตาคุ จึงถูกพวกโอตาคุแขวะเอาง่ายๆ คนจำพวกนี้มัดจะมีสติปัญญาสูง เพราะชอบที่จะไม่หมกมุ่นอยู่กับหนังสือการ์ตูน หรืออินเตอร์เน็ตมากจนเกินไป มีสังคมในโลกแห่งความจริงสูงมาก จบข่าว

โอตาคุชั้นไพร่ ขี้ข้า (The Otaku Servant)

มีลักษณะก้ำกึ่งระหว่างปลิงและโอตาคุ ชนชั้นระดับนี้ จะไม่ซื้อหรือไม่มีปัญญาหาการ์ตูน หรือ ฟิกเกอร์ต่างๆมาอ่านเอง จะอาศัยแต่การเล่นคอม ดูด และดูด ไปวันๆ และชอบคิดเข้าข้างตัวเองว่า จะเปลืองตังค์ไปทำไม ดูดเอาดีกว่า บ้างก็ขอยืมการ์ตูนโอตาคุที่ระดับสูงกว่าอ่าน

โอตาคุชั้นสามัญ หรือ โอตาคุรากหญ้า (The Otaku Grassroots)

มีลักษณะเหมือนโอตาคุทั่วๆไป ส่วนมากจะเป็นตาอ้วนใส่แว่น ชอบหมกตัว มีความสามารถด้านสังคมอยู่ระดับหนึ่ง ระดับนี้จะมีอยู่ราว 50% ของโอตาคุทั่วโลก จึงกล่าวได้ว่าลักษณะชนชั้นนี้คือลักษณะสามัญทั่วไปของโอตาคุ และส่วนมากจะมีสายที่ตนเองนิยม (เช่น L O M N)

โอตาคุชั้นขุนนาง (The Otaku Lord)

ชนชั้นนี้ได้พัฒนาจากชนชั้นสามัญ พวกเขาเหล่านี้มีเงินทุนในการซื้อสินค้าต่างๆเกี่ยวกับการ์ตูนที่ตนชอบ อย่างมหาศาล ถึงขนาดลงทุนไปซื้อเอาจากญี่ปุ่นก็มี ความรู้ในการ์ตูนเรื่องนั้นๆก็สูงถึงขั้นแตกฉาน เรียกได้ว่าฝีมือแบบนี้ชนะรายการแฟนพันธุ์แต๊ได้สบายๆ แต่แน่นอนข้อเสียก็คือ สมองถูกใช้ไปกับการ์ตูนหรืออนิเมะที่ตนชอบไปหมด ศักยภาพ หรือความรู้รอบๆตัวจึงไม่ค่อยมี ดังสุภาษิตที่ว่า เรื่องโง่ๆละฉลาดกันนัก เรื่องฉลาดๆน่ะโง่กันจิง

โอตาคุชั้นสูง (The Otaku Overlord)

โอตาคุระดับนี้พัฒนาตัวจนแตกต่างจากโอตาคุชนชั้นขุนนางกล่าวคือ ชนชั้นเหล่านี้นิยมอนิเมะทั้งด้านมืดและด้านสว่างแทบทุกสาย อาจมียกเว้นบ้าง เช่น สาย Yaoi เป็นต้น และแน่นอนพวกชนชั้นเหล่านี้มีศักยภาพที่แพรวพราว รอบรู้เรื่องต่างๆมากมาย ไม่ใช่แค่เรื่องอนิเมะอย่างเดียว บางคนมีความสามารถด้านดนตรี วาดรูป หรือด้านการเมือง ชนชั้นนี้เรียกได้ว่าเข้าใกล้มนุษย์ธรรมดาที่สุด มองเผินๆ อาจไม่ทราบว่าเขาเป็นโอตาคุ

จักรพรรดิ์แห่งโอตาคุ (The Otaku Emperor)

ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นโอตาคุระดับกษัตริย์ ซึ่งพัฒนามาจากโอตาคุชั้นสูง ข้อแตกต่างของชนชั้นนี้คือ ความทุ่มเทและอำนาจบารมี กล่าวคือ ชนชั้นนี้จะมีโอตาคุมาให้ความนับถือจากโอตาคุต่างๆมากมาย นอกจากนี้ชนชั้นนี้ยังเป็นพวกกระเป๋าหนักเรื่องการซื้อผลิตภัณฑ์จากการ์ตูน ที่ตนชอบเป็นพิเศษ โดยทั่วไปโอตาคุชนชั้นนี้มักจะมีสติปัญญาสูง เก่งเรื่องตรรกะ แต่ก็บางคนใช้ปัญญาสูงของตนไปกับการแถ

โอตาคุผู้ปลดปล่อย หรือศาสดาแห่งโอตาคุ (The Otaku's Lost Prophet)

เปรียบเสมือนผู้ชี้นำทางสว่างให้แก่เหล่า โอตาคุผู้หลงทางทั้งหลาย จนเกิดเป็นสายลัทธิต่างๆแยกออกมามากมาย ปัจจุบันโอตาคุระดับศาสดามีอยู่น้อยมาก ส่วนมากจะเหลือไว้เพียงคำสอน และหนทางแห่งการเป็นโอตาคุผู้หลุดพ้น

โอตาคุชั้นบร๊ะเจ้า (The Otaku God)

เป็นโอตาคุที่สามารถก้าวข้ามกิเลสสิ่งยั่วยวนเบื้องหน้าจนผลักตัวเองไปสู่ชนชั้นนายทุนได้สำเร็จ ชนชั้นนี้สามารถบันดาลผลิตการ์ตูน MOE ที่อยากเสพได้ตามใจชอบ บันดาลเลเยอร์ให้แต่งคอสเป็นอะไรก็ได้ ลากวงดนตรีที่สูญพันธุ์ไปแล้วกลับมามีชีวิตก็ทำได้ จากประวัติศาสตร์ โอตาคุชั้นบร๊ะเจ้า พัฒนามาจากโอตาคุชั้นกากขี้เท่านั้น เพราะมีแต่ผู้ที่สามารถอดกลั้นต่อความหื่นกระหายอดเปรี้ยวไว้กินหวาน สู้กับโลกแห่งความจริง เท่านั้น จึงสามารถเอื้อมไปถึงขอบเขตของบร๊ะเจ้า

#โอตาคุ #ชนชั้น
sweetmomo
นักแสดงรับเชิญ
11 ธ.ค. 53 เวลา 12:39 2,781 8 72
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...