KTM X-BOW สปอร์ตสายพันธุ์ F1 วิ่งได้บนถนนจริง



       เปิดตัวอย่างเป็นทาง แล้ว KTM X-BOW ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์ตรงรถแข่ง F1 ที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวไทยพันธุ์แรง (+มีตังค์) กว่า 100 ชีวิต แม้จะต้องฝ่าการจราจรรถติดยามเย็น มาสนามแข่งจำลองที่ Wonder World รามอินทรา กม. 10 ซึ่งต่างก็พากันไม่หวั่นแต่อย่างใด

พิสิทธิ์ คุณานันทกุล (ขวาสุด) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คุณค่า คอร์ปอเรชั่น


       KTM เป็นยานยนต์แบรนด์ดังระดับโลกจากประเทศออสเตรีย โดยบริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย ภายใต้การนำของ “พิสิทธิ์ คุณานันทกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้สร้างความฮือฮา ด้วยการเปิดตัวบิ๊กไบค์แบรนด์เดียวกันนำร่อง และมียอดขายไปแล้วกว่า 30 คัน จากเป้าหมายทั้งปี 80-90 คัน
       
       ในการเปิดตัวรถสปอร์ตสายพันธุ์ใหม่ KTM X-BOW อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Ready to Race” โดยได้รับเกียรติจาก Dr.Gustav Gressel ที่ปรึกษาฝ่ายพาณิชย์ สถานฑูตออสเตรีย รวมทั้ง Hartwig Breitenbach ตัวแทนจากบริษัท KTM ประเทศออสเตรีย ให้เกียรติมาร่วมงาน ท่ามกลางแขกวีไอพีและเซเลบริตี้หัวใจมอเตอร์สปอร์ตโดยเฉพาะ ซึ่งไฮไลท์ของงานคือการโชว์ประสิทธิภาพของรถบนสนามแข่งจำลอง ให้ผู้รักความเร็วได้สัมผัสประสบการณ์จริง และในงานนี้ยังมีการส่งมอบรถ KTM X-BOW ROC (รุ่น Limited edition) ที่ผลิตพวงมาลัยขวาแค่ 8 คันทั่วโลก ให้กับ1คนไทยผู้มีรสนิยมชื่นชมรถซุปเปอร์คาร์สายพันธุ์ตรงของรถแข่ง F1
       
       KTM X-BOW เป็นการร่วมมือกันพัฒนาเรื่องเทคโนโลยีการออกแบบ โดย KISKA DESIGN STUDIO และใช้เครื่องยนต์จาก AUDI รวมถึงตัวถังโมโนคอก(monocoque) ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดย DALLARA บริษัทชื่อดังในวงการรถแข่งF1 ซึ่งรถสปอร์ตX-BOW วางเครื่องยนต์อะลูมิเนียมเทอร์โบ 4 สูบ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดาทรานสมิชชั่น (manual transmission) แบบ 6 จังหวะ ขนาด 2,000 ซีซี 270 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที ปรับจูนพิเศษเพื่อเอาใจนักขับชาวไทยโดยเฉพาะ น้ำหนักรวมเพียง 790 กิโลกรัม สามารถทำความเร็วจาก 0 - 100 ได้ในเวลาเพียงแค่ 3.9 วินาที
       
       ทั้งนี้จุดเด่นไม่เหมือนใครของรถสปอร์ตสายพันธุ์ใหม่ KTM X-BOW เป็นรถที่สามารถวิ่งได้ดีทั้งบนถนนจริง และบนแทร็คแข่งขัน โดยที่เจ้าของสามารถปรับจูนระบบช่วงล่างด้วยตัวเอง เพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์การขับของบุคคลนั้น ๆ จึงเป็นรถที่ตอบสนองนักขับรถผู้หลงใหลกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต เพราะ KTM X-BOW ใช้หลักการออกแบบและเทคโนโลยีเทียบเท่ารถแข่ง F1 ซึ่งให้อรรถรสและประสบการณ์การขับที่มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากรถสปอร์ตทั่วไป และที่สำคัญสามารถจดทะเบียนวิ่งบนถนนจริงได้ โดยบริษัทคุณค่าฯ จะดำเนินงานให้กับลูกค้าที่ซื้อรถเลย
       
       สำหรับในไทยทำตลาด 3 รุ่น คือ X-BOW รุ่นธรรมดาราคา 8.9 ล้านบาท กับรุ่น ROC และ SUPERLIGHT ที่เป็นสองรุ่นผลิตจำนวนจำกัด พวงมาลัยขวามีเพียง 8 คันทั่วโลก และไทยได้รับโควต้า 3 คัน ราคาจำหน่าย 11.5 ล้านบาาท และล่าสุดมียอดขายแล้ว 3 คัน ตั้งเป้าการขายถึงสิ้นปีนี้ 15 คัน
















9 ธ.ค. 53 เวลา 18:59 2,778 6 88
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...