ข้าวแกงกะหรี่ราคาร่วมแสน

แม่เจ้า!! ข้าวราดแกงกะหรี่ที่แพงที่สุดในโลก ราคาร่วมแสน

 

 

 

 


ภัตตาคารแห่งหนึ่งในลอนดอน เปิดเมนูอาหารที่คนธรรมดาเห็นแล้วก็ได้แต่ทำตาปริบๆ เมื่อทำข้าวราดแกงกะหรี่ที่เชื่อว่าแพงที่สุดในโลกมาขายให้กับลูกค้า สนนราคา ก็ไม่เท่าไหร่ก็แค่ 2,000 ปอนด์ต่อจาน หรือ แค่หนึ่งแสนกว่าบาทต่อหนึ่งจานเท่านั้น โอ้ว! แม่เจ้า



ข้าวราดแกงกะหรี่ที่แพงที่สุดในโลก ราคาเหยียบแสนเมนูนี้นั้น มีบรรจุอยู่ในเมนูของภัตตาคารบอมเบย์ บลาสซีรี่ย์ กลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า ซามุนดารี่ คาซาน่า หรือ อาหารทะเล สุดล้ำค่า ที่ประกอบไปด้วยไข่ปลาคาเวียร์, ทากทะเล, กุ้งมังกร ที่ปกคลุมด้วยแผ่นทองคำ

ปราหลัด เฮกเด เชฟใหญ่ของร้าน กล่าวว่า "ยังมีผู้คนอีกมากที่ยินดีจ่ายเพื่อชิมในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร และแน่นอนแกงกะหรี่ของผมจะเป็นประสบการณ์ตรงที่พวกเขาไม่มีวันลืม" สำหรับส่วนผสมของแกงกะหรี่แพงหูฉี่นี้ ประกอบไปด้วย ปูเดวอน, เห็ดขาว, ไข่ปลาคาเวียร์เบลูก้า, ทากทะเล และกุ้งมังกรที่ห่อด้วยแผ่นทองคำ

ปราหลัด อธิบายว่า "ไอเดียอาหารจานนี้นั้นก็มาจาก ต้นตำรับอาหารอินเดีย ที่ผมได้เรียนรู้มาจากแม่ของผม แต่พวกเรานำมาปรับปรุงใหม่ด้วยวัตถุดิบที่ยอดเยี่ยมระดับโลก" นอกจาก ต้นตำรับอาหารจานนี้ยังนำเสนอออกมาในช่วงที่ดีวีดีเรื่อง สลัมด็อก มิลเลียนแนร์ หนังที่ชนะรางวัลออสการ์กำลังออกสู่ท้องตลาดพอดีอีกด้วย



________________________________

________________________________

 

 

อันนี้แถม เอาอาหารอินเดียมาให้ชม >>>      

 

 

ข้าวแกงกะหรี่ราคาร่วมแสน
9 ธ.ค. 53 เวลา 00:36 3,907 4 16
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...