ชี้อาถรรพณ์รถราง วี่งเหนือศาลเทพ สวนสัตว์เชืยงใหม่ ฝรั่งก็ไม่ยอมขึ้น

ชี้อาถรรพณ์รถราง วิ่งเหนือศาลเทพ สวนสัตว์เชียงใหม่ ฝรั่งก็ไม่ยอมขึ้น
 
ชี้อาถรรพณ์รถราง

วิ่งเหนือศาลเทพ สวนสัตว์เชียงใหม่ ฝรั่งก็ไม่ยอมขึ้น




หยุดวิ่ง-รถ รางโมโนเรลสวนสัตว์เชียงใหม่ หยุดให้บริการชั่วคราว หลังเกิดเหตุไฟไหม้ขณะให้บริการ จนท.สวนสัตว์ส่วนใหญ่เชื่อว่าที่เกิดเหตุร้าย เป็นเพราะสร้างรางค้ำศาลพระพรหมเจ้าที่ ตามข่าว

จน ท.สวนสัตว์เชียงใหม่ ชี้สาเหตุที่รถรางโมโนเรลเกิดเหตุไฟไหม้คาราง จนผู้โดย สารหวิดเป็นอันตราย เพราะลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสวนสัตว์ ด้วยการสร้างสะพานเชื่อมต่อรางเหนือศาลพระพรหมและศาลพระภูมิเจ้าที่ ให้คนเดินค้ำศาล ก่อนหน้านี้มีคนทักท้วงแล้ว แต่ยังเดินหน้าสร้างต่อไป ตร.ระบุนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ในรถช่วงเกิดเหตุ สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายฐานสร้างความกระทบกระเทือนต่อจิตใจได้

จาก กรณีรถไฟฟ้าโมโนเรลในสวนสัตว์เชียงใหม่เกิดติดค้างนานร่วม 3 ชั่วโมง และเกิดไฟฟ้าชอร์ตไฟลุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บและติดค้างอยู่ในตัวรถ จนต้องใช้รถกระเช้ามาช่วยเหลือผู้โดยสารกันอย่างอลหม่าน ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ มีประชาชนเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์จำนวนมาก โดยพากันไปเที่ยวชมหมีแพนด้าหลินปิง ซูอะควาเรียมและเข้าสัมผัสอากาศหนาวที่โดมหิมะ พร้อมทั้งชมสัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ส่วนที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าหรือรถรางโมโนเรล ที่ห้องขายตั๋ว เจ้าหน้าที่ของผู้ประกอบการได้นำกระดาษขนาดเอสี่ มาติดประกาศ "ขออภัย รถโมโนเรล หยุดให้บริการชั่วคราว" ซึ่งรถรางไฟฟ้าหรือรถโมโนเรลได้จอดตามจุดสถานีต่างๆ ไม่มีการวิ่งรถแต่อย่างใด ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครกล้าขึ้นอีก

เจ้า หน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่รายหนึ่งเปิดเผยว่า ผู้ประกอบการรถไฟฟ้าโมโนเรล บริษัท CEO Thai Monorail จำกัด มีนายประเสริฐ เกษมโฏเมศ เป็นผู้อำนวยการโครงการโมโนเรล และต่อมาทางสวนสัตว์ก็ปล่อยให้ผู้ประกอบการดำเนินการทำให้ประสบกับปัญหาขาด ทุน ทางบริษัทจึงฟ้องร้องสวนสัตว์เชียงใหม่เพื่อให้เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนใน เรื่องของการประชา สัมพันธ์และงบส่งเสริม จนในที่สุดทางสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ยินยอมให้การช่วยเหลือ โดยสร้างสะพานเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าดังกล่าว กับจุดจอดสถานีสุดท้าย เพื่อให้ประชาชนเดินมายังอาคารจอดรถ

เจ้าหน้าที่คนเดิมกล่าวว่า สำหรับโครงการสร้างสะพานเชื่อมต่อนั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้าง อยู่สูงเหนือศาลพระพรหมและศาลเจ้าที่ของสวนสัตว์เชียงใหม่ มีหลายคนได้ทักท้วงเพราะเหมือนกับไปลบหลู่ คนเดินค้ำศาลพระพรหมและศาลเจ้าที่อันศักดิ์สิทธิ์ แต่ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยว ข้องไม่สนใจยังคงก่อสร้างต่อไป กระทั่งมาเกิดเรื่องอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งคนในสวนสัตว์เชื่อว่ามาจากการลบหลู่ไม่เคารพศาลพระพรหมและศาลเจ้าที่ อีกอย่างเรื่องความปลอดภัย นั้นจะสังเกตว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะไม่มีขึ้นเลย เรื่องนี้เคยสอบถามนักท่องเที่ยวก็ได้รับคำตอบว่า ดูแล้วระบบความปลอดภัยยังไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

"เมื่อ ครั้งที่แพนด้าหลินปิงย้ายบ้านใหม่และมีอาการซึมเศร้า ตกต้นไม้และเจ็บป่วย ทางสวนสัตว์เคยนิมนต์พระครูสิริศีลสังวร มาทำพิธีปัดเป่าพรมน้ำมนต์ให้ รวมทั้งประชาชนทั่วไปก็ได้นำตุ๊กตาหมีแพนด้ามาสักการะศาลพระพรหมและศาลเจ้า ที่ จนไม่มีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นอีกเลย กระทั่งมีการสร้างสะพานเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า ก็มาเกิดอุบัติเหตุ" เจ้าหน้าที่คนเดิมกล่าว

ส่วนทางด้านคดี พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต ผกก.สภ.ภูพิงค์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บนั้นเป็นช่างซ่อมรถไฟฟ้าหรือรถราง ดังกล่าวและเกิดพลัดตกลงมา เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของบริษัทรถรางกับบริษัทประกันภัย ส่วนประชาชนที่ติดอยู่บนรถรางนับชั่วโมง สามารถฟ้องร้องทางแพ่งได้หากมีความประสงค์จะเอาผิด ฐานทำให้เกิดความตกใจ หรือกระทบสภาพจิตใจ ก็มาแจ้งความฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความ ตนจะได้เข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ถึงเรื่องความปลอดภัยของรถรางไฟฟ้าดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถโมโนเรลสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นระบบรางเหล็กความกว้าง 47 เซนติเมตร ระยะทางวิ่งประมาณ 2 ก.ม. มี 4 สถานีจอด บรรทุกผู้โดยสารได้ครั้งละ 50-70 คนต่อเที่ยว มีประกันชีวิตเมื่อเกิดอุบัติเหตุ 10 ล้านบาทต่อครั้ง และประกันชีวิตและอุบัติเหตุผู้โดยสารทุกที่นั่ง อัตราค่าโดยสารคนละ 70 บาท เริ่มให้บริการวันที่ 21 ธ.ค. 2550
#อาถรรพ์
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
30 พ.ย. 53 เวลา 05:43 5,710 19 186
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...