ส.ส.เพื่อไทยด่า ควายกลางสภา!!!

อภิวันท์ รับ ส.ส.เพื่อไทย ทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในสภา ยันไม่รุนแรงเหมือนสภาไต้หวัน

26 พย. รายงานข่าวแจ้งว่า ในการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตในร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ม.93-98 เมื่อวันที่ 25 พย. ขณะที่  นายปิยะรัช หมื่นแสน ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ที่นั่งอยู่ในซีกของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลุกขึ้นเสนอส่วนกรรมาธิการในนามพรรคเพื่อไทย ได้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ตะโกนไม่ยอมรับการเสนอส่วนดังกล่าว

ทั้งนี้ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ขอให้ผู้เสนอรายชื่อกรรมาธิการในนามพรรคเพื่อไทยถอนชื่อออก เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อพรรค เนื่องจากพรรคได้มีมติไม่ร่วมเป็นกรรมการในครั้งนี้ แต่ก็ยังมีบุคคลอ้างเป็นสมาชิกพรรค ซึ่งขอให้บันทึกไว้เพื่อนำไปแจ้งต่อศาลรัฐธรรมนูญ และขอให้ประธานทบทวนเรื่องนี้ วันนี้ สเพราะตัวอย่างที่จะไม่ทำให้เกิดความปรองดอง โดยเห็นว่า นายชัย ชิดชอบ ประธาน กำลังโกหกสมาชิก

ขณะเดียวกัน  นายชัย ได้สั่งให้ นายวิชาญ ถอนคำพูดที่กล่าวหาว่าประธานโกหก แต่ นายวิชาญ ต้องยอมถอนในที่สุด ดังนั้น นายชัย ได้ตัดบทให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เสนอแปรญัตติภายใน 15 วัน ท่ามกลางการประท้วงของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ตะโกนประท้วงลั่นห้องประชุม ทำให้ นายชัย ได้สั่งพักการประชุม 10 นาที ท่ามกลางเสียงตะโกนด่า นายปิยะรัช จากนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี ว่า “ไอ้ควาย มึงเดินออกไปทำไม ไหนบอกว่าเป็น ส.ส.เพื่อไทย แต่มึงเดินออกจากคอกพรรคภูมิใจไทย”

ส่วนนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ตะโกนด่าว่า “สภาควาย ต่อยแม่งเลย ใครมีปัญหาเจอกันข้างหน้าสภา” พร้อมทั้งได้ถอดรองเท้าข้างหนึ่งมาวางบนโต๊ะ แล้วพูดว่า “กูจะถอดรองเท้าเขวี้ยงหน้ามึง” โดยมี ส.ส.เพื่อไทยกลุ่มหนึ่งเข้าไปรุมล้อม นายปิยะรัช ไว้

อย่างไรก็ตาม พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร์ คนที่ 2 เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สิ่ง ที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยทำในที่ประชุมรัฐสภา เช่น ตะโกนคำหยาบ และการถอดรองเท้านั้น เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่ต้องดูสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นเพราะอะไรด้วย โดยช่วงที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างที่มีการประท้วงตามสิทธิ์ เนื่องจากมีคนของพรรคเสนอชื่อบุคคลในพรรคร่วมเป็นกรรมาธิการร่วมเพื่อพิจาร ณแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งที่ไม่มีความถูกต้อง ส่วนตนมองว่าถึงแม้เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม แต่มีเหตุผล และไม่รุนแรงเหมือนเหตุการณ์ในสภาของประเทศไต้หวัน

26 พ.ย. 53 เวลา 14:06 1,175
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...