ศัลยกรรม " สวยสยอง "

            สาวเกาหลีสวยสยอง คลั่งผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าจนเกิดผลข้างเคียง แทนที่จะสวยสมใจกลับกลายเป็นน่ากลัวแทน เผยทำศัลยกรรมอย่างต่อเนื่องมานานถึง 20 ปี กลายเป็นโรคเสพติดการทำศัลยกรรม จนแพทย์เกาหลีใต้ไม่ยอมทำให้ ก็ดิ้นรนไปผ่าตัดต่อที่ญี่ปุ่น จนหมอขอบายและแนะให้ไปหาจิตแพทย์แทน แต่รักษาอยู่ครึ่งๆ กลางๆ ก็เลิก แล้วไปทำศัลยกรรมต่อ โดยซื้อเข็มและซิลิโคนมาฉีดหน้าตัวเอง จนซิลิโคนหมดก็ใช้น้ำมันพืชฉีดแทนจนหน้าเละเสียรูป ก่อนมีคนใจบุญร่วมบริจาคเงินให้

ไปรักษา แต่หมอจนปัญญาเพราะช่วยได้เพียงเล็กน้อย เพราะฉีดสารสารพัดชนิดเข้าใบหน้า ไม่สามารถทำให้กลับมาดีได้ดังเดิม
 
 
        สื่อมวลชนเกาหลีใต้รายงานข่าวสยองอุทาหรณ์สอนใจคนอยากสวยผิดธรรมชาติ กรณีนางฮัง เมียวคู อายุ 48 ปี ซึ่งผ่าตัดทำศัลยกรรมมาตลอดเวลา 20 ปี ตั้งแต่อายุ 28 ปี จนมีอาการป่วยทางจิตเป็นโรคเสพติดการทำศัลยกรรม และอาการหนักถึงขนาดใช้น้ำมันพืชทำอาหารฉีดเข้าใบหน้าแทนซิลิโคน จนเกิดอาการข้างเคียงเน่าเฟะ แม้แพทย์พยายามรักษาแต่ทำได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากใบหน้าผิดรูปร่างไปมากจนไม่สามารถผ่าตัดให้กลับมาเหมือนคนปกติได้
 
 
 
         หลังชีวิตเปลี่ยนไปเพราะทำศัลยกรรม ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสาวเกาหลีใต้ นางฮังได้รับเชิญไปออกรายการทีวีด้วยใบหน้าที่ผิดรูปร่าง โดยเล่าความเป็นมาว่าเริ่มทำศัลยกรรมใบหน้าครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 28 ปี จากนั้นก็ทำซ้ำๆ อย่างต่อเนื่อง และเกิดผลข้างเคียงทำให้ใบหน้าเริ่มผิดปกติ แต่เธอระบุว่าแม้ใบหน้าจะเปลี่ยนไปแต่เมื่อมองดูกระจกกลับรู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้นทุกครั้งที่ผ่านมาทำศัลยกรรม นางฮังทำศัลยกรรมมากจนผิดปกติกระทั่งแพทย์ไม่ยอมทำให้อีก
 
 
       นางฮังเล่าอีกว่า หลังจากคลินิกศัลยกรรมในเกาหลีใต้ไม่ยอมทำหน้าเพิ่มให้ เธอตัดสินใจบินไปทำศัลยกรรมถึงประเทศญี่ปุ่น และก็เข้าอีกหรอบเดิมที่เธอทำเสียจนใบหน้ายิ่งย่ำแย่ลง กระทั่งหมอในญี่ปุ่นเองก็ปฏิเสธการทำศัลยกรรมให้อีกแล้ว และแนะนำให้ไปพบจิตแพทย์ เพราะเชื่อว่าเธอเป็นโรคเสพติดการทำศัลยกรรม
 
 
 
        สาวเกาหลีผู้คลั่งไคล้การทำศัลยกรรมจนเสพติดเล่าว่า เมื่อเธอบินกลับมาถึงบ้านเกิด พ่อ-แม่เมื่อเห็นหน้าตาที่เปลี่ยนไปถึงกับจำไม่ได้ จนต้องอธิบายกันขนานใหญ่ ก่อนที่จะตัดสินใจพาเข้าบำบัดอาการทางจิต แต่เนื่องจากค่ารักษาแพงมาก ทำให้ตัดสินใจหยุดรักษากลางคัน เป็นเหตุให้อาการเสพติดศัลยกรรมกำเริบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหมอหลายคนในเกาหลีใต้ยังคงปฏิเสธและไม่ยอมผ่าตัดเหมือนเดิม แต่ในที่สุดมีหมอคนหนึ่งยอมขายเข็มและสารซิลิโคนให้นำกลับมาฉีดเองที่บ้าน
 
 
 
       นางฮังกล่าวว่าหลังเธอฉีดหน้าด้วยซิลิโคนจนหมด และไม่สามารถหาซื้อได้อีก จึงนำน้ำมันพืชมาฉีดเข้าใบหน้าแทนเพราะเข้าใจว่าน่าจะใช้ได้เหมือนกัน แต่ผลออกมาว่าใบหน้าซึ่งเสียรูปอยู่แล้วยิ่งอักเสบบวมเป่งอย่างรุนแรงดูน่ากลัว กระทั่งเด็กๆ แถวบ้านล้อเลียนว่าเป็น"พัดลมเดินได้" เพราะใบหน้าบานออก ตาแทบปิด

 
 


 
17 พ.ย. 53 เวลา 19:15 15,565 51 418
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...