สุดฮิต ! พิธีกรรม ซิโกเด็ก สวดส่งวิญญาณทารกแ้ท้ง จับมือ วัด หาลูกค้า สาวโรงงาน แม่บ้าน แห่ล้างบาป

 

สุดฮิต!พิธีกรรม"ซิโกเด็ก"สวดส่งวิญญาณทารกแท้ง จับมือ"วัด"หาลูกค้า "สาวโรงงาน แม่บ้าน"แห่ล้างบาป

วันที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 เวลา 06:30:55 น.

แบ่งปันข่าวนี้บน facebook Share


ภาพจากเว็บไซต์ 


ป้ายที่ติดตามถนนในย่านรามคำแหง 
 

 

 ตลอดแนวถนนเส้นรามคำแหง จะพบป้าย จำนวนมาก   ความถี่ห่างกันไม่ถึงป้ายรถเมล์  เนื้อหาเป็นการโฆษณาพิธีกรรม "ซิโกเด็ก" สวดส่งวิญญาณทารกแท้ง สะเดาะห์เคราะห์ ณ วัดศรีบุญเรือง ซ.รามคำแหง 107 บางกะปิ โดยมีสโลแกนว่า พิธีกรรมดี พิธีกรรมใหญ่ มีความเข้มขลัง มีพลังความศักดิ์สิทธิ์ ในวันที่ 27 พ.ย. 2553  
 
ผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ในป้ายประกาศ   เจ้าหน้าที่ของวัด เปิดเผยว่า   พิธีกรรมจัดทำขึ้นในวันที่ 27 พ.ย.53 โดยพิธีจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 9.00 ไปจนถึงช่วงเย็น ในการทำพิธีกรรมแต่ละรอบจะใช้เวลารอบละ 40 นาที (ไม่ได้ระบุไว้ว่าต้องทำกี่รอบ) พิธีกรรมทำเสร็จภายใน 1 วัน โดยมีค่าใช้จ่ายในการทำพิธีกรรมตลอดทั้งงาน เพียง 300 บาท พร้อมผ้าไตร สังฆทาน และผ้าอ้อม เพื่อเป็นการทำบุญสวดอุทิศส่วนกุศลให้กับเด็ก ที่เราได้ทำกับเขาไว้ ทำให้วิญญาณได้ไปผุดไปเกิด หากต้องการเข้ามาในงานให้แต่งกายเรียบร้อย

  

เจ้าหน้าที่ของวัดศรีบุญเรือง  แนะนำว่า การมาเข้าร่วมพิธี ควรนั่งรถสาธารณะมา เพราะภายในวัดไม่มีที่จอดรถเพียงพอ เพราะคนจะมาร่วมพิธีกรรมเป็นหมื่นคน เมื่อสอบถามเพิ่มเติมในประเด็นอื่นๆ   เจ้าหน้าที่บ่ายเบี่ยง  ไม่ตอบคำถาม และบอกว่าให้มาร่วมในพิธีในวันดังกล่าวเอง

  

เมื่อตรวจสอบจากเว็บhttp://www.larnbuddhism.com/webboard/showthread.php?t=2878 ก็พบว่า "ซิโกเด็ก" เป็น พิธีกรรมทำบุญ สวดส่งวิญญาณ และเผาทารกคลอดก่อนกำหนด (แท้ง) เป็นพิธีกรรมที่ลูกศิษย์พระครูโกศลธรรมโสพิศ หรือ พระอาจารย์อ๊อด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหน้าพระเมรุราชิการาม หรือวัดหน้าพระเมรุ จ.พระนครศรีอยุธยา จัดให้มีพิธีกรรมนี้ขึ้นทุกๆ ปี ทั้งนี้ได้เริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2540

ก่อนหน้านี้ พระอาจารย์อ๊อดได้บอกกล่าวลูกศิษย์ว่า " ความจริงแล้ว พิธีกรรมนี้ไม่ใช่การไถ่บาปสำหรับผู้ที่เคยทำแท้งมาก่อน หากแต่เป็นการทำเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นมีโอกาสได้พบกับความสงบสุข มีโอกาสได้รับส่วนบุญส่วนกุศล ถือเป็นการส่งดวงวิญญาณเหล่านั้น ให้พ้นจากห้วงทรมาน และสามารถไปสู่สัมปรายภพได้ "

      

พิธีเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า โดยจะการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงดวงวิญญาณสัมภเวสี ที่ยังเร่ร่อนอยู่ โดยยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด บรรยากาศในงานจะมีการเลี้ยงพระ และมีการเขียนชื่อผู้ตายลงในกระดาษ แล้วใส่ไปในโลง

 

นอกจากนี้ยังมีการ เผาภูเขาทอง สิ่งของเครื่องใช้ไปให้แก่ดวงวิญญาณทารก หลังจากเผาเสร็จจะมีการเดินข้าม สะพานข้ามอุปสรรค ซึ่งเป็นสะพานที่คลี่คลายและลดปัญหาวุ่นวายในชีวิตภายในวันงาน ห้ามฝากกันทำบุญ ภายในงานซิโกเด็กนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น
  
พิธีกรรมดังกล่าว ใช้ความเชื่อที่ว่า    ผู้ร่วมงานเข้าพิธีส่วนใหญ่เคยผ่านการทำแท้ง  และส่วนใหญ่มักจะถูกรบกวนจากดวงวิญญาณทารกที่ถูกทำลาย เนื่องจากการทำแท้งนั้น จึงกลายเป็นบาป ฉะนั้นต้องทำพิธี"ซิโกเด็ก"  

 

นอกจากนี้  ยังมีการเพิ่มพิธีกรรม ครอบครู  แก้เคล็ดราหู  และพิธีกรรมเสริมอีกมากมาย  เพื่อเชิญชวนให้ร่วมทำบุญ 
 
ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พิธีกรรมดังกล่าว มักใช้การปักป้ายโฆษณา และการแจกใบปลิวตามบ้านเรือนและเสียงไว้ตามรถยนต์     วัดที่ใช้ประกอบพิธีส่วนใหญ่จะเป็นวัดรอบนอกกรุงเทพ เช่น บนถนนกรุงเทพนนทบุรี  ปทุมธานี  สมุทรปราการ     และคณะผู้ประกอบพิธีกรรมดังกล่าว จะเวียนไปตามวัดต่างๆ  และตลอดพิธีกรรม จะต้องซื้อ ธูป เทียน  แผ่นทอง การเช่าพระ  และอุปกรณ์ต่างๆ เช่น  ผ้าไตร สังฆทาน และผ้าอ้อม   ตลอดพิธีกรรม  โดยผู้เข้าร่วมพิธีกรรมส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้แรงงาน สาวโรงงาน  แม่บ้าน และผู้รับจ้างทั่วไป   และพิธีกรรมจะจัดเป็นรอบๆ รอบละ 1 ชั่วโมง ตลอดทั้งวัน   ทั้งนี้ รายได้จะมีการจัดแบ่งกันระหว่าง คณะผู้ประกอบพิธี กับ วัดเจ้าของสถานที่

      

ผู้ประกอบพิธีกรรม มักจะใส่ความคิดเรื่อง   การทำแท้ง ถือเป็นสิ่งผิด ทั้งในทางโลกและทางธรรม โดยทางโลกนั้น ผิดต่อกฎหมายบ้านเมือง ส่วนทางธรรมถือเป็น บาปหนัก มีคนจำนวนไม่น้อย ได้รับผลกรรมจากการทำแท้งอย่างหนักหน่วง และทุกรายมักได้รับความหายนะ เพราะผลกรรมจากการทำแท้ง  ฉะนั้นจะต้องมาแก้กรรม เพื่อให้ชีวิตมีความสุขและมีโชคลาภ  และผู้ประกอบพิธีมักจะใช้คำพูดสาบแช่งคนที่ไม่เชื่อในพิธีกรรม  เพื่อข่มให้เกิดความขลังและความกลัวเกรงในพิธีกรรม


11 พ.ย. 53 เวลา 06:50 3,498 9 98
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...