ว๊าว ควีนอลิซาเบธก็มีเฟซบุ๊คด้วย

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก (Facebook) มากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกสามารถรับทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์ได้อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่นาทีนี้ แต่อย่าหวังจะเป็นเพื่อนหรือโต้ตอบกับควีนเมืองผู้ดีโดยตรง เนื่องจากเฟสบุ๊กของควีนถูกแจ้งเกิดในรูปแฟนเพจ ซึ่งเป็นรูปแบบสากลที่หน่วยงานหรือองค์กรบริษัทมักใช้เป็นเครื่องมือในการ สื่อสารกับตลาด
       
       สำนักพระราชวังอังกฤษออกแถลงการณ์ว่า เฟสบุ๊กของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 จะประกอบด้วยข้อมูลพระราชกรณียกิจของพระองค์เอง และพระบรมวงศานุวงศ์ทั้งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ โดยจะถูกเผยแพร่ทั้งในรูปแบบวิดีโอ ภาพ และข่าวสารบนเฟสบุ๊กตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน 53 เป็นต้นไป โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กจะสามารถแสดงความเห็นต่อสำนักพระราชวัง และสามารถติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวในวังได้อย่างใกล้ชิด แต่ไม่สามารถส่งคำขอเป็นเพื่อนหรือ friend กับราชินีอังกฤษได้
       
       สำนักพระราชวังระบุว่าควีนอลิซาเบธทรงอนุมัติแผนการสร้างแฟนเพจในเฟสบุ๊กด้วยพระองค์เอง แต่กระบวนการอัปเดตข้อมูลจะยังเป็นของฝ่ายพระราชสำนัก
       
       นี่ถือเป็นการเดินตามสื่อใหม่ครั้งล่าสุดของพระราชสำนักอังกฤษ โดยที่ผ่านมา สำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกเว็บไซต์บริการเก็บภาพ Flickr ด้วยชื่อบัญชี The British Monarchy และยังเป็นสมาชิกบริการรับส่งบล้อกสั้น Twitter ด้วยชื่อ @BritishMonarchy ในปี 2009 รวมถึงการตั้งช่องวิดีโอ The Royal Channel ใน YouTube ตั้งแต่ปี 2007 สำหรับความเคลื่อนไหวครั้งนี้เชื่อว่าเป็นที่ถูกใจของประชาชน เนื่องจากล่าสุดมีรายงานว่า ชาวเฟสบุ๊กจำนวนมากกว่า 4,000 คนได้กด "ถูกใจ" หรือ Like ที่เพจเฟสบุ๊กของราชวงศ์อังกฤษแล้ว
       
       สำหรับสำนักราชวังบักกิงแฮมเอง ได้เริ่มต้นให้บริการเว็บไซต์ตั้งแต่ปี 1997 หรือเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ซึ่งกลายเป็นช่องทางสำคัญในการเปิดรับสมัครเป็นข้าราชบริพารในขณะนี้ โดยประชาชนสามารถติดตามตำแหน่งการปฏิบัติพระราชกรณียกิจได้จากบริการแผนที่ ออนไลน์ Google Maps ได้ด้วย ยังมีบันทึกพระราชกรณียกิจที่ผ่านมา และหมายกำหนดการพระราชพิธีต่างๆ ในอนาคต
      

8 พ.ย. 53 เวลา 18:21 3,230 6 92
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...