ตบสาวไทยสุดแกร่ง !เฆี่ยนชนะสาวดัตช์ 3-1 เซตรอบ2 นัด 2

 

กีฬาทั่วไป
ตบสาวไทยสุดแกร่ง! เฆี่ยนชนะดัตช์3-1เซตรอบ2นัด2 Mthai > กีฬา > กีฬาทั่วไป, ข่าวกีฬาในประเทศ > ตบสาวไทยสุดแกร่ง! เฆี่ยนชนะดัตช์3-1เซตรอบ2นัด2

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2010 หรือ เอฟไอวีบี วีเมนส์ วอลเลย์บอล เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ที่ เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2553 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ชุดลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่ กว่างโจว ลงสนามรอบสอง นัดที่สองของสาย เอฟ พบกับ เนเธอร์แลนด์ส หลังจากที่เพิ่งพ่าย บราซิล ในนัดแรกมา 1-3 เซต

การเเข่งขันในวันนี้เเม้นักตบลูกยางสาวไทยจะเสียเปรียบเรื่องส่วนสูง แต่ก็อาศัยทีมเวิร์คและการเล่นลูกเร็วเข้าสู้ ก่อนเก็บเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 25-15 เซตที่สอง เนเธอร์แลนด์ส แก้เกมเล่นได้ดีขึ้น แต่สาวไทยก็ยังเอาชนะไปได้แบบสูสี 25-23 ก่อนจะมาเสียเซตที่สาม 15-25 กระทั่งเซตสุดท้าย ทั้งคู่ดวลกันอย่างสนุกสูสีก่อนที่ ไทย จะเบียดเอาชนะไปได้ 26-24 ส่งผลให้ทีมไทยคว้าชัยชนะไป 3-1 เซต 25-15, 25-23, 15-25, 26-24 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยหลังเกมการเเข่งขันว่า “ผมได้ศึกษาการเล่นเกมเร็วจากเพื่อนร่วมชาติในเอเชียอย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ จีน เพื่อลบจุดอ่อนในเรื่องส่วนสูงที่เสียเปรียบคู่แข่ง ซึ่งเกมนี้ทำให้ทีมไทยได้เรียนรู้หลายอย่างเพิ่มขึ้น อีกทั้งการคว้าชัยชนะนับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของทีม”

ในแมตช์นี้ นักตบลูกยางสาวไทยทำแต้ม 2 หลักได้ถึง 5 คน ประกอบไปด้วย อรอุมา สิทธิรักษ์ ทำแต้มสูงสุด 18 คะแนน เท่ากับ คาโรไลน์ เวนซิงค์ ของเนเธอร์แลนด์ส ขณะที่ มัลลิกา กันทอง ทำไป 15 แต้ม, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทำอีก 13 แต้ม ส่วน ปลื้มจิตร์ ถินขาว กับ อำพร หญ้าผา ช่วยกันบวกคนละ 10 แต้ม และถือเป็นครั้งแรกที่ ไทย สามารถเอาชนะทีมลูกยางสาวแดนกังหันลมได้

สำหรับในนัดต่อไปทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงทำการเเข่งขันพบกับอิตาลี ที่เพิ่งชนะเยอรมันในนัดเเรกมา 3-1 เซต ทั้งคู่จะเล่นกันในวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เวลา 14.00 น. โดยหลังจากการเเข่งขันในรายการนี้เเล้วจบเเล้ว ทัพนักตบลูกยางสาวไทยต้องเดินทางไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์  ที่จีนต่อ ทันที ซึ่งทางสามคมฯตั้งเป้าไว้ที่อันดับ 1 ใน 3  เเต่สิ่งที่ดูจะเป็นปัญหาของทางสมาคมฯมากที่สุดนั่นก็คือเรื่องสภาพความฟิต ของร่างกาย เนื่องจากขณะนี้ได้ลงทำการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นหลังจากจบรายการนี้แล้ว ทีมหญิงต้องเดินทางไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ต่อโดยอาจจะทำให้นักกีฬาเกิดอาการล้าได้”

เครดิต : sportfm.net


#กีฬา #วอลเล่ยบอล
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
8 พ.ย. 53 เวลา 05:47 3,474 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...