ระวัง! 3 อําเภอในนครศรีฯ ดินถล่ม

 

ระวัง!3อำภอในนครศรีฯดินถล่ม 06 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:45 น. | เปิดอ่าน 433 |  ความคิดเห็น 4

ประเด็น: สถานการณ์น้ำท่วม ,

นครศรีฯ ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้งจังหวัด หลังน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม เฝ้าระวัง!ขนอม สิชล และร่อนพิบูล ดินถล่ม

นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า นอกจากจะประกาศให้ทั้งจังหวัดเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มแล้ว ยังได้มีคำเตือนไปยังชาวบ้านใน 6 อำเภอ ที่อยู่ติดกับอ่าวไทย คือ อ.ขนอม สิชล ท่าศาลา ปากพนัง หัวไทร และ อ.เมือง เนื่องจากเป็นพื้นที่แบบได้รับพายุแบบเต็มๆ วันที่ 8-10 พฤศจิกายน ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน พร้อมกับห้ามนำเรือเล็กออกหาปลา เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง

นอกจากนี้ ยังสั่งให้เฝ้าระวังพื้นที่ 10 อำเภอ 15 ตำบล 21 หมู่บ้าน ที่อยู่ในแนวน้ำป่า หากฝนตกหนักผิกปกติ บนเทือกเขาหลวง ที่ขณะนี้ภูเขาอุ้มน้ำเอาไว้มาก จะต้องอพยพชาวบ้านภายใน 12 ชั่วโมง เพราะเสี่ยงต่อดินภูเขาถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก

ด้าน นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) แถลงสถานการณ์อุทกภัยประจำวันว่า ขณะนี้รายงานที่เข้ามาเร่งด่วน คือพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะนี้ประชาชนขาดแคลนน้ำดื่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งทางศูนย์ได้เร่งประสานงานเพื่อจัดส่งน้ำดื่มเร่งด่วน โดยได้รับการสนับสนุนจาก องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมประสานงานผ่านกองทัพอากาศ และประสานไปยังรถไฟ เพื่อจัดส่งให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ โดยเบื้องต้น กรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ตั้งหน่วยบริการน้ำดื่ม ให้กับประชาชนในพื้นที่หาดใหญ่ จำนวน 4 จุด ส่วนพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในขณะนี้ ยังคงมีปริมาณน้ำสูงท่วมขัง ซึ่งทางศูนย์ได้ประสานไปยังศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า เพื่อของสนับสนุนเสื้อชูชีพ

อย่างไรก็ตาม นายอภิรักษ์ กล่าวต่อว่า สถานการณ์น้ำในภาพรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ยังต้องเฝ้าระวังในภาคใต้ เช่น จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง และอีกสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากในช่วง 2 วันที่ผ่านมาจะมีปริมาณน้ำสูง และมีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังในเรื่องของดินโคลนถล่ม ได้แก่ พื้นที่อำเภอ ขนอม สิชล และร่อนพิบูล ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ด้วย

 เกาะทุกประเด็นร้อนกับ โพสต์ทูเดย์ดอทคอม คลิก!

 
#ภัยธรรมชาติ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
7 พ.ย. 53 เวลา 05:15 2,284
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...