การ์ตูนกระแทกใจชาย

 

Queen's Blade: ประเภท: Action, Fantasy จุดเด่น:  Ecchi (No-sex),ออกแบบตัวละครโดยนักวาดชื่อดังจำนวนมาก ค่ายอนิเม: ARMS ผู้กำกับ: Kinji Yoshimoto จำนวนตอน:  12 OP: "Get the Door" by Rie Ohashi ED:"Omoide to Yakusoku by Ayako Kawasumi, Mamiko Noto and Aya Hirano

 
เนื้อเรื่องย่อ 

 

อืมหืม! รูปนี้ถุงลมโป่งพองอย่างแรง อีกนิดใกล้ระเบิดละ

ในดินแดนไกนอส..ทุกๆ 4 ปี จะมีงานแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือการแข่งขันฟาดฟันเอาชนะของเหล่านักรบแห่งอณาจักรและดินแดนต่างๆ เพื่อคัดเลือกผู้มาเป็น ราชินีสูงสุดผู้ถืออำนาจปกครองแห่งไกนอสและมีอำนาจเหนือทุกอาณาจักร อันเป็นเป้าหมายของเหล่านักรบตัวแทนจากประเทศต่างๆที่หวังขยายอำนาจบารมี หรือแม้แต่เหล่านักสู้ทั่วไปที่หวังเป็นใหญ่ หรือพิสูจน์พลังฝีมือของตนว่าเหนือกว่าผู้เข้าแข่งขันอื่นๆ 



โดยกฎของควีนเบลดนั่นมีง่ายๆ และไม่ซับซ้อน คือ

1. เป็นสตรี ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป (ห้ามโลลิแข่ง ??) ไม่จำกัดเผ่าพันธ์ 2. สามารถสังหารฝ่ายตรงข้ามได้ 3. สามารถใช้อาวุธได้ 4. การตัดสินว่ามีผู้ชนะ เมื่อฝ่ายตรงข้าม ตาย,ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้, หลบหนีจากการต่อสู้  (ถ้าเดินมาเฉยๆ แล้วยอมแพ้เลยก็ไม่นับว่าเป็นศึกควีนเบลด)



โดยการแข่งขันนี้ได้รับ การสนับสนุนโดยเหล่าทวยเทพ ซึ่งจะมีการส่งนางฟ้าหลายคน ลงมาเป็นผู้ดูแล และถ่ายทอดการต่อสู้ของเหล่านักรบให้เหล่าประชาชนทั่วแผ่นดินผ่านเวทย์มนต์ ของเหล่าเทพ และประกาศแนะนำผู้เข้าร่วมและตัดสินผลลัพธ์ว่า ผู้ใดแพ้/ชนะ/เสมอ หรืออื่นๆ แต่ตัวนางฟ้าเองจะไม่เข้าร่วมการแข่งขันควีนเบลด ซึ่งการต่อสู้สามารถเกิดขึ้นได้ทั่วทุกแห่งในอนาจักรไกนอส ขอเพียงเหล่านักสู้คนนั้นประกาศอย่างชัดเจนว่ามีเจตนาในการต่อสู้กับเป้า หมาย และมีนางฟ้าอยู่แถวนั้นเพื่อรับรู้ 



ซึ่งแม้ไม่มีนางฟ้าก็ ยังสามารถต่อสู้ได้ แต่จะไร้ซึ่งประจักษ์พยานว่าตนเองชนะ หรือพ่ายแพ้ ซึ่งไม่ต่างจากการต่อสู้ทั่วๆไป  อนึ่งคือแม้จะสามารถประกาศสู้ที่ไหนก็ได้ แต่การแต่งตั้งควีนเบลดจะทำที่เมืองหลวงเท่านั้น (Queen's Capital) ดังนั้นหากผู้เข้าร่วมไม่มุ่งหน้าไปเมืองหลวงก็ไม่อาจรับการแต่งตั้งอย่าง เป็นทางการได้ แม้จะโค่นล้มคู่แข่งได้จำนวนมากก็ตาม  จึงเป็นสาเหตให้เหล่านักสู้ทั้งหลายต่างมุ่งหน้าไปเมืองหลวงก่อนเพราะเหมือน เป็นจุดชุมนุมใหญ่ และสามารถหาผู้ท้าชิงระหว่างทางได้ไม่ยากเกินไป

Character in Queen's Blade

Reina

  

เริ่มกันที่ตัวเอกของเรื่องกับสาวน้อยผู้สืบทอดตะกูลใหญ่นามว่า Reina ที่เบื่อหน่ายกับชีวิตลูกคุณหนูอยู่แต่ในปราสาท ไปวันๆ จึงได้ตัดสินใจออกเป็นนักรบพเนจร จนกระทั่งได้มาเข้าร่วมศึกควีนเบลด อย่างไม่เคยคิดฝันมาก่อน 

Elina

  

ถัดมาคือ น้องสาวผู้น่ารักของเรน่า ผู้มีฝีไม้ลายมือทางการต่อสู้ด้านวิชาทวนขั้นเทพ

Claudette


"แม่ทัพอัศนี" มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือว่าควบคุมสายฟ้าได้ราวกับเป็นแขนขาของตัวเองและยังเป็นพี่สาวของเรน่าอีกด้วย มีบุคลิกเด็ดขาด เข้มแข็ง 

Risty

  

ผู้ถือคทาเหล็กเป็นอาวุธ เป็นนักสู้ฝีมือดี ได้รับสมญานามว่า นางโจรแห่งขุนเขา ทำตัวเป็นผู้ดูแลบ้านเด็กกำพร้าจากสงครามต่างๆ นิสัยเหมือนเย่อหยิ่งแต่จริงๆ เป็นคนโอบอ้อมอารีไม่น้อยเลย

Tomoe


เนื่องจากเป็นมิโกะคนสุดท้ายที่หลงเหลือรอดจากประเทศตะวันออกแดนไกล ซึ่งไม่เคยร่วมศึกควีนเบลดเลยในรอบเกือบร้อยปี แต่เนื่องจากความเสื่อมของสังคมทำให้เธอหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้กำลังเข้าปะทะกับกลุ่มนินจาบางกลุ่ม โดยโทโมเอะตัดสินใจว่าจะสืบทอดเจตนารมณ์ของเพื่อนพ้องที่จะไปต่อสู้ในฐานะตัวแทนแห่ง ประเทศตะวันออก เพื่อเอาชนะศึกควีนเบลด ครับ

Irma
 


Irma มือสังหารผู้ถูกส่งมาจาก"Fang"(เขี้ยว) องค์กรลึกลับที่แฝงตัวอยู่ทั่วดินแดน มีเป้าหมายที่คือลอบสังหารหรือขัดขวางผู้เข้าร่วมศึกควีนเบลดอย่างลับๆ

Nowa



สาวน้อยอกแบน Nowa ผู้เป็นลูกผสมระหว่าง เอล์ฟ์และมนุษย์ โดยมักจะมีเพื่อนสนิทเป็นลิงตัวเล็กๆ อีกทั้ง Nowa ยังถูกฝึกฝนโดยอาจารย์ อัลเลน ผู้เป็น Elf นักรบชั้นเยี่ยมอีกด้วย

Echidna

 

ผู้สืบสายเลือดจากเอลฟ์ทางใต้นาม เอคิน่า ผู้ทีอายุหลายร้อยปีเคยถูกพิจารณาว่าเกือบได้เป็นควีนเบลดในหลายยุคหลายสมัยมาแล้ว  ปัจจุบัน เอคิน่า เป็นทหารรับจ้างฝีมือดี เพราะในอดีตเธอยังเคยดำรงตำแหน่งผู้นำระดับสูงของ Fang มาก่อน  

Menace

 

Menace ใช้อาวุธเป็นเวทย์มนต์ กับแถบผ้าไหมคมกริบ โดยในควีนเบลดคราวนี้ได้ร่วมมือกับแม่มดลึกลับ เพื่อหวังกอบกู้อนาจักรของตัวเองคืน ปกติจะมีคทาลามกรูปแมวอยู่ข้างกายเสมอเหมือนเพื่อน 

Airi

 

เอลิ ถูกสร้างร่างกายขึ้นมาเป็นข้ารับใช้ของแม่มดตนนึงโดยปกติเธอเป็นวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในโลกแห่งความตายเท่านั้น  มีเคียวยักษ์เป็นอาวุธ และมีความสามารถพิเศษในการดูดกลืนพลังของเป้าหมายได้ด้วยการสัมผัสเรือนร่าง 

Melona

 

Melona ข้ารับใช้ของแม่มด ผู้หวังครอบงำศึกควีนเบลด มีความสามารถพิเศษในการเปลี่ยนตนเองหรือเป้าหมายให้มีลักษณะเป็นของเหลวได้รวมทั้งหน้าอกของเธอที่ซ่อนอาวุธร้ายแรงเอาไว้อีกด้วย

Nanael

 

นานาเอลมีลักษณะเด่นคือมี ปีกสองข้างไม่เท่ากัน แถมมีนิสัย ขี้เกียจ ใจร้อนไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง ถึงลึกๆจะใจดี  แต่เห็นเธอน่ารักแบบนี้แต่ ฝีมือการต่อสู้เทพสุดสมกับเป็นเทพจากสวรรค์ทีเดียว

 

ปรมาจารย์การต่อสู้ของเหล่า Elf เป็นเอลฟ์เลือดแท้ มีประสบการณ์ต่อสู้สูง
 
นอกจากนี้ยังมีฉากต่อสู้ที่อลังการงานสร้างอันเป็นที่ล่ำลือ เพราะเอะอะอะไรชุดเจ้าหล่อนก็ขาดได้อย่างง่ายดายเผยให้เห็นถึงเรือนร่างอันเซ็กซี่อยู่เสมอๆ

 

ไม่รู้จะขาดไรกันหนักหนา หุหุ

 

สู้ยังไม่ทันไรขาดอีกละ

 

กระจุยเลยครับ



ใกล้ขาดละ อีกนิด

 

ขาดได้ขาดดี

 

Queen's blade ของแท้ต้องแบบนี้ครับ

 

ส่งต่อเนื้อหานี้ให้เพื่อน : 

 

6 พ.ย. 53 เวลา 07:10 6,508 18 94
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...