หลุมนรกไซ่ง่อน โผล่สลอนหลังนํ้าลด ชาวเมืองผวาหนัก

 

“หลุมนรกไซ่ง่อน” โผล่สลอนหลังน้ำลด ชาวเมืองผวาหนัก โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤศจิกายน 2553 17:22 น.
ขนาดรถพ่วงยังเอาไม่อยู่ โชคร้ายยิ่งขึ้นเมื่อไม่มีใครรู้เลยว่า หลุมนรกแบบนี้จะโผล่ตรงจุดไหนบนท้องถนน รถบรรทุกจึงตกเป็นเหยื่อรายใหญ่แบบเต็มๆ         Photos Courtesy of Vietnam Express
       
ผู้จัดการออนไลน์ --- ชาวบ้านร้านตลาดในนครโฮจิมินห์ จนถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปกำลังหวาดผวาหนักกว่าครั้งใดๆ เนื่องจากหลุมบ่อ กับรอยแยก ผุดขึ้นมาตามท้องถนนอีกหลายสายในนครใหญ่ หลังจากน้ำท่วมได้ผ่านพ้นไป การไปไหนมาไหนทำให้ต้องระมัดระวังยิ่งขึ้น และพยายามไม่ออกจากบ้านจะดีที่สุด
       
       สื่อของทางการเรียกหลุมบ่อนาดใหญ่เหล่านั้นต่างๆ นานา บ้างก็เรียก หลุมนรก บ้างก็เป็นหลุมดำ หลุมอากาศ หรือ หลุมมรณะ
       
       ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 รายในอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับ “หลุมนรอ รถยนต์หลายคันหล่นลงไปในหลุม หรือติดหล่ม หรือพลิกคว่ำ ในนั้นมีรถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่คันหนึ่ง รถเอสยูวีเลกซัส และ แท็กซี่ขนาด 7 ที่นั่ง ของบริษัท วินาซัน อีก 1 คัน รถยนต์นั่งส่วนตัวและรถจักรยานยนต์มีอีกนับไม่ถ้วน
       
       เจ้าหน้าที่ของทางการ กล่าวว่า หลุมขนาดต่างๆ เหล่านั้น เกิดจากการก่อสร้าง หรือซ่อมแซมถนน หรืองานโยธาอื่นๆ ที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเกิดจากความเลินเล่อ รวมทั้งการสร้างท่อระบายน้ำในนครใหญ่ที่มีประชากร 8 ล้านคน
       
       สัปดาห์ที่แล้วผู้อ่านพากันสลดใจ เมื่อสำนักข่าวออนไลน์ตีพิมพ์ภาพหญิงสูงวัยคนหนึ่งหล่นลงไปในหลุมลึกริมถนน ไม่สามารถขึ้นมาได้ และติดอยู่ในนั้นตลอดทั้งคืน
       
       ยังไม่มีหน่วยงานใดแสดงความรับผิดชอบโดยตรงต่อความไม่ปรกติเหล่านี้ นอกจากเกิดเหตุร้ายขึ้นทีก็จะมีการปรับบริษัทรับเหมาที่เกี่ยวข้องไปทีหนึ่ง สื่อของทางการ กล่าว
       
       หนึ่งในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ คือ เกิด “หลุมดำ” ขึ้นที่ถนนเหวียนวันเดิ่ว (Nguyen Van Dau) ผิวถนนเกิดร้าวขึ้นมาอย่างไม่มีวี่แววใดๆ และทรุดลงไปเกิดหลุมกว้างประมาณ 1 เมตร ความลึกกว่า 1 เมตร แต่โชคดีที่เกิดการณ์ขึ้นในช่วงที่มียวดยานใช้ถนนเบาบาง ไม่เช่นนั้นก็คงมีข่าวโศกนาฏกรรมขึ้นอีก สำนักข่าวเวียดนามเอ็กซ์เพรส กล่าว
       
       นี่จึงเป็นคำตอบว่า เพราะเหตุใดรถยนต์เล็กซัสคันหนึ่ง จึงจมลงไปในหลุมนรกทั้งคันที่ถนนข่าวันเกิ่น (Kha Van Can) ในเขต อ.ถูดึก (Thu Duc) เมื่อไม่นานมานี้
       
       หลุมดังกล่าวลึกเกือบ 2 เมตร กินอาณาบริเวณกว้างราว 10 ตางรางเมตร สาเหตุน่าจะเกิดจากน้ำประปารั่วออกจากท่อที่เพิ่งซ่อมใหม่กัดเซาะชั้นใต้ดิน ทำให้ผิวถนนในจุดดังกล่าวทรุดตัวลง นำไปสู่อุบัติเหตุสลด แม้จะไม่มีผู้ใดเสียชีวิตก็ตาม
       
       
(โปรดเลื่อนลงเพื่ออ่านต่อ)
       
        รถบรรทุกเหยื่อรายใหญ่
 
โชคดีที่หล่นไปเพียงล้อข้างเดียว มีโชคร้ายยิ่งกว่านี้อีก เคยมีเอสยูวีรถเล็กซัสหล่นลงไปทั้งคันจนมิดหลังคา           2
 
โชคดีที่รถบรรทุกคันนี้แค่ตกหลุม ไม่พลิกคว่ำ อาจเป็นเพราะว่า หล่นลง "หลุมดำ" ขณะที่เคลื่อนตัวช้าๆ ไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นโศกนาฏกรรมได้           3
       
       อีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นในสัปดาห์กลางเดือน ต.ค.ที่บริเวณสีแยกถนนเลวันสี (Le Van Sy) กับถนนฟัมวันหาย (Pham Van Hai) ในเขต อ.ฝูญวน (Phu Nhuan) รถยนต์คันหนึ่งตกลงใน “หลุมช้าง” ขนาดมหึมา เส้นผ่าศูนย์กลางกว้าง 4 เมตร ลึก 2 เมตร เจ้าของรถต้องจ้างรถเครนมาช่วยยกรถขึ้นเอง
       
       เจ้าหน้าที่คาดว่า อุบัติเหตุครั้งนั้นเกิดจากสาเหตุคล้ายกัน คือ บริษัทก่อสร้างต่อท่อระบายน้ำใต้ดินไม่สนิท น้ำทิ้งเกิดรั่วออกกัดเซาะทั่วอาณาบริเวณ ทำให้พื้นดินข้างล่างอ่อนตัวทรุดลง
       
       ชาวเมืองยังสยองไม่หาย ในเดือน ก.ย.ผ่านมา สื่อต่างๆ เผยแพร่ภาพแท็กซี่โตโยต้า อินโนวา 7 ที่นั่ง หล่นลงไปใน “หลุมอวกาศ” ความลึกกว่า 2 เมตร กินอาณาบริเวณกว้างกว่า 20 ตารางเมตร บริษัท เซียนโก (Cienco) ผู้รับเหมาก่อสร้างท่อระบายน้ำในพื้นที่ยอมรับผิดและชดเชยค่าเสียหายให้
       
       แต่หลายกรณีที่ผ่านมายังหาคนรับผิดชอบไม่ได้ ทางการระดับอำเภอต้องจ่ายค่าเงินชดเชยให้แก่ผู้เสียหายเอง บางกรณียังเป็นคดีความฟ้องร้องกันในศาล
       
       ช่วง 2 เดือนมานี้เกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับ “หลุมมรณะ” นับครั้งไม่ถ้วน ที่ตกเป็นข่าวใหญ่ส่วนหนึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ก็เช่น เหตุการณ์ในวันที่ 7 ต.ค.2553 ซึ่งรถบรรทุกคันหนึ่งเผชิญหน้ากับหลุมนรกขนาดกว้างราว 2 เมตร ที่ถนนฮายบ่าจึง (Hai Ba Trung) เขตอำเภอที่ 1 ต่อมาวันที่ 9 ก็เกิด “หลุมดำ” ที่ถนนเจิ่นเญิตซย๊วต (Tran Nhat Duat) ในอำเภอที่ 1 ทำให้รถบรรทุกติดยาวเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง
       
       วันที่ 10 ต.ค.รถยนต์อีกคันหนึ่งตกลงไปในหลุม ไม่สามารถไปต่อได้ เหตุเกิดใกล้สี่แยกถนนหวอถิเสิ่ว (Vo Thi Sau) กับ ถนนฮายบ่าจึง ในเขตอำเภอที่ 1 ขณะเกิดน้ำท่วมถนน เนื่องจากฝนตกหนัก ทำให้มองไม่เห็นผิวจราจร
       
       เจ้าหน้าที่สำนักงานการโยธาและก่อสร้างนครโฮจิมินห์ กล่าวว่า การทำสัญญาก่อสร้างต่อไปนี้จะต้องมีการระบุเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุที่จะติดตามมา อันเนื่องจากผลงานก่อสร้างของเอกชนด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเทศบัญญัติก็เปิดโอกาสให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบฟ้องร้องบริษัทก่อสร้างหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเรียกค้าเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์ได้อยู่แล้ว
       
       แต่หลุมดำก็ยังปรากฏขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับความหวาดผวาของผู้คน
       
        สยองกันให้เต็มอิ่ม
 
นี่มันกับดักของยมบาลชัดๆ คงไม่มีใครอยากจะนึกถึงภาพคนหรือรถจักรยานยนต์พลัดตกลงไปตอนที่น้ำท่วมถนนและมองไม่เห็น           4
 
หยุดจอดแยกไฟแดงอยู่ดีๆ ก็ปรากฎรอยร้าวของหลุมนรกขึ้นมาเอาดื้อๆ มีคนตะโกนบอกไว้ทัน คนขับไม่กล้าขยับรถและจอดทิ้งเอาไว้ที่นั่น รอเครนไปยกออก           5
 
เหตุสยองเมื่อเดือน ก.ย.รถแท็กซี่ของวินาซัน ตกหลุมนรกไซ่ง่อน เป็นภาพติดตาชาวเวียดนามทั้งประเทศ           6
 
เมื่อเห็นรอยยุบขนาดนี้ ทุกคนจะต้องเดินเลี่ยงหนีให้ห่างๆ เพราะข้างล่างอาจเป็นโพรงนรกมหึมารออยู่           7
  ข่าวที่เกี่ยวข้อง นรกมีจริง..บนท้องถนนในโฮจิมินห์
#ถนน #หลุม #รถยนต์
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 พ.ย. 53 เวลา 05:03 3,784 12 106
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...