ตะลึง! เพื่อนสัปดนให้ "เจ้าสาวศพสวย" เป็นของขวัญวันแต่งงาน

 

ตะลึง! เพื่อนสัปดนให้ “เจ้าสาวศพสวย” เป็นของขวัญแต่งงาน
 “งานแต่งงานนับเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต ต้องทำแต่เรื่องที่เป็นมงคล แล้วดูสิ ส่งตุ๊กตา “เจ้าสาวศพสวย” มาเป็นของขวัญได้อย่างไร” คุณหลี่ พี่ชายของว่าที่เจ้าสาวกล่าวอย่างหัวเสีย ถึงแม้ว่าคุณเหยา ผู้เป็นเจ้าสาว จะมองว่านี่เป็นของขวัญแต่งงานที่อินเทรนด์เพียงใดก็ตาม แต่เมื่อหยิบออกมาให้บรรดาญาติมิตรทัศนา แต่ละคนต่างตกใจ และกล่าวตำหนิการกระทำดังกล่าว
        
       ของ (สยอง) ขวัญชิ้นนี้ เป็นตุ๊กตาคู่บ่าวสาวจากการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่อง “เจ้าสาวศพสวย” (Corpse’s Bride) ตุ๊กตาสูงประมาณ 1 เมตร ใบหน้าไร้สีเลือด นอนอยู่ในโลงศพ สวมแหวน “กระดูก”
        
       คุณเหยา ว่าที่เจ้าสาว แก้ตัวแทนเพื่อนว่า “ไม่เห็นว่าจะเป็นเรื่องไม่ดีตรงไหนเลย มันไม่ได้ร้ายแรงอย่างที่พวกเขาพูดกันหรอก ของเล่นมาจากหนังเรื่อง “เจ้าสาวศพสวย” ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ แถมยังแหวกแนวดี ไม่คิดว่าจะทำให้คนอื่นไม่พอใจกัน”
        
       แต่สำหรับบางคนที่ “ถือ” แล้ว เขาไม่คิดอย่างคุณเหยากัน ตามที่ได้สัมภาษณ์ความคิดเห็นของคุณหลู่ ซึ่งทำงานให้กับนิตยสารฉบับหนึ่งกล่าวว่า “ชื่อของขวัญก็ไม่เป็นมงคลแล้ว หากฉันได้รับของขวัญแต่งงานแบบนี้ ต้องโมโหมากแน่ๆ ของขวัญแต่งงานต้องแสดงถึงความเป็นสิริมงคล ถึงแม้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะสนุกสนานอย่างไร แต่การนำมาเป็นของขวัญให้กับคนอื่น เป็นเรื่องที่ไม่สมควร ฉันไม่มีวันยอมรับของขวัญแบบนี้หรอก”
        
       จากการสำรวจในท้องตลาดจีน พบว่าของขวัญแนว “เจ้าสาวศพสวย” นั้นมีไม่ใช่น้อย ตามที่เว็บไซต์ประมูลชื่อดัง เถาเป่า ให้ข้อมูลมา สินค้าของขวัญแนวแปลกขายได้ไม่เลวเลยทีเดียว
        
       นักข่าวได้มีโอกาสคุยกับ คุณเหริน เจ้าของร้านสินค้าสยองขวัญแห่งหนึ่ง ซึ่งร้านของเขาจะจำหน่ายตุ๊กตาชวนสยอง หน้ากากผี และสินค้าแปลกๆ เจ้าของร้านยังดูอายุน้อยอยู่เลย พวกเขาล้วนชื่นชอบของขวัญแนวนี้ ยิ่งหลอกให้คนกลัวได้เท่าไรยิ่งสนุกสนาน เขากล่าวว่าตอนนี้สินค้าเจ้าสาวศพสวยขาดตลาดแล้ว เตรียมที่จะนำมาขายเพิ่ม “การค้าค่อนข้างไปได้สวย วัยรุ่นส่วนมากชอบซื้อสินค้าเหล่านี้ไปเป็นของขวัญกัน”

เชียนหลงเน็ต23/10/06 –โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ตุลาคม 2549 10:20 น.
21509 อ่าน
 
26 ต.ค. 53 เวลา 05:57 5,700 9 118
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...