ROOMMATE เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก?

 

ROOMMATE เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก?

 

The Roommate วงดนตรีที่ก่อตั้งขึ้นโดย กลุ่มเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกัน ด้วยความฝันในการเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง ประกอบด้วย อี๊ด-มือกลองและแกนนำของวง, โม-มือเบสสาวสุดเซ็กซี่, พีช-นักร้องนำน่ารักแบบโก๊ะ ๆ ,น้อย-มือกีตาร์มาดเซอร์และแจ็คมือคีย์บอร์ดมาดนุ่ม ทั้งหมดย้ายไปพักรวมกันที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ที่พวกเขาเรียกมันว่า บ้านรูมเมท เพื่อที่จะได้ศึกษานิสัยใจคอกันและกัน และแชร์ความคิด ไอเดียในการแต่งเพลงร่วมกัน

วง The Roommate เล่นประจำที่ผับนครพิงค์เพื่อเป็นการฝึกซ้อมและหาค่าใช้จ่ายในการศึกษาไปด้วยในตัว การอยู่รวมกัน ทำให้พวกเขาได้รู้จักกันมากขึ้นก็จริง แต่ทว่าความรู้สึกของใครบางคนเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อพีชเริ่มมีใจให้แจ็คซึ่งก็แอบชอบพีชอยู่เป็นทุนเดิม เพียงแต่ไม่ค่อยแสดงออกเท่านั้น แต่เรื่องคงจะไม่ร้ายแรงเมื่อน้อยก็ชอบพีชเช่นกัน

ในงานวันวาเลนไทน์ หลังจากแสดงคอนเสิร์ตทุกคนฉลองกันอย่างเมามาย พีชรบเร้าโมให้พาไปเข้าห้องน้ำแต่โมเมาจนเดินไม่ไหวน้อยจึงอาสาพาไป ระหว่างทางน้อยสารภาพรักพีชในขณะที่ยังงง ๆ อยู่ น้อยก็ฉวยโอกาสจูบพีช ซึ่งพีชก็เผลอตอบไปเพราะเมาแต่ทั้งหมดอยู่ในเหตุสายตาของแจ็ค พีชผลักน้อยออกและบอกว่าตัวเองไม่ได้ชอบน้อยแต่ชอบแจ็ค ทว่า... แจ็คไม่อยู่ตรงนั้นแล้ว ทั้งหมดรีบกลับมาที่บ้านรูมเมทแต่แจ็คจากไปแล้ว ที่มหาลัยมีงานเฟรชชี่ไนท์รับน้องซึ่งรูมเมทเป็นเฮดไลน์ ทุกคนจึงพยายามโทรฯ ตามแจ็คให้กลับมาร่วมวง และแจ๊คก็ยอมกลับมาเข้าวงอีกครั้ง เพียงแต่คราวนี้ เขากลับมาโดยมาพร้อมกับคนรู้ใจคนใหม่......

Roommate เป็นการ์ตูนไทย ที่สร้างโดยอ้างอิงกับ ภาพยนตร์เรื่อง Roommate เพื่อนร่วมห้อง ต้องแอบรัก โดยเป็นภาพยนตร์รักสามมุมของค่าย Motif+ หรือ Mono film เดิมนั่นเอง ซึ่งภาพยนตร์ผลผลิตจากค่ายนี้ที่เป็นที่กล่าวขวัญสำหรับแฟนภาพยนตร์ไทยก็มีผลงานเรื่อง Me, My Self ขอให้รักจงเจริญ และ Happy Birthday ซึ่งทั้งสองผลงานเป็นฝีมือการกำกับของคุณ พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง ซึ่งโมโนฟิล์มก็เปลี่ยนมาเป็นโมทีฟ พลัสในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องที่สองของคุณพงษ์พัฒน์นี่เอง และ Roommate นั้นสามารถกล่าวได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกอย่างเป็นทางการในนนามของโมทีฟพลัสก็ไม่ผิดจากความจริงแต่อย่างใด

สำหรับเนื้อหาในส่วนโปรดัคชั่นของหนังนั้นสามารถพลิกไปอ่านได้ที่ด้านหลังของหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ซึ่งลงไว้อย่างละเอียดทีเดียวจึขอข้ามที่จะกล่าวในส่วนนี้ไปพูดถึงเนื้อหาและโปรดัคชั่นของหนังสือการ์ตูนเล่มนี้กัน ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นทางโมทีฟพลัสได้มอบโครงเรื่องมาให้เป็นเนื้อหาก่อนภาพยนตร์โดยมีตัวเอกคืออี๊ดกับโมสมาชิดยุคก่อตั้งของวง The Roommate เป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยทางทีมงานได้มีการแต่งเรื่องเพิ่มเติมเข้าไป เพื่อความสมบูรณ์ โดยที่ยังคงคอนเส็ปท์หลักของภาพยนตร์เอาไว้ นั่นคือธีมความเป็นเพื่อน

The Roommate เป็นวงดนตรีที่อี๊ดเป็นแกนหลักร่วมกับโม-มือเบส, พีช-ร้องนำ, น้อย-มือกีตาร์ และ แจ็ค-มือคีบอร์ด ทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกันและร่วมก่อตั้ง The Roommate ขึ้นมาเพื่อสานฝันการเป็นนักดนตรีของพวกเขา พวกเค้าทั้งหมดย้ายมาพักรวมกันที่บ้าน The Roommate เพื่อที่จะได้แชร์ความคิดร่วมกัน ได้ศึกษานิสัยใจคอกันส่วนเหตุการณ์ที่เหลือจะเป็นอย่างไรนั้นก็เชิญติดตามเนื้อหาจาก การ์ตูนไทย เรื่อง รูมเมท โดย การ์ตูนไทยสตูดิโอได้เลย และติดตามชมได้ ในทุกโรงภาพยนตร์ เข้าโรงตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2552 ทุกโรงครับ

 



 
อ่านตัวอย่าง การ์ตูนไทย เรื่อง ROOMMATE เพื่อนร่วมห้อง...ต้องแอบรัก?

 

<< กลับหน้าแรก การ์ตูนไทย


25 ต.ค. 53 เวลา 06:54 3,929 4 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...