ไฟไหม้โรงเรียนคลอกเด็กป.3หลานคนงานดับ

วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 09:45 น.  ข่าวสดออนไลน์

 

 
 


ไฟไหม้โรงเรียนคลอกเด็กป.3หลานคนงานดับ

p { margin: 0px; }

 เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ภายในโรงเรียนชุมชนวัดบางไกรใน หมู่ 4 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ช่วงดึกวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักครู 1 หลัง และเพลิงได้ลุกลามไปติดยังอาคารเรียน 2 ชั้น ที่อยู่ติดกันโดยมีรถน้ำจากที่ต่างๆ 10 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ แต่ไฟโหมไหม้บ้านพักครูและอาคารเรียนถูกไฟไหม้หมด

 

 หลังจากที่เพลิงสงบแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเด็กติดอยู่ภาย ในบ้านพักครู ทราบชื่อ ด.ช.ประวิง หรือน้องขวัญ ลานทอง อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ปอเต๊กตึ๊ง ช่วยค้นหาจนพบศพ

 

 นายสวิง อรุณเรือง อายุ 60 ปี คนงานก่อสร้างของโรงเรียนวัดบางไกรใน ให้การว่า ตนเป็นคนงานก่อสร้างที่ทางโรงเรียนว่าจ้างให้มาซ่อมแซมอาคารเรียนที่มีอยู่ เพียง 1 หลัง ในช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม  ตนได้มาทำงานกับและนำหลานมาอยู่ด้วย 2 คนคือ ด.ช.ประวิง หรือน้องขวัญ อายุ 10 และด.ช.ข้าวปั้น ด้วงแดงโชติ อายุ 2 ขวบ ทางโรงเรียนได้ให้พวกตนพักอยู่ที่บ้านพักครู ระหว่างที่กำลังหลับอยู่นั้นตนได้กลิ่นไหม้จึงตื่นมาดูพบว่าไฟกำลังเริ่มลุก ไหม้ที่ห้องนอนอีกห้อง ตนจึงปลุกภรรยา เพื่อพาหลานหลบหนี แต่ด้วยความตกใจ ภรรยากระโดดจากหน้าต่างลงไปยังด้านล่างจนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงได้อุ้มด.ช.ข้าวปั้นลงมายังด้านล่าง และจะกลับเข้าไปช่วย ด.ช.ประวิง แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนตนไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ จนทำให้ด.ช.ประวิง เสียชีวิตคากองเพลิง

 

 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกั้นที่เกิดเหตุไว้พร้อมแจ้งให้ พ.ต.ท.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์สว.พฐ.ภ.จ.นนทบุรี เข้าตรวจสอบหาหลักฐานและสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ แต่เบื้องต้นทราบว่าห้องต้นเพลิงมาจากอีกห้องของบ้านพักครูที่มีแผงควบคุม ไฟฟ้าอยู่ อาจจะเกิดไฟฟ้ารัดวงจรแต่ต้องรอการตรวจพิสูจน์หาหลักฐานก่อน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...