จับลักลอบนำเข้าเต่าบกลายรัศมี มูลค่าเกินล้าน


จับลักลอบนำเข้าเต่าบกลายรัศมี มูลค่าเกินล้าน

p { margin: 0px; }

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ต.ค. นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วยนายสุนันท์ อรุณนพรัตน์ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายบาซอยรี ดีจามาลดีน ชาวมาดากัสซี พร้อมด้วยของกลางเต่าบกลายรัศมี ซึ่งเป็นสัตว์สงวนและเป็นสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ จำนวน 218 ตัว มูลค่าประมาณ 1.18 ล้านบาท จับกุมได้ขณะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 นายประสงค์กล่าวว่า ก่อนจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิพบผู้ต้องหา เดินทางเข้ามาโดยสายการบินเคนยา แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ KQ806/9.10.2553 พร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ เมื่อทำการตรวจค้นพบเต่าบกลายรัศมีซุกซ่อนอยู่ 218 ตัว มีเต่าตายไป 4 ตัว แจ้งข้อหาความผิดตามพ.ร.บ.กรมศุลกากร และความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

 

 จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่ามีผู้ว่าจ้างจากประเทศมาดากัสการ์ ให้นำไปส่งที่ตลาดนัดจตุจักร และตามใบสั่งของผู้ที่ต้องการเลี้ยงสัตว์สวยงาม นายประสงค์ เปิดเผยต่อว่า กลุ่มที่ชอบเลี้ยงสัตว์ในกลุ่มดังกล่าวมักจะเลี้ยงตามกระแสนิยม และความชื่นชอบ โดยที่ไม่ได้คำนึงถึงระบบนิเวศน์การดำรงชีวิตของสัตว์ เมื่อไม่ต้องการแล้วก็นำไปปล่อยหรือไม่ใส่ใจในการเลี้ยงดู ทำให้สัตว์เหล่านี้ใกล้จะสูญพันธุ์  เต่าบกทั้งหมดจะส่งกลับไปทีมาดากัสการ์







 

   
       
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...