โซนี่ส่งข้อความเตือนทางYG Entertainmentในอัลบั้มของ G-Dragon

ดูเหมือนว่า Heartbreaker จะยังไม่จบ ทางด้านโซนี่ออกมาตอบเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการลอกเลี่ยนแบบของ G-Dragon และคำตอบนั้นก็ไม่ได้สวยนัก!

อย่างที่หลายๆคนจำได้ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม โซนี่กล่าวเกี่ยวกับความคล้ายคลึงกันระหว่างเพลง Heartbreaker ของ G-Dragon กับเพลง Right Round ของ Flo Rida และเพลง Butterfly ของ G-Dragon กับเพลง She's Electic ของ Oasis เมื่อวันที่ 21 ทางโซนี่รายงานเรื่องดังกล่าวไปยังโปรดิวเซอร์ของเพลงเหล่านั่นและกำลังรอคอยการตอบรับกลับมา

ยิ่งไปกว่านั่น ไม่เพียงแต่ G-Dragon เท่านั้นที่เผชิญปัญหานี้ รายงานจากทาง Freechal ว่า เพลง I Don't Care ของ 2NE1 (ที่น่าจะคล้ายกับเพลง Just Go ของ Lionel Richie) และเพลง With U ของ Big Bang ก็ประสบปัญหาเดียวกัน

ATV Music Publishing ซึ่งเป็นสาขาของโซนี่ในเกาหลีใต้เพิ่งประกาศการตัดสินเกี่ยวกับความคล้ายคลึงนี้ ในวันนี้ ทาง Sisa Magazine 2580 (????? 2580) รายการข่าวทาง MBC มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากโซนี่ส่งจดหมายเตือนไปทาง YG Entertainment เกี่ยวกับการลอกเลียนแบบนี้ เจ้าหน้าที่ทางกฎหมายของทางโซนี่กล่าวว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากสำหรับความขัดแย้งด้านเพลง อย่างไรก็ตาม พวกเขาตัดสินใจว่า มันมีความคล้ายคลึงกัน และได้ทำการออกจดหมายเตือนไปยังบริษัทผู้ผลิตและคอมโพสเซอร์ พวกเขายังปฏิเสธ YG Entertainment เกี่ยวกับคำขอในการโปรโมทเพลงเหล่านี้"

ไม่ว่าพวกคุณจะเห็นด้วยกับการตัดสินในครั้งนี้หรือไม่ แต่ยังไงทางโซนี่ก็ประกาศคำเตือนนี้ค่อนข้างช้าเกินไป แม้ว่า G-Dragon จะถูกเตือนในครั้งนี้ แต่เขาก็มีเวลานานถึง 1 เดือนเลยทีเดียว และยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างถล่มทลาย โดยสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 1 แสนก็อปปี้ในเวลาน้อยกว่า 1 สัปดาห์ ยิ่งไปกว่านั้น แฟนๆต่างก็หันไปสนใจมิวสิควีดีโอเพลง Breathe ที่เพิ่งออกมาให้ชมกัน และเนื่องจากเพลง Breathe ไม่ได้มีปัญหาด้านการลอกเลียนแบบอะไร G-Dragon ก็ยังคงดำเนินงานต่อไปในการโปรโมทเพลงใหม่ของเขาได้อย่างสบายๆ

ทางด้าน YG Entertainment ยังไม่มีการโต้ตอบอะไรออกมาในขณะนี้

22 ก.ย. 52 เวลา 08:15 2,621 6 14
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...