วิธีดูแลร่างกาย สําหรับผุ้ชาย ให้ดูเท่

วิธีดูแลร่างกาย สำหรับผู้ชาย ให้ดูเท่ หมวด >> men >> health&firm

   สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับผู้ชาย

   รูปร่างหน้าตาดีแล้วจะทำให้สาวๆหันมาสนใจได้เพียงอย่างเดียวนั้น คงอาจจะไม่เป็นความจริงสักเท่าไร ผู้ชายที่หน้าตาดีแต่สกปรกซกมกก็ช่วยอะไรไม่ได้ บุคลิกที่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ถึงแม้จะเป็นผู้ชายก็ไม่ควรละเลยการดูแลเอาใจใส่ร่างกายของตัวเอง มันอาจจะดูไม่แมนสักเท่าไรที่จะต้องมานั่งทาครีม ฉีดน้ำหอม หรือแม้กระทั่งแปรงฟันหลังอาหาร แต่ในยุคนี้ผู้ชายคนไหนไม่ดูแลเอาใส่ตัวเองปล่อยให้โทรม หนวดเครารุกรัง มีกลิ่นตัวและกลิ่นปาก แล้วสาวๆที่ไหนจะมาสนใจคุณล่ะ ถ้าหนุ่ม Men.mthai.com ไม่อยากเป็นเช่นนั้นก็มาดูสิ่งที่ควรระวังและวิธีป้องกันๆดีกว่า

 

ใบหน้า เป็นสิ่งแรกที่พบปะปนผู้คน เวลามองกันก็จะมองที่หน้าตาก่อน หากผิวหน้ามันเยิ้มหรือหยาบกร้าน สิวเขรอะ จุดด่างดำเต็มใบหน้า ก็คงจะไม่ดีสักเท่าไร ผู้ชายมีต่อมไขมันที่ผลิตน้ำมันเยอะมากกว่าปกติ ควรใช้ครีมที่เหมาะกับใบหน้าผู้ชายซึ่งจะช่วยให้ได้ผลดีกว่า หน้าใสไร้สิวก็พอช่วยได้

รังแค ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สูญเสียความมั่นใจไม่ว่าจะทำอะไรก็ร่วงให้เห็น ตามหัวไหล่ และหลังถ้ายิ่งใส่เสื้อสีดำหรือสีเข้มก็เป็นอันไม่ต้องทำอะไรมัวแต่มานั่ง ปัดรังแคนี้แหละ สาเหตุเกิดจากหนังศีรษะอับชื้นก่อให้เกิดเชื้อราซึ่งเป็นสาเหตุของรังแคนั้นเอง หลังจากสระผมควรเช็ดให้แห้งเสียก่อนและเลือกซื้อแชมพูที่ช่วยขจัดรังแค

หนวดเครา ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะเห็นเป็นเรื่องปกติ เพราะผู้ชายก็ต้องมีหนวดซิ แต่ผู้ชายอีกส่วนหนึ่งก็วุ่นอยู่กับการโกนหนวด โดยเฉพาะหนุ่มออฟฟิศหรือหนุ่มที่ต้องใช้หน้าตา การโกนหนวดควรใช้โฟมนุ่มๆมากกว่าสบู่ธรรมดา  และมีดโกนที่มีความคมเมื่อใช้งานจะได้สะดวกต่อการโกนและความเกลี้ยงเกลา

ขนจมูก ฟังดูอาจจะตลก แต่ไม่ตลกแน่หากโผล่ออกมาให้คนอื่นได้เฉยชมโดยเฉพาะสาวๆที่หมายปอง ขนจมูกถึงจะเป็นสิ่งเล็กๆที่ไม่ค่อยจะยาวเร็วสักเท่าไร แต่ก็ควรมั่นดูและตัดออกอยู่เสมอ ขนจมูกก็มีความสำคัญไม่น้อยเพราะทำหน้าที่กรองฝุ่นละอองที่เข้าสู่ระบบหายใจ

กลิ่นปาก หน้าตาอันหล่อเหลาแต่กลิ่นปากสุดจะเหม็นแล้วสาวที่ไหนจะมาคุยด้วย กลิ่นปากเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการสนทนากับผู้อื่น ถ้าอยากให้คนที่คุยด้วยรู้สึกดีก็ควรหันมาดูแลรักษาช่องปากให้สะอาดอยู่สม่ำเสมอ โดยการแปรงฟันและบ้วนปากหลังกินอาหาร ดื่มน้ำให้มากๆเพื่อล้างแบคทีเรียที่เกาะอยู่ตามซอกฟัน

กลิ่นตัว ก็ไม่ต่างอะไรกับกลิ่นปากซะเท่าไร กลิ่นปากถ้าไม่พูดก็ไม่ได้กลิ่น แต่กลิ่นตัวนี้ละซิ ไม่ต้องทำอะไรก็ได้กลิ่นแล้ว โดยเฉพาะกลิ่นใต้รักแร้นะไม่ต้องบรรยายกันเลย วิธีป้องกันจะใช้โรลออนหรือน้ำหอมก็ได้ตามความชอบ  เลือกเอาที่หอมๆแต่อย่ามากจนเกินไป น้ำหอมจะช่วยดึงดูดสาวๆและเป็นการเพิ่มเสน่ห์ไปได้ในตัว

มือและเล็บ มือจะต้องสัมผัสกับสิ่งต่างๆอยู่ตลอดเวลา ซึ่งรวมถึงเชื้อโรคด้วย การล้างมือจึงเป็นสิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่ง หากปล่อยให้เล็บยาวหรือเล็บดำก็ไม่ต่างอะไรกับการสัมผัสเชื้อโรค เพราะซอกเล็บเป็นแหล่งรวมและสะสมของเชื้อโรคนั้นเอง ควรตัดเล็บให้สั้นและหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ เท่านี้เวลาจับมือสาวคนไหนก็มั่นใจได้เลย

ผิว อันขาวเนียนหรือออกสีเข้มนิดๆก็ดูเท่ดีไม่เบา แต่สำหรับผิวดำคล้ำจนดูแล้วรู้สึกได้ถึงความหยาบกร้านนั้น ก็ควรรีบหาครีมมาทาก่อนที่จะสายจนเกินไป ซึ่งไม่ว่าจะออกไปไหนหรือเล่นกีฬากลางแจ้งก็ควรที่จะทาครีมกันแดดเสียก่อน คงจะไม่ลำบากซะเท่าไรเมื่อเทียบกับผลเสียที่จะได้รับ ทั้งดำ ทั้งแสบผิว
 
กลิ่นเท้า ปัญหาอันดับแรกของผู้ชายที่ใส่รองเท้าผ้าใบ ซึ่งกลิ่นนั้นเกิดมาจากเหงื่อที่เท้าผสมกับแบคทีเรีย  และเท้ามีต่อมเหงื่ออยู่มาก จึงไม่แปลกอะไรที่เท้าจะทีกลิ่น แต่กลิ่นนี้แหละที่เป็นปัญหา การป้องกันง่ายๆโดยการขยันเอารองเท้าไปตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค ถุงเท้าควรเป็นผ้าฝ้ายจะได้ถ่ายเท่าอากาศได้ดี และเมื่อสวมใส่ควรเช็ดเท้าให้แห้งก่อนหรือฉีดสเปรย์ระงับกลิ่น

 

ขอบคุณรูปภาพ : http://pinkaholic.5.forumer.com/index.php?showtopic=217

 


#ผุ้ชาย #สูขภาพ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 ต.ค. 53 เวลา 06:19 8,228 10 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...