เปิดตัว เจ็ทแพ็ค เครื่องยนต์บินได้!!

 

 
 


เปิดตัว เจ็ทแพ็ค เครื่องยนต์บินได้ !!

นักประดิษฐ์ จากประเทศนิวซีแลนด์เผยโฉมเครื่องยนต์ “เจ็ทแพ็ค” ที่ทำให้มนุษย์สามารถเหาะในอากาศได้ โดยพัฒนาและผลิตโดย บริษัท “มาร์ติน แอร์คราฟ” เตรียมที่จะผลิตในเชิงการค้าพร้อมจำหน่ายในเร็วๆนี้

ทั้ง นี้ เครื่องเจทแพ็คของมาร์ติน มี 2 รูปแบบด้วยกันคือ 1.บินไปได้ทุกทิศทางจำกัดระยะทางได้ไม่เกิน 31.5 ไมล์ ซึ่งใช้ความเร็วประมาณ 63 ไมล์ต่อชั่วโมง และ 2. เครื่อง ที่ขึ้นบินได้โดยที่ไม่ต้องใช้คนขับ (Unmanned aerial vehicle) ซึ่งบริษัทจะทำการบินทดสอบโมเดลนี้เริ่มตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นไป ส่วนโมเดลที่ใช้คนขับจะเริ่มทดสอบในปี 2012



การทำงานก็คือ เพียงสะพายเครื่อเจ็ทแพ็คก็บินได้แล้ว ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน ความจุ 2 ลิตร เครื่องยนต์200 แรงม้า  ตัวถังทำจาคาร์บอน ไฟเบอร์ หนักประมาณ 250 ปอนด์  และสามารถบรรทุกน้ำหนักได้มากสุดประมาณ 600 ปอนด์ การลงจอด ต้องมีพื้นที่กว้างประมาณ 5.5 ฟุต สูง 5 ฟุต ยาว 5 ฟุต  ส่วนเครื่องโมเดลสำหรับในตลาดทั่วไปอาจจะมีการดัดแปลงให้กระทัดรัดมากยิ่ง ขึ้นทั้งนี้ ราคาเมื่อเทียบกับเครื่องบินก็ต่ำกว่ามาก คือเครื่องละ 75,000 เหรียญสหรัฐเท่านั้น

Jetpack มีเพดานบินที่ 8,000 ฟุต มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ระยะทางทำการคือ 50 กิโลเมตร จากการใช้น้ำมันที่เติมเต็มถัง แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่คือ ผู้ขับต้องมีน้ำหนักระหว่าง 140-240 ปอนด์(สูงสุดไม่เกิน 280 ปอนด์) และต้องได้รับการฝึกฝนโดยตรงจากบริษัทฯก่อนที่คุณจะได้รับเครื่องมาขับ ส่วนการที่จะขึ้นบินใช้งานได้อย่างถูกต้องหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับกฏหมาย ของแต่ละประเทศ

อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์ชนิดนี้ยังคงใช้ต้นทุนคงสูง ดังนั้น ความหวังที่เราจะได้นำเจ้า เจ็ทแพ็ค มาบินโลดแล่นคงเป็นไปได้น้อยทีเดียว แต่มีการเปิดจองในเชิงพานิชย์เป็นที่เรียบร้อย



Ray flys Martin Jetpack for a VIP  

World's first paying jetpack pilots  

เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news http://news.mthai.com/world-news/89408.html
4 ต.ค. 53 เวลา 19:50 5,366 14 152
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...