กระเป๋าคุ่กาย....ตัวช่วยผุ้หญิงยามฉุกเฉิน แนะพกสี่งของจําเป็นติดตัว

กระเป๋าคู่กาย..ตัวช่วยผู้หญิงยามฉุกเฉิน แนะพกสิ่งของจำเป็นติดตัว

         เมื่อเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพาย กลายเป็นของคู่กายสำหรับผู้หญิงทุกคน เป็นทั้งเครื่องประดับที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้หญิง ที่สำคัญยังเป็นกล่องบรรจุอุปกรณ์เครื่องใช้ขนาดพกพา เคลื่อนย้ายติดตัวสาวๆไปตามสถานที่ต่างๆ ในทุกหนทุกแห่ง ซึ่งภายใต้กระเป๋าใบใหญ่ยังมีกระเป๋าใบย่อมใส่อุปกรณ์แต่งหน้า และเครื่องมือสื่อสารประเภทต่างๆ มากมาย

         แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่ายังมีของจำเป็นที่ผู้หญิง ควรพกและมีติดกระเป๋าไว้นอกเหนือจากเครื่องประทินผิว กระจก โทรศัพท์มือถือ เอ็มพี3 กระเป๋าสตางค์ เพราะเมื่อเกิดเหตุจำเป็นเราสามารถหยิบมาใช้ได้ทุกเวลาโดยไม่เป็นต้องเดือด ร้อนวิ่งหาในเวลานั้น

ของใช้จำเป็นสำหรับผู้หญิง

1. สมุดบันทึก และกล่องดินสอคู่ใจ 

         เมื่อชีวิตคือการเดินทางทุกครั้งเมื่อก้าว ออกจากบ้าน เดินทางไปสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางก็มักมีเรื่องราวและภาพแห่งความประทับใจเกิดขึ้น "สมุดบันทึก" และ "กล่องดินสอ" จะเป็นคู่หูช่วยเก็บข้อมูลส่วนตัวและภาพความทรงจำที่เพื่อนๆ ไม่อยากลืมผ่านการจดบันทึก

          เท่านั้นยังไม่พอ! !ภายในสมุดบันทึกเล่มโปรด เพื่อนๆ สามารถนำปฏิทินรอบเดือนมาแปะลงในสมุดแล้วจดทึกรอบเดือนในแต่ละครั้งที่มา เพื่อให้ทราบระยะรอบเดือนของตนเอง และทราบถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของร่างกายในระหว่างมีประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็น ลักษณะของประจำเดือนที่มาในแต่ละวัน สีสัน กลิ่น ความเข้มข้น ความใส ทั้งหมดนี้มีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง โดยเพื่อนๆที่สนใจปฏิทินรอบเดือนติดต่อขอรับปฏิทินได้ที่แผนงานสร้างเสริม สุขภาวะทางเพศ สสส.

          ถ้าจะให้ดีจดเพิ่มเกี่ยวกับ "ตกขาว" ของเหลวที่ออกมาจากช่องคลอดด้วยยิ่งดี เพราะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บ่งชี้ภาวะสุขภาพภายในของเพื่อนๆ ได้ ที่สำคัญเวลาไปพบแพทย์เพื่อนๆ จะมีข้อมูลสุขภาพไปเล่าให้คุณหมอฟัง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวินิจฉัยปัญหาสุขภาพภายใน

2. กล่องยาเคลื่อนที่ 

          ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ สาระพันปัญหานี้เป็นเรื่องจริงที่ร่างกายต้องเจอ จากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เพื่อนๆ ที่สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงหรือมีโรคประจำตัวยิ่งควรพกกล่องยาติดกระเป๋าไว้ ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ซึ่งยาเบื้อต้นที่ควรมี คือ ยาแก้ปวดลดไข้ แก้ปวดประจำเดือน แก้แพ้ แก้เมารถ สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวอย่าลืมพกยาใส่กล่องแล้วกินตามที่หมอสั่งเพื่อ ป้องกันอาการไม่ให้กำเริบหรือรุนแรงขึ้นค่ะ เช่น โรคไมเกรน หอบหืด ภูมิแพ้ เป็นต้น

          นอกจากนี้อาการปวดวันนั้นของเดือน ทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกไม่สบายตัว หันมาพึงยาแก้ปวด ลดอาการกันเป็นประจำ จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในกล่องยา และถึงแม้ไม่เป็นอันตรายแต่ก็มีผลข้างเคียงเช่นกัน ปัจจุบันมียาแก้ปวดประจำเดือนโดยเฉพาะ ซึ่งจะไปลดสารที่หลั่งออกมาจากมดลูก สาเหตุโดยตรงของอาการปวดประจำเดือน ยานี้ค่อนข้างได้ผลดีค่ะ แต่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาเสมอ เพราะเพื่อนๆ อาจแพ้ยาได้ ทางที่ดีควรกินยานี้พร้อมอาหารเพื่อป้องกันการระคายเคืองต่อทางเดินอาหาร

 3. ของใช้กู้ชีพยามฉุกเฉิน

          เพื่อนๆ เห็นหัวข้อนี้แล้ว อย่าเพิ่งคิดไปว่าเป็นเรื่องคอขาดบาดตายนะคะ “ของใช้กู้ชีพยามฉุกเฉิน” ที่ว่านี้ เป็นของใช้จำเป็นของผู้หญิงมีไว้แล้วอุ่นใจพร้อมหยิบใช้ได้ทุกเมื่อ ……

          นี่เลยผ้าอนามัยตัวช่วยป้องกันการซึมเปื้อนของประจำเดือน เนื่องจากรอบเดือนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำให้วันนั้นของเดือนอาจคลาดเคลื่อนซึ่งบางคนก็ไม่ได้เตรียมป้องกัน การพกผ้าอนามัยใส่กระเป๋าติดไว้ย่อมดีกว่า หมดปัญหาไร้กังวลในสถานการณ์หรือสถานที่ที่ไม่อำอวยความสะดวกต่อการซื้อ

          ไม่หมดแค่นี้..ถุงยางอนามัย ก็เป็นของจำเป็นที่ผู้หญิงควรพกติดตัวเช่นเดียวกัน ได้ยินได้ฟังกันแบบนี้อาจรู้สึกว่า...จะดีเหรอหากผู้หญิงจะยืดอกพกถุง ผู้ชายอาจมองว่าช่ำชอง โดนเหมารวมเป็นหญิงขายบริการหรือเป็นหญิงใจง่ายหรือเปล่านะ น่าแปลกที่ถุงยางอยู่ในมือชายถือเป็นเรื่องปกติ ให้เหตุผลจะได้ปลอดภัยไม่ทำใครท้อง แต่ถ้าอยู่ในมือหญิงเป็นเรื่องไม่ดี ไม่งาม และรับไม่ได้ในสายตาผู้ใหญ่ นี่คือ "กรอบสังคม" ความคิดความเชื่อเหล่านี้ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเอดส์ หรือตั้งท้องไม่พร้อมได้อย่างนั้นหรือ?ฉะนั้นเมื่อตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ผู้หญิงพกถุงยางเพิ่มอีกอย่างจะเป็นไรไป เพราะนั่นหมายถึงชีวิตเพศที่เป็นสุขและปลอดภัยของตัวเรานะคะ

          อีกสิ่งหนึ่งที่ควรมีติดกระเป๋านั่นคือยาคุมฉุกเฉิน หากวันใดเกิดเหตุไม่คาดคิดหรือกรณีฉุกเฉิน เช่น นับวันผิด ถุงยางรั่ว ลืมกินยา หรือถูกข่มขืน เพื่อนๆ จะได้หยิบใช้ป้องกันความผิดพลาดในการคุมกำเนิดได้ทันท่วงทีค่ะ แต่ไม่ควรนำมาใช้แทนยาเม็ดคุมกำเนิดปกติ เพราะเมื่อได้รับบ่อยๆ จะทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนค่ะ

          และถ้าเพื่อนๆ ต้องกลับบ้านตามลำพังควรพกสเปรย์พริกไทย ติดตัวก่อนอ

Credit: กระปุกดอดคอม
#ความปลอดภัย
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
29 ก.ย. 53 เวลา 07:08 3,947 8 66
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...