ร้านอาหาร ?บ้านเหนือน้ำ? จังหวัดปทุมธานี

 ร้านอาหาร “ บ้านเหนือน้ำ ” อาหารอร่อย บรรยากาศดี เหนือคำบรรยาย

หลบความวุ่นวายในเมืองกรุงที่ดูแล้วนับวันจะรุนแรงไม่สิ้นสุด ออกนอกเมืองไปหาร้านอาหารไทยเลิศรสริมแม่น้ำเจ้าพระยา มานำเหนอกันดีกว่า
พบแล้ว!! ร้านอาหารที่เราตามหา “ บ้านเหนือน้ำ ” อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบางกอก แค่จังหวัดปทุมธานีของเรานี่เอง เค้าร่ำลือกันว่า มีร้านอาห ารที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เพิ่งเปิดไม่ทันไรก็ติดอันดับร้านบรรยากาศดี รสชาติอาหารไม่ธรรมดา โดยมีเมนูอาหารไทยโบราณที่หารับประทานได้ยาก มาเป็นลาภปากของคุณๆ ว่าแล้วก็ตามทีมงาน EDT ของเราไปเลย …

ป้ายเก๋ๆของ “ บ้านเหนือน้ำ ” ตรงทางเข้าร้าน


มองจากด้านหน้าทางเข้าร้าน เราไม่คิดว่าจะเป็นร้านอาหาร ก็แหม … เหมือนทางเดินเข้ารีสอร์ทยังกับแกะ …

ทางเดินเข้า ร่มรื่น ปูทางเดินด้วยกรวดหิน รอบทางเดินเต็มไปด้วยต้นไม้ แอบรู้มาว่าพื้นที่ของร้านน่าจะไม่ต่ำกว่า 1 ไร่ ติดกันก็ไม่ใช่อื่น เป็นบ้านพักส่วนตัวของเจ้าของร้านมีรั้วติดกัน สามารถมองเห็นอาณาบริเวณที่กว้างใหญ่ไพศาล และร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาพันธ์คาดคะเนด้วยสายตาแล้วน่าจะ 3 ไร่เศษ
 

ชื่นชมบรรยากาศรอบๆ ร้านและในร้านกันเลย


เดินนำหน้าไปก็ต้องขอสูดอากาศที่แสนบริสุทธิ์ให้เต็มปอดะหน่อย ได้ลมเย็นๆ จากธรรมชาติ ได้ยินเสียงนกร้อง ด้านหลังเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา มีเรือขนสินค้าผ่านไปลำแล้วลำเล่ า นี่แค่บรรยากาศกลางวัน แต่ถ้าเป็นช่วงหัวค่ำ หรือช่วงดึก ยังไม่คิดว่าจะโรแมนติกขนาดไหน
 
ลักษณะเป็นบ้านไม้ไทยสมัยโบราณ เป็นบ้าน 2 ชั้น ถูกดัดแปลงและตกแต่งให้เป็นร้านอาหาร ตัวบ้านมีเสาที่ยึดติดกับแม่น้ำ มีชานและท่าหน้าบ้านที่สามารถลงไปสัมผัสกับแม่น้ำ บริเวณภายในแบ่งเป็นโซนด้านนอกตัวบ้านคล้ายระเบียง มีโซนด้านในร้านที่กลางวันเป็นห้องปรับอากาศ แต่ช่วงเย็นสามารถเปิดประตูให้มองออกมาเห็นด้านนอกแบบทะลุปรุโปร่ง ยังมีชั้น 2 ที่เปิดรองรับลูกค้า ไม่ใช่ VIP แต่ค ุณสามารถเลือกนั่งได้ ก็ต่อเมื่อโต๊ะนั่งด้านล่างเต็มหมดแล้ว





คุณสามารถเลือกนั่งได้ทุกมุมของร้าน เพราะไม่ว่าจะมุมไหนก็สุดแสนจะสวยงามและโรแมนติก สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทั่วถึง





วันเสาร์ มีคาราโอเกะสำ หรับทุกคน ลูกค้าสามารถนั่งร้องเพลงอยู่ที่โต๊ะ ทุกวันอาทิตย์ มีดนตรีเล่นสด เค้าบอกว่าเดินเล่นไปทุกโต๊ะ แต่บังเอิญวันที่เราไปเป็นวันศุกร์ก็เลยไม่ได้เห็นซะนี่ ชมวิวเข้าไปเต็มปอดแล้ว แต่กระเพาะอาหารยังไม่เต็ม เห็นทีต้องสั่งเมนูแนะนำทีเด็ดของร้านมาลองชิมรสชาติกันดูบ้าง
เมนูแรกที่ขอแนะนำคือ กุ้งแม่น้ำเผา กุ้งแม่น้ำของที่นี่ตัวโต คุณสามารถสั่งได้แบบเป็นกิโลฯ หรือจะสั่งเป็นตัว แต่เผามาสุกได้ที่ก็ต้องผ่าให้เ ห็นเนื้อในว่าน่ารับประทานขนาดไหน ?

เมนูกุ้งแม่น้ำเผา ขายเป็นขีด ขนาดใหญ่ขีดละ < /span> 95 จัมโบ้ขีดละ 110 บาท ( 3 ตัวก็ประมาณ 1 กิโลกรัมได้) มีมันกุ้งเต็มไปหมด ใครที่ชอบคงมันปากน่าดู คำแรกที่ได้ลองชิม ต้องขอบอกว่ากุ้งสดมาก เนื้อแน่น รสหวาน จิ้มกับน้ำพริกซีฟู้ดแล้วรสเด็ดมากๆ++น้ำจิ้มที่นี่สดใหม่ ใช้มะนาวสดๆ พริกขี้หนูรสเผ็ด มะนาวรสเปรี้ยวบวก กับความหวานเล็กน้อย อร่อยลงตัว ใช้มือหยิบจับจะสะดวกในการกินกุ้งมากกว่า ไม่ต้องกวเลอะ เพราะทางร้านมีอ่างล้างมือ สะอาด ปลอดภัย …

เมนูที่ 2 เป็นปลากะพงทอดราดสมุนไพร

เมนูนี้ราคา < /span>   250 บาท ปลากะพงขนาดพอเหมาะทอดกรอบกำลังดี ราดด้วยเคร ื่องเทศสมุนไพร เรียกได้ว่ายกกันมาเป็นสวน ทั้งพริกสด พริกแห้ง หอมซอย ข่า มะนาวหั่นชิ้น ตะไคร้ ใบมะกรูด กระเทียม ใบสะระแหน่ ถั่วลิสง กุ้งแห้ง ราดด้วยน้ำยำที่เข้มข้น ออก 3 รส อร่อยแถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย
เมนูที่ 3 แกงเหลืองปลาแซลมอนยอดมะพร้าวอ่อน

เมนูนี้ถ้วยเล็กราคา 120 บาท ถ้วยใหญ่ราคา 180 บาท ทางร้านเค้าพิถีพิถันและใส่ใจต่อสุขภาพของลูกค้า ใช้วัตถุดิบที่ทำกินเองในบ้าน ตำเครื่องแกงเอง และที่พิเศษก ว่านั ้นคือใช้ปลาแซลมอน เนื้อปลาไม่มีกลิ่นคาว ยอดมะพร้าวอ่อนก็เคี้ยวกร ุบกรอบ น้ำแกงยิ่งเข้มข้น ไม่เผ็ดมาก แต่รสกลมกล่อม ใครที่เคยรับประทานแกงส้ม หรือแกงเหลืองของชาวปักษ์ใต้ก็ต้องมาสู้ความอร่อยกันหน่อยล่ะ …
เมนูส ุดท้าย ส้มตำปูม้า

ส้มตำปูม้า ราคา 120 บาท ใช้ปูม้าสดๆ ผ่านกระบวนการของความอร่อยเรียบร้อยแล้วก็จัดวางอยู่ในจานของส้มตำ ส้มตำปูม้าที่ใครหลายคนชื่นชอบ ต้องมีความอร่อยแบบไม่เผ็ดมาก เส้นมะละกอกรอบ รสชาต ิเปรี้ยวหวาน แต่ถ้าห่วงจะกินปูม้า ก็ต้องแกะกันหน่อย เพราะก้ามใหญ่เสียข นาดนั้น …
เสร็จจากเมนูหลักแล้ว เครื่องดื่มของที่นี่ก็ไม่แพ้ที่ไหน ขนกันมาเอาใจคนรักสุขภาพ ทั้ง น้ำมะพร้าว น้ำแตงโม น้ำตะไคร้ และน้ำดื่มอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ถ้าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็มีไว้เรียกน้ำย่อยอีกเยอะ












กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...