รวมของ ปลอมจากจีน...สุดยอด จากจีน

จีน....รวมของ ปลอมจากจีน...สุดยอด     

ยาปลอม  

อันนี้ ไปจับได้ที่เขตการค้าเสรีดูไบ ตรวจไปตรวจมาความก็แตกว่าถูกผลิตขึ้น ที่จีน ที่มาของยาเหล่านี้มีโครงข่ายอุปทาน ที่จัดว่าซับซ้อนมาก โดยยาปลอมที่ผลิตในจีนได้ส่งผ่านมา ทางฮ่องกงสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ อังกฤษ บาร์ฮามาส สุดท้ายก็ไปถึงยังร้านยาออนไลน์RxNorth ซึ่งเป็นร้านขายยาออนไลน์ในแคนาดาที่ ขึ้นชื่อว่าใหญ่  ที่สุดในโลกปีที่แล้ว ที่มีกรณียาน้ำแก้ไอจากจีน ที่มี ไดเอธีลีน ไกลโคล (diethyleneglycol) ซึ่งจัดเป็นยาอันตรายที่มีผลถึงชีวิต ผสมอยู่ทำให้มีช  าวปานามาเสียชีวิตไป ถึง 100 กว่าคน


 

ซอสถั่วเหลืองปลอม
ทำมาจากเส้นผมและขนของคน !

ซอส ปลอมที่ว่านี้ทำมาจากเส้นผม นอกจากเส้นผมแล้ว จเป็นขนรักแร้ ขนหน้าแข้ง ขนอะไรก็ตามในร่างกายสามารถนำมาทำได้ ทั้งนั้น
เพราะในเส้นขนมีสารประกอบของ โปรตีนรวมอยู่เยอะ ที่สำคัญ ถั่วเหลืองแพงด้วย(ประมาณว่าเป็นวัสดุ ทดแทนแต่คุณค่าทางอาหารใกล้เคียง  กัน -_-)
ผู้สื่อข่าวจาก CCTV ของจีนได้แฝงตัวเข้าไปทำข่าวในโรงงาน ผลิตซอสชื่อ Hongshuai ตั้งอยู่ที่มณฑลหูเป่ย
วิธีการผลิตของเค้า คือ ไปเก็บเส้นผมมาจากที่ต่างๆเช่น ร้านตัดผม ถังขยะโรงพยาบาล โดยเฉพาะในโรงพยาบาลถือเป็นแหล่งใหญ่ ในการหาเส้นผมเล  ย
เพราะมีคนไข้มากมายที่มารักษา แล้วต้องโกนหัว ก่อนรักษา เช่น คนเจ็บที่หัวแบะมาก็ต้องโกนหัวก่อน รักษา
เมื่อเก็บมาได้แล้วก็คัดแยก ขยะอื่นๆ ที่ปนมาทิ้งไป เช่น ผ้าพันแผล พลาสเตอร์ สำลี เข็มฉีดยา ผ้าอนามัย และขยะอื่นๆ อีกมากมาย
พอคัดแยกเสร็จก็เอาเส้นผมมาทำ ความสะอาดตัดเป็นชิ้นเล  ็กๆ แล้วเอามาทำเป็นน้ำเชื่อมกรดอะมิโน เพื่อไปหมักทำซอสต  ่อไป


 

ไก่ ปลอม
ทำมาจากเนื้อหนู !


 

ยางมัด ผม
ทำมาจากถุงยางใช้แล้ว


 

 
หน่อไม้ ปลอม
ทำจากตะเกียบไม้

 
  
 
ไข่ ปลอม

ไข่ปลอมดังกล่าวหนังสือพิมพ์จีนระบุ ว่า มีลักษณะเหมือนไข่จริงมากแต่ไม่มี โปรตีน มีสารเคมีหลายชนิดแทน เช่น สารส้ม โซเดียม อัลจิเนตเจลาติน แคลเซียม คลอไรด์ และโซเดียม เบนโซเอต ส่วนไข่แดงถูกย้อมสีด้วยเกลือ หรือเอสเตอร์ของกรด "ทาร์ทาริค เอซิด"ซึ่งใช้ทำเครื่องดื่มที่มีฟอง และขนมฟู
รวมทั้งใช้ในอุตสาหกรรมถ่ายรูปและ ฟอกหนังไข่ขาวใช้เจลาตินที่ทำเจลลี่และ แป้ง รวมทั้งอะลูมิเนียมส่วนเปลือกไข่ปลอม ทำจากสารแคลเซียม คาร์บอเนต และพาราฟินแวกซ์ผสมกับน้ำ

ข่าวระบุว่า ไข่ไก่ปลอมมีวิธีการทำแสนง่าย และใช้ทุนแค่ 1-5เซนของสกุลเงินเหรียญฮ่องกง (ไม่ถึง 20 สตางค์)เทียบกับราคาไข่จริงอยู่ที่ ฟองละ 25-30 เซนของเหรียญฮ่องกง (1-1.2 บาท)อีกทั้งวิธีการทำไข่ปลอมมีเผย แพร่ทั่วไปบนเว็บไซต์หล  ายแห่งในจีนขณะ ที่บริษัทด้านเทคโนโลยีบางแห่งถึงกับ เคยเปิดคอร์ส  สอนวิธีทำไข่ปลอมมาแล้ว คิดค่าสอนคอร์สละ 150 -800 เหรียญฮ่องกง (600-3,200 บาท)รวมทั้งทำวีซีดีวิธีการทำออกขาย อีกทางหนึ่งด้วย


 
 

สาหร่าย ปลอม
ทำจากถุงดำบ้านเรานี่เอง

 

  

ผ้า อนามัยปลอม
ทำจากสำลีใช้แล้ว - -*


 
 

นมปลอม
ข้างในมีตัวอะไรไม่รู้ด้วย


 
 
คอนแทคเลนส์ปลอม



และสุดท้าย .... handdy drive ปลอม (อาจจะไม่เรียกปลอมซะทีเดียวก็ได้นะ เหอๆ)



 

18 ก.ย. 53 เวลา 10:14 8,138 49 432
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...