ตกลงใครเคยเป็น เป็นอินทรีแดงบ้าง!!

อินทรีย์แดง แค่ได้ยินชื่อ ชาว men.mthai.com ก็รู้ซึ้งถึงความอมตะของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเฉพาะความคลาสสิค ของบทบาทพระเอกนักบู๊ซึ่งเป็นซุปเปอร์ฮีโร่แบบไทยๆ ตั้งแต่สมัยยุค มิตรชัย บรรชา ต่อมาก็ถูกนำมาสร้างละคร แสดงโดย เจมส์ เรืองศักดิ์ลอยชูศักดิ์ และดูเหมือนว่ากระแสอินทรีย์แดงจะกลับมาร้อนแรงยิ่งขึ้นอีก เมื่ออินทรีย์แดงยุค 2010 รับบทฮีโร่ไทยคนใหม่คือ อนันดา เอฟเวอริ่งแฮม พระเอกมาดเท่ หุ่นดี คนนี้ทำให้เกิด กระแสอินทรีย์แดงฟีเวอร์ไปซะแล้ว อีกไม่นานเราคงได้ชม อินทรีย์แดงในโรงภาพยนตร์ เร็วๆ นี้ครับ



มิตร ชัยบัญชา  แสดงภาพยนตร์ มาเป็นเวลา 13 ปี มีหนังที่แสดงกว่า 300 เรื่อง แม้ไม่เคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองเลย  แต่ก็ได้รับรางวัลมหาชน คู่กับ เพชรา เชาวราษฎร์ และเสียชีวิตจากการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง อินทรีทอง ในวันที่ 8 ตุลาคม 2513 เวลา 16.13 น.



จากนั้นก็มีข่าว ว่าจะสร้าง อินทรีแดง อีกหลายครั้ง  ทั้งโดย ธนิตย์ จิตต์นุกูล   หรือ ศรัญญู วงศ์กระจ่าง   แต่ก็ไม่เกิด ล้มเลิกโครงการไป   โดยผมไม่ทราบสาเหตุครับ


มีการสร้าง อินทรีแดง อีกครั้ง  ในปี 2541 โดยสร้างเป็นละครทีวี  ทางช่อง 7 โดยมี เจมส์  เรืองศักดิ์  ลอยชูศักดิ์    เล่นเป็น อินทรีแดง ประกบกับ กุลณัฐ ปรียาวัฒน์   กำกับโดย  ฉัตรชัย  นาคสุริยะ



ทำออกมาหลายตอนไม่ว่าจะเป็น ตอน กำเนิด อินทรีแดง ตอน เด็กเสเพล ตอน พิษรักเพลงรัก แต่ได้ตัดแปลงให้เนื้อหาบางส่วน เช่น ให้ อินทรีแดง จากโรม ฤทธิไกร ลูกชายเศรษฐี เป็นเด็กหนุ่มชื่อ ฟ้าลั่น และเป็นนักข่าว เป็นต้น
และอีกครั้ง  นำมารวมเป็นหนังแผ่น   ปี 2546 โดย เจมส์ เรืองศักดิ์ เล่นเป็น อินทรีย์แดง  โดยมี 3 ตอนครับ



คาดว่าหน้ากากอินทรีแดงในยุคของ เจมส์ เรืองศักดิ์ น่าจะได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจาก เรื่อง Batman & Robin ภาค Return



หน้ากาก อินทรีแดง แดงคล้าย หน้ากากของโรบิน


และในปี 2551  เราจะมีโอกาส ได้เห็นอินทรีแดงอีกครั้งครับ  ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท มอบให้ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง มาสร้างอีกครั้งหนึ่ง กับบทประพันธ์ของ เศก ดุสิต ซึ่งน่าติดตามดูว่า วิศิษฏ์ จะสามารถทำให้ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ประทับใจผู้ชมชาวไทยอีกครั้งหนึ่งบท อินทรีแดง ได้รึเปล่า




อ้างอิงข้อมูล อินทรีแดง จากบล็อก oknation.net


ภาพจากเว็บ Popcornfor2.com ซึ่งทำขึ้นมา ขำ ขำ ให้เราดูกันว่าจะมีใครเหมาะที่จะเป็นตัวเอก อินทรีแดง ที่กำลังฟีเวอร์อยู่ตอนนี้บ้าง ต้องเดากันเอาเองนะครับ ขำ ขำ ดูซิใครจะเหมาะเป็นฮีโร่ อินทรีแดง ที่สุด



16 ก.ย. 53 เวลา 04:54 4,131 6 32
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...