สาวเกาหลีหลบไป เกิร์ลแบนด์พม่า มาแว๊ว

สาวเกาหลีหลบไป เกิร์ลแบนด์พม่า มาแว๊ว

แม้ว่าจะ เป็นประเทศขึ้นชื่อว่าถูกกดขี่อยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการทหาร แต่ก็ไม่อาจยับยั้งกระแสวัฒนธรรมเพลงป๊อปได้ ล่าสุด ได้มีวงเกิร์ลแบนด์ ถือกำเนิดขึ้นในชื่อ Tiger girls
       ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน แม้ว่าย่างกุ้ง เมืองหลวงเก่า จะเผชิญอุปสรรคเรื่องถูกไฟวันละ 2 รอบ ทำให้ไม่มีแสงไฟ ไม่มีแอร์ เและไม่สามารถเปิดแบ็คกิ้งแทร็ค หรือ ดนตรีประกอบการร้องได้ แต่นักร้องสาวเหล่านี้ ก็หันมาซ้อมร้องคอรัสกัน ในสตูดิโอที่อบอวลไปด้วยความร้อน และเสียงรบกวนด้านนอก
 

the Tiger Girls  


     แม้ ว่า รัฐบาลทหารจะห้ามปรามการแสดงออกของนักร้องสาวกลุ่มนี้ แต่ก่อนจะออกอัลบั้ม ต้องส่งเนื้อร้องไปให้คณะกรรมการเซ็นเซอร์ตรวจพิจารณาก่อน พวกเธอมีครูฝึกซ้อมเป็นชาวออสเตรเลีย ชื่อ นิโคล เมย์ และต้องการเดินตามรอยสุดยอดวงเกิร์ลแบนด์หญิงของอังกฤษ อย่าง สไปซ์ เกิร์ลส ที่โด่งดังในยุค 90 พวกเธอมีชื่อในวงการที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนว่า ทริคกี้ , ชิลลี่ , อิเล็คโทร , มิสซี่และเบบี้ ที่หวังจะเลียนแบบสไปซ์เกิร์ล ที่มีชื่อสุดเก๋ว่า โพช , สแกรี่ , สปอร์ตตี้ , จิงเจอร์ และเบบี้ และโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อ 15 ปีก่อน

  สาว ๆ ไทเกอร์ เกิร์ลส พยายามยึดแนวทางที่เป็นตัวของตัวเอง ขณะที่แนวเพลงพม่าส่วนใหญ่ยึดแนวเพลงตะวันตกเอามาแปลงเป็นภาษาพม่า แต่พวกเธอพยายามทำเพลงเอง ด้วยความมั่นใจว่ามีพลังและความสามารถทำในสิ่งที่พวกเธอต้องการได้
 

15 ก.ย. 53 เวลา 02:35 7,535 33 296
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...