Smile @ Khao San Road :: กอดเมืองไทยให้หายเหนื่อย (Hug Thailand)

.

.

.

.

.

.

 

หลังจากที่ตั้งใจจะไปเดินงาน Smile @ Khao San Road ตามคำเชิญชวนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประชาคมบางลำภูในสัปดาห์นี้ แต่ด้วยภาระกิจเพื่อชาติมากมายไปสักหน่อยทำให้ลืมว่างานดังกล่าวจัดใน สัปดาห์นี้ไปเสียสนิท อีกทั้งภาวะน้ำท่วมตามฤดูกาล เลยยิ่งทำให้งานนี้ถูกเลือนไปจากความทรงจำได้โดยง่าย

งาน Smile @ Khao San Road นั้นจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน 2553 เวลา 16.00-24.00 น. ณ พื้นที่ย่านถนนข้าวสาร ไปจนถึงซอยรามบุตรี ซึ่งก็คือบริเวณสี่แยกบางลำภูนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การละเล่น การแสดงต่าง ๆ

แต่ด้วยเทศกาลวันอาทิตย์ไม่มีสีของตัวเองกับหลานตัวน้อยทำให้มีภาระกิจต้อง พาหลานฝ่าน้ำท่วมไปกินไก่ (ว่าจะลากมากินในน้ำก็เกรงใจ น้ำจิ้มจะจืด) ก็เลยพบว่าถนนบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง ถูกปิดการจราจร แผ่นพับใบปลิว คัตเอาท์ต่าง ๆ ขึ้นชูหน้าสล่อนเต็มถนน ร้านรวงเต็มทั้งถนนไปหมด เลยบรรลุได้เองว่า

"อ้าววันนี้มีงานนี่หว่า"

ไอ้ครั้นจะปล่อยหลานเดินกลับบ้านเองก็ไกลโขอยู่ อีกอย่างหลานก็เริ่มอวบอ้วนได้ราคา เดี๋ยวใครลักพาไปขึ้นเขียงจะเสียดายกันเสียเปล่า ๆ ดังนั้น จึงคิดแผนการหลอกล่อหลานสาวตัวอ้วนด้วยการพาไปกินบะหมี่อิจิบังก่อนเป็น อันดับแรก และจะพาไปกินไก่ KFC ที่ถนนข้าวสาร (อิอิอิ เสร็จป้า)

เลยพากันเดินท่องและเดินล่องไปจนถึงถนนข้าวสาร จากนั้นก็เข้าร่วมกิจกรรม "ภาพถ่ายท่องเที่ยวแลกเสื้อ" (น่าจะคล้ายกับเสื้อผ้าเก่าแลกไข่) ภาพถ่ายนั้นไม่ต้องสงสัยตอนนี้ไม่มี เลยถ่ายภาพกันสด ๆ ตรงข้าง ๆ เวทีนั่นเอง ไปแลกเสื้อ Smile @ Khao San มาหนึ่งตัว

แหม๋ !!! ไอ้หลานตัวแสบได้เสื้อมาตัวฮึกเหิม คราวนี้เดินไม่บ่นเลย แต่เจ้าหล่อนใช้วิธีชี้ชวนดูโน้น นี่ นั่น และบอกว่า "หนูจะเอา บลา บลา บลา" แทน เจ้าป้าเลยต้องควักกระเป๋าจ่ายไปตามระเบียบ จะว่าไปมันก็ไม่ได้มากมายอะไร แค่กระดานระบายสี กับลูกโป่งอีกใบสองใบ

อาจจะด้วยเรามาเร็วเกินไป (มันก็ไม่เร็วนะ) 5 โมงเย็นกว่า ๆ คนเลยยังไม่คราคร่ำนัก เรียกว่าเดินกันกำลังสบาย ร้านรวงก็เริ่มมาเปิดดำเนินการกันอยู่จนเกือบเต็มถนนแล้ว มีแต่เวทีที่บางส่วนกำลังเซ็ตระบบ แต่พิธีกรก็พยายามหากิจกรรมมาเล่นกับผู้คนที่เดินผ่านไปมาเพื่อดึงดูดความ สนใจให้เข้าร่วมงาน

เราเดินตัดถนนข้าวสารไปทั้งสายก็ยังไม่เห็น KFC ป้าเลยถามว่า "เอาไก่ทอดหาดใหญ่ก่อนมั้ยลูก" หลานสาวตัวกลมสั่นหัวเดี้ยให้ได้เห็น เลยเดินพาตัดผ่านหน้าวัดชนะสงครามมายังห้างตั้งฮั่วเส็ง ถนนสายนี้กลับคึกคักกว่าภายในถนนข้าวสารที่มีเพียงเวทีการแสดงสองสามแห่ง

บนถนนสายนี้ (ที่ไม่เคยนึกสงสัยว่ามันขื่อถนนอะไร สงสัยว่าต้องสงสัยเสียบ้างแล้ว) มีร้านรวงตั้งอยู่จนเต็มถนน โดยเฉพาะตั้งแต่หัวถนนข้าวสาร จนถึงปากตรอกมะยม มีร้านของบรรดาดาราหลากหลายไม่ว่าจะเป็น อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ โก้ นฤเบศธ์ จินปิ่นเพชร ร้านครอบครัวของคุณอิทธิ พลางกูร

นอกจากนี้ยังกลุ่มการแสดงจับกลุ่มแสดงศิลปะพื้นบ้านกันเป็นกลุ่ม ๆ เช่น เซิ้งต่าง ๆ การแสดงเชิดหุ่นคน หรือแม้นกระทั้งละครลิง คณะคุณประกิต (เจ้าเก่า) ก็ยังมีมาแสดงให้เห็น มาโกะเริ่มงี่เง่า เอ้ย งอแงแล้ว "หนูจะกินน้ำ" นั่นคือประกาศิต เห้อออออ เลยต้องแวะห้างข้าง ๆ ซื้อน้ำให้เจ้าหล่อนกิน ไม่งั้นเดี๋ยวงอแงมาก ๆ ป้าก็อดจะถวายผางเสียไม่ได้

เราเดินลัดเลาะกันตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงทุ่มเศษ ๆ จึงได้ขึ้นตุ๊ก ตุ๊กกลับบ้าน แหม๋ เสียดายแทนคนไม่ได้มาเที่ยวจัง อิอิอิ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...