วัฒนธรรมเกาหลี แอนตี้แฟน ที่คนทั้งโลกก็ไม่เข้าใจ

วัฒนธรรมเกาหลี แอนตี้แฟน ที่คนทั้งโลกก็ไม่เข้าใจ

ยุนอึนเฮ (Yoon Eun-hye)

อดีตนักร้องสาววง Baby V.O.X ที่โด่งดังเป็นอย่างมากจากผลงานการแสดงในเรื่องPrincess Hours และ Coffee Prince ใครจะรู้บ้างว่า ดาราสาวคนนี้ก็เคยโดนAnti-fan ทำร้ายจนเกือบพิการมาแล้ว เรื่องเกิดขึ้นในปี 2000 เมื่อAnti-fan ผู้ชายคนหนึ่ง ได้บุกเข้ามาในระยะประชิดใกล้ตัวเธอและยิงด้วยปืนฉีดน้ำซึ่งผสมซีอิ๊วและน้ำส้มสายชูอยู่ข้างในเข้าที่ดวงตาของเธอ เพื่อต้องการให้เธอตาบอดแต่หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล พบว่าอาการไม่มากเท่าไหร่ดังนั้นยุนอึนเฮ จึงตัดสินใจไม่เอาเรื่อง Anti-fan คนนั้น <!--MsgFile=1-->




ยูโนว์ ยุนโฮ

ลีดเดอร์สุดหล่อแห่งวงดงบังชินกิ ที่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมากแต่ก็หนีไม่พ้นที่จะมี Anti-fan ความโชคร้ายของยุนโฮเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2006 ขณะที่ดงบังชินกิ กำลังอัดรายการ Heroine 6อยู่ ได้มีแฟนคลับคนหนึ่งนำน้ำมาให้ และส่งข้อความไปให้สมาชิกในวงว่า“ชั้นจะไม่ปล่อยให้เธออยู่คนเดียว”(บางข่าวก็ว่าเป็นข้อความ “ชั้นจะฆ่าแก”)ยูชอนนั้นตกใจมากที่ได้รับข้อความนี้และไม่กล้าแตะต้องน้ำขวดนั้นส่วนยุนโฮกลับบอกว่า “ชั้นไม่เชื่อจะมีคนแบบนี้ในแคสหรอกน่า” แล้วก็ดื่มน้ำขวดนั้นไปทันทีที่ดื่มเข้าไปเขาก็รู้สึกถึงความผิดปรกติของน้ำและอ้วกออกมาเป็นของเหลวๆหนืดๆ เหมือนกาวซึ่งเป็นสารเคมีที่มีพิษ โดยที่ปากขวดมีซุปเปอร์กลูหรือกาวตราช้างแบบบ้านเรา ปิดขวดไว้ ทำให้ปากของยุนโฮเปื้อนกาวปากจึงติดกันเมื่อเขาพยายามจะอ้วกออกมาจึงเป็นเลือดติดมาด้วยเนื่องจากปากของเขาฉีกและอาจรวมถึงปฏิกิริยา จากสารชนิดนั้นภายในน้ำที่เป็นพิษหลังจากนั้นจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และล้างท้องจนปลอดภัยด้านยูชอนนั้นรู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่าตนเป็นต้นเหตุขณะที่แจจุงนั้นรู้สึกโกรธมากๆกับคนที่ทำเช่นนี้ ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นให้เหตุผลว่านึกสนุกอย่างลองดูสักครั้งและไม่คิดว่ายุนโฮจะดื่มไปจริงๆ อย่างไรก็ตาม ยุนโฮก็ไม่ได้เอาผิดAnti-fan คนนี้แต่อย่างใด




รูปผู้ก่อนเหตุ <!--MsgFile=2-->







คยูฮยอน SJ



แหล่งข่าวคาดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจาก anti fan จงใจกรีดยางรถของ





ฮันคยอง หรือหานเกิง

สมาชิกชาวจีนเพียงหนึ่งเดียวจากวง Super Junior ก็โดนภัย Anti-fan อย่างหนักโดยเหตุผลมาจากการที่เขาเป็นคนจีน(ช่วงนั้นฮันคยองถือเป็นชาวต่างชาติคนแรกๆที่ไปเป็นนักร้องในเกาหลีใต้)ความรุนแรงที่เกิดกับฮันคยองนั้น มีตั้งแต่การที่ Anti-fanคนหนึ่งอ้างตัวเป็นแฟนคลับ มอบกล่องของขวัญให้ฮันคยองแต่ผู้จัดการได้รับไว้แทนเนื่องจากฮันคยองไม่สบายเมื่อตรวจสอบกล่องก็พบว่าภายใน เป็นขนมเค้ก และถุงที่เต็มไปด้วยคราบเลือดพร้อมมีดเล่มบางที่วางคู่กับรูปถ่ายของเขา เมื่อ SM ส่งขนมเค้กไปตรวจก็ยังพบสารพิษในขนมเค้กด้วยต่อมาเมื่อฮันคยองจัดงานวันเกิดของเขาร่วมกับแฟนคลับที่ประเทศจีน ก็มีAnti-fan กระโดดขึ้นไปบนเวทีพร้อมด่าเขาอย่างรุนแรงและยังทิ้งขวดน้ำที่ผสมกรดซัลฟูริกเกลื่อนพื้นห้องที่จัดงาน นอกจากนี้Anti-fan ยังกล่าวว่าว่าฮันคยองติดแอมเฟตามีนอย่างหนักจนฮันคยองตัดสินใจพิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง โดยการตรวจปัสสาวะซึ่งแม้จะไม่พบสารเสพย์ติด แต่ก็ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเขาเป็นอย่างมาก<!--MsgFile=3-->
[SIZE=-3]




So Nyeo Shi Dae

หรือGirls' Generation หรือสาวๆ SNSD ที่พวกเรารู้จักกันเป็นอย่างดีหากจะพูดถึง Anti-fan คงไม่กล่าวถึงสาวๆไม่ได้เพราะเคสของสาวๆนั้นมีจำนวนมากและรุนแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งในเกาหลีใต้พวกเธอต้องเผชิญกับแรงแอนตี้ตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์เจอการแอนตี้สารพัดรูปแบบทั้งโพสด่าในอินเตอร์เน็ต กรีดป้ายปิดแท่งไฟและส่งเสียงโห่ในคอนเสิร์ต จนถึงพยายามฆ่าโดยสาเหตุหลักมาจากข่าวเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเจสสิก้ากับสมาชิกในวงSuper Junior และดงบันชินกิในช่วงก่อนเดบิวต์รวมถึงลักษณะการพูดของทิฟฟานี่ซึ่งหลายครั้งถูกมองว่าไม่ถูกกาลเทศะและไม่เคารพรุ่นพี่ (บางเรื่องก็ผิดจริง แต่หลายเรื่องก็เป็นข่าวกุ) ในช่วงต้นปี2008 ระหว่างที่ SNSD  กำลังเดินทางไปขึ้นแสดงเพลง Kissing You ที่รายการMusic Bank  มี Anti-fan จงจับขับรถมาชนท้ายรถของ SNSD จนเกิดอุบัติเหตุแล้วก็ขับหนีไป สาวๆบางคนได้รับบาดเจ็บจากการโดนกระจกบาดแต่ก็ต้องลงจากรถและวิ่งเพื่อไปขึ้นแสดงให้ทัน (ไม่งั้นจะถูกแบนจากรายการ)แต่ระหว่างที่กำลังวิ่งอยู่นั้น ก็ได้มี Anti-fanคนหนึ่งผลักเจสสิก้าล้มลง จนได้แผลอีกครั้งอย่างไรก็ตามพวกเธอก็ไปขึ้นแสดงทัน แต่ขึ้นเป็นวงสุดท้ายและในครั้งนี้พวกเธอก็สามารถคว้าแชมป์ได้หลังจบรายการทุกคนจึงได้เดินทางไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลแต่เหตุการณ์รุนแรงที่สุด เกิดขึ้นใน Dream Concert 2008ซึ่งเป็นฟรีคอนเสิร์ตและมีผู้เข้าร่วมชมกว่าครึ่งแสนเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อแฟนคลับวงอื่นพร้อมใจกันปิดแท่งไฟและนั่งเงียบระหว่างที่ SNSD ทำการแสดง มีเพียงแฟนคลับ SNSDเท่านั้นที่ยังส่งเสียงเชียร์ต่อไป พร้อมกันนั้นทุกครั้งที่มีการเรียกชื่อSNSD ก็จะมีการส่งเสียงโห่อยู่ตลอด จนสมาชิกในวงถึงกับหลั่งน้ำตาแต่ก็ยังแสดงต่อจนจบ กลุ่ม Anti-fan SNSDยังได้มีการรวมตัวกันและเรียกชื่อกลุ่มตัวเองว่า S.T.A.N.D มาจาก StrongTill All Nine Disappear (ขนาดแอนตี้ยังต้องจัดตั้งอย่างเป็นทางการ)อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ SNSD ก็ได้พิสูจน์ตัวเองว่าข่าวที่ Anti-fanสร้างขึ้นไม่เป็นความจริงจนกระทั่งพวกเธอได้รับความรักเป็นอย่างมากในปัจจุบัน




เจสิก้าโดนหนักมากเลย

ภาพนี้ข่าวระบุว่า รถตู้ของเธอโดนanti-fanตั้งใจผลักขณะวิ่ง






ในปี 1999 Kan Mi-yeonสมาชิกในวง BabyVOXเดินทางไปหาตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องเกี่ยวกับที่เธอได้รับจดหมายซึ่งด้านในนั้นเต็มไปด้วยใบมีดโกนซึ่งในอินเตอร์เน็ตมีข่าวลือกันว่าเธอกำลังกุ๊กกิ๊กกับ Moon Hui-junหนึ่งในสมาชิกวง H.O.T จนอาจสร้างความไม่พอใจต่อแฟนๆ ของเขาก็เป็นได้




นักร้อง Lee Jeong-hyeonได้รับข้อความ SMS ว่า "ถ้าเธอไปยุ่งกับเขา เธอจะต้องตาย" สำหรับคำว่า"เขา" นั่นหมายถึงนักร้อง Jo Sung-moซึ่งทั้งสองได้ร่วมงานกันในโฆษณาทีวีซึ่งแสดงเป็นคู่รักกัน




แล้วยิ่งในกรณีศิลปินรุ่นเก๋าอย่าง Na Hun-aนั้นรุนแรงมากขึ้นไปอีก โดยเขาได้ถูกมีดปาดที่แก้มของเขาในระหว่างที่ร้องเพลงอยู่บนเวทีซึ่งแม้ในตอนนี้แผลเป็นก็จะยังคงอยู่ในเขาบนแก้มซ้ายไปตลอด



นักแสดงหญิง Do Ji-won โดนลักพาตัวโดยแฟนผู้คลั่งไคล้ และจับเธอขังในรถบรรทุกเป็นเวลากว่า 5 ชั่วโมง


จำนวนเว็บไซด์แอนตี้แฟน เรียงลำดับเยอะสุด (ข้อมูลไม่อัพเดทนะครับ)

1.Jang Woo Hyuk -> 28122

2.TVXQ! -> 23169
3.Rain -> 12711
4.Tony -> 10900
5.Shinhwa -> 10301
6.Moon Hee Jun -> 8352
7.BoA -> 6827
Anti-fans ihtei jujigchid
1.Hyun Bin -> 9147
2.Jo hyun Jae -> 8361
3.Woo-Sung Jung -> 2932
4.kim Tae Hee -> 2922
5.Lee Hyori -> 874
6.Song Hye Kyo -> 206



Anti-fan เกิดจาก......
-ผิดหวังในตัวศิลปิน
-อิดฉา+หมั่นไส้ในตัวศิลปิน
-หมั่นไส้ในฐานะเป็นคู่แข่งของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบ
-ไม่ได้รับความรักและสนใจจากตัวศิลปิน
-อินกับภาพลักษณ์และบทบาทของศิลปิน
-รักในตัวศิลปินมากเกินไป

13 ก.ย. 52 เวลา 00:33 10,112 32 172
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...