ไร้เทียมทาน"เพชรมั่นคง"น็อกคู่ชก ประเดิมศึกมวยไทย THAI FIGHT

.

.

.

.

แฟนหมัดมวยชาวไทยสะใจ "เพชรมั่นคง เพชรฟอร์กัส" ประกาศศักดิดาเจ้าตำรับมวยไทย น็อกนักชกจีนยกแรก เปิดฉากศึกมวย THAI FIGHT เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา รอบต่อไป ชนคู่ต่อสู้จากรัสเซีย ต.ค.นี้

เมื่อ วันที่ 29 ส.ค.ที่สนาม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ ศึกมวยโลก รายการ THAI FIGHT การแข่งขันมวยไทยระดับนานาชาติ ชิงเงินรางวัลกว่า 7 ล้านบาท เปิดฉากขึ้นแล้ว รอบแรก หรือรอบ 16 คนสุดท้าย จาก 16 ชาติ โดยนักมวยไทยหนึ่งเดียว "เพชมั่นคง เพชรฟอร์กัส" ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง โชว์เพลงหมัด เข่า ศอก เหนือชั้น ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปอย่างสวยสดงดงาม

เจ้าของแชมป์มวยไทย อีซูซุคัพ เผด็จศึกคู่ต่อสู้จาก จีน เชา ฮองชาง แบบนกกระจอกไม่ทันจะกินน้ำ หลังเปิดฉากยกแรก "เพชรมั่นคง" ต่อยหมัดซ้ายเข้าสีข้างของ นักมวยแดนมังกร เต็มๆ จนออกอาการ ก่อนร่วงไปกองกับพื้นคาเชือกเวที ผู้ตัดสินยุติการชก ชูมือให้นักมวยไทย เป็นฝ่ายชนะน็อกไปในที่สุด

หลังไฟต์การชกที่ออกแรง ไม่ทันเสียเหงื่อ "เพชรมั่นคง" เปิดเผยว่า พอใจกับฟอร์มการชกของตัวเอง วันนี้ และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจในสนาม ส่วนไฟต์หน้า จะพยายามทำให้ดีที่สุด และคว้าชัยชนะมาฝากให้ได้อีกครั้ง

ส่วนผลการแข่งขันอีก 7 คู่ มีดังต่อไปนี้  ยูเวฟบุคฮาเนม(เบลเยียม) ชนะ เจ สันลี (ออสเตรเลีย), เลียม แฮริสัน (สหราชอาณารจักร) ชนะ เบซาน ราฟิกดูซ(อิหร่าน), ฟาบิโอ ปินกา(ฝรั่งเศส) ชนะ ชารอสฮู เออร์(อิตาลี), วิตาล เฮอร์คู(รัสเซีย) ชนะ จอง ยุนโก(เกาหลีใต้), แอนโทนี เคน(เนเธอร์แลนด์) ชนะ ฟาร์นาม เมียร์ไซ (สวีเดน), ราฟี ซูเฮอร์(สเปน) ชนะ  บาร์โตส โคซีลเนียก (เยอรมนี) และ โซอิชิ โรมิยาโกชิ(ญี่ปุ่น) ชนะ ฟิกรี อริคาน (ตุรกี)

ทางด้าน สมจิตร จงจอหอ แชมป์เหรียญทองโอลิมปิก มวยสากลสมัครเล่น ของไทย ที่ปักกิ่ง เกมส์ 2008 กล่าวถึงการแข่งขันวันนี้ว่า เป็นเกมที่ตื่นเต้นเร้าใจทุกคู่ และทุกยก ขณะที่ ฝีไม้ลายมือของนักชกต่างชาติก็เรียกได้ว่าไม่แพ้นักมวยไทยเลยโดยเฉพาะ นักชกญี่ปุ่น ซึ่งอาจเป็นคู่ต่อกรที่น่ากลัวที่สุดของ "เพชรมั่นคง" ในรอบต่อๆไป

หลังการชกไฟต์นี้ ได้มีการจับประกบคู่นักมวยในรอบ 8 คนสุดท้ายทันที ซึ่งผลปรากฏว่า "เพชรมั่นคง" จะพบ วิตาล เฮอร์คู (รัสเซีย), ยูเวฟ บุคฮาเนม (เบลเยียม) พบ แอนโทนี เคน (เนเธอร์แลนด์), โซอิชิ โรมิยาโกชิ (ญี่ปุ่น) พบ เลียม แฮริสัน (สหราชอาณาจักร) และ ราฟี ซูเฮอร์ (สเปน)?พบ ฟาบิโอ ปินกา (ฝรั่งเศส) โดยทุกคู่ การชกจะมีขึ้นในวันที่  25 ต.ค.นี้ ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ เช่นเดิม.

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...