สาวผู้ดีเศร้า ฆ่าตัวตายตามแฟนหนุ่ม



 



          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสุดสลดขึ้นในเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งตัดสินใจปลิดชีพตัวเองตามแฟนหนุ่ม หลังแฟนหนุ่มประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากหลังคาเสียชีวิต

          หญิงสาวรายนี้มีชื่อว่า เมแกน แมคออลีย์ วัย 20 ปี ได้สร้างโศกนาฏกรรมตามรอย "โรมิโอแอนด์จูเลียต" ด้วยการแขวนคอตาย หลังจากหัวใจสลาย ทำใจไม่ได้ที่ สตีเวน ลองสตาฟฟ์ แฟนหนุ่มวัย 22 ปี ศิลปินกราฟฟิตี้ที่ต้องมาเสียชีวิตจากการพลัดตกลงมาจากหลังคาของสถานีรถไฟใน ลิเวอร์พูลที่สูงกว่า 30 ฟุต ขณะที่เขากำลังพ่นสีสร้างผลงานกราฟฟิตี้ ซึ่งเป็นเหตุให้เขาได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างแรง และทีมแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

          หลังจากลองสตาฟฟ์เสียชีวิตได้เพียง 1 วัน แมคคอลีย์ได้ตัดสินใจแขวนคอตัวเองในสวนสาธารณะเดอร์บี้ ย่านบูเทิล เมอร์ซีไซต์ และทันทีที่มีผู้พบเห็น ได้รีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลทันที แต่แพทย์ก็ยื้อชีวิตเธอไว้ได้เพียง 2 วันเท่านั้น ในที่สุดเธอก็เสียชีวิตด้วยภาวะอวัยวะในร่างกายล้มเหลว

          สำหรับการเสียชีวิตของเธอในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากการเสียชีวิตของแฟนหนุ่มของเธอโดยไม่ต้องสงสัย เพราะแมคออลีย์ได้เขียนจดหมายลาตายถึงครอบครัวอันเป็นที่รัก โดยข้อความในจดหมายระบุว่า 

          "อย่าโกรธหนูเลย และจงเข้มแข็ง เพราะหนูได้ไปอยู่ในที่ที่ดีกว่ากับชายหนุ่มที่หนูรักแล้ว หนูไม่เคยรู้สึกมีความสุขเท่ากับช่วงเวลาที่สตีเว่นเข้ามาในชีวิตของหนูเลย เขาทำให้หนูรู้สึกมีความสุขและให้ความรักอย่างมากมาย หนูไม่สามารถมีชีวิตต่อไปได้โดยปราศจากเขา เขาเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟ็คท์สำหรับหนูมาก พ่อจ๋า แม่จ๋า หนูรักพ่อกับแม่มาก ๆ นะ อย่าให้หนูต้องเห็นพ่อกับแม่โศกเศร้าเลย หนูมีความสุขที่ได้ไปอยู่กับเขา แล้วเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปอย่างมีความสุข"

          ทั้งนี้ แมคคอลีย์คบหากับแฟนหนุ่มมาเป็นระยะเวลา 7 เดือน โดยการปลิดชีพตัวเองครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจของผู้เป็นพ่อแม่อย่างมาก ขณะเดียวกันที่ทางเจ้าหน้าที่ผู้ชันสูตรศพของชายหญิงทั้งสองคน ก็พยายามปลอบใจว่า พวกเขาไปดีแล้ว และอย่าได้เป็นห่วงอะไรอีก เพราะแม้เธอจะเสียชีวิต แต่เธอก็เสียชีวิตลงอย่างเต็มใจและมีความสุข

          หมายเหตุ : การฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออกของการแก้ไขปัญหา หรือแนวทางออกที่ดี ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอ อย่าตัดสินใจจบชีวิตลงด้วยการฆ่าตัวตาย ให้คิดถึงพ่อกับแม่ คนที่รักเราให้มากที่สุด หรือหากหมดทางแก้ไขจริง ๆ สามารถโทรปรึกษาปัญหาได้ที่ สายด่วนสุขภาพจิต โทร 1667

          "กว่าที่เราจะเกิดมาเป็นคนได้นั้นแสนยากเย็น คุณได้โควตามาเป็นคนแล้ว ก็ควรใช้คุณค่าที่ได้ มาให้เกิดประโยชน์ สูงที่สุด" (ว.วชิรเมธี)

 

19 ส.ค. 53 เวลา 12:27 2,492 9 154
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...