สายการบินโบลิเวียจ้าง ‘นักพลังจิตสัตว์’ เพื่อค้นหาแมวผู้โดยสารที่หายไป

https://petmaya.com/bolivia-cat-lost/ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินแห่งชาติของโบลิเวียกลายเป็นตัวตลกบนโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่พวกเขาจ้างนักพลังจิตที่อ้างว่าสื่อสารกับสัตว์ได้เพื่อติดตามแมวของผู้โดยสารที่หายไป

                      

การหายตัวไปของ ‘ติโต้’ กลายเป็นข่าวใหญ่ในโบลิเวียมาประมาณ 1 เดือนแล้ว นับตั้งแต่เจ้าหน้าที่ของสายการบินแห่งชาติโบลิเวียทำมันหายไปเจ้าของติโต้ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ทำงานในไอร์แลนด์ กำลังพาแมวของเธอจากเมืองตาริจาไปยังซานตาครูซเพื่อพาเจ้าติโต้ไปรับรองว่าเป็นสัตว์บำบัด เธอถูกแจ้งว่าต้องฝากติโต้เอาไว้ที่ห้องเก็บสัมภาระ

                       

เมื่อเครื่องบินลงจอด เธอก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ากรงของเจ้าติโต้ว่างเปล่า พนักงานสายการบินยอมรับว่าทำติโต้หายตั้งแต่ก่อนเครื่องขึ้น และการหายไปของแมวได้กลายเป็นข่าวใหญ่ในโบลิเวีย 

และนั่นทำให้กระทรวงยุติธรรมของโบลิเวียถึงกับว่าจ้างนักพลังจิตเพื่อออกตามหาแมวตัวนี้โดยเฉพาะ

                   

Boliviana de Aviacion (BoA) หรือสายการบินแห่งชาติโบลิเวียก่อตั้งขึ้นในปี 2007 และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ได้ครอบครองเส้นทางการบินส่วนใหญ่ในประเทศ แต่ประวัติของพวกเขากลับไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากมีข้อร้องเรียนต่าง ๆ มากมาย ทั้งเครื่องบินดีเลย์ ยกเลิกบิน หรือสัมภาระสูญหาย 

จนกระทั่งในกรณีของติโต้ ดูเหมือนจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับผู้ที่เคยใช้บริการสายการบินนี้ แม้ว่าทางรัฐบาลจะพยายามจัดการกับสถานการณ์นี้ด้วยการว่าจ้างนักพลังจิตที่สามารถสื่อสารข้ามสายพันธุ์ได้ แต่นั่นกลับกลายเป็นเรื่องน่าขันสำหรับผู้คน

                  

การแถลงข่าวที่ถูกจัดขึ้นโดยรัฐบาลของโบลิเวีย เจ้าหน้าทีระบุว่า ติโต้ชอบปลาทูน่ามาก ดังนั้นจึงมีการนำทูน่ากระป๋องและน้ำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ รอบสนามบิน เพื่อให้แน่ใจว่าติโต้จะไม่หิว นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผู้จัดการของทุกสายการบินได้รับการร้องขอให้ร่วมมือกันเพื่อค้นหาแมวตัวนี้ 

                             

แม้ความพยายามของทางรัฐบาลโบลิเวียและหน่วยงานต่าง ๆ จะดูมีความตั้งใจอย่างมาก แต่ก็ยังไม่มีใครพบแมวตัวนี้ ดังนั้นกระทรวงยุติธรรมจึงประกาศว่าจ้าง ‘นักสื่อสารข้ามสายพันธุ์’ ที่อ้างว่าสามาถสร้าง ‘พลังงานเชื่อมโยง’ กับเจ้าติโต้ และสามารถทราบรายละเอียดว่ามันอยู่ที่ไหนและเป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง“ด้วยเทคนิคของเขา เขาสามารถสื่อสารกับติโต้เพื่อค้นหาว่ามันอยู่ที่ไหน กำลังกลัวหรือซ่อนตัวอยู่ หรือมีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นบ้าง” จอร์จ ซิลวา รัฐมนตรีช่วยของโบลิเวียกล่าวกับผู้สื่อข่าว 

                  

“จนถึงตอนนี้ มันบอกกับผมว่ามันยังมีชีวิตอยู่ มันซ่อนตัวอย่างหวาดกลัว อ่อนแรงเพราะขาดอาหารและน้ำ” 

ในขณะที่เจ้าของแมวได้ตกงานในไอร์แลนด์เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากเธอจำเป็นต้องอยู่ที่เมืองตาริจาเพื่อค้นหาแมวร่วมกับนักพลังจิต แต่เธอก็ยังไม่สูญสิ้นความหวังถึงแม้ว่าโอกาสที่จะพบแมวตัวนี้น้อยลงทุกวัน

                            

ส่วนชาวเน็ตต่างมองว่า การจ้างนักพลังจิตของรัฐบาลเป็นการหลอกลวง และทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องการใช้ทรัพยากรอันมีค่าไปโดยเปล่าประโยชน์ 

ที่มา: instagram | odditycentral  

 

 

 

 

 

 

 

#รักแมว
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
29 ม.ค. 66 เวลา 11:43 917
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...