I Am Jesus Christ วิดีโอเกมที่ให้คุณรับบทบาทเป็นพระเยซู

https://petmaya.com/i-am-jesus-christ/

ย้อนกลับไปในปี 2019 ผู้พัฒนาเกมค่ายเล็ก ๆ อย่าง SimulaM ได้ประกาศสร้างเกม I Am Jesus Christ ที่กลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตได้ถกเถียงกันถึงความเหมาะสม เนื่องจากมันเป็นเกมที่ให้คุณรับบทบาทเป็น ‘พระเยซูคริสต์’ ตามชื่อเกมเป๊ะ ๆ 

                          

จากข้อมูลเกมระบุว่า ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นบุตรของพระเจ้าตั้งแต่ประสูติจนถึงการฟื้นคืนพระชนม์ จนไปถึงการแสดงปาฏิหาริย์ในพระคัมภีร์ไบเบิล คุณจะได้พบกับสาวกของพระเยซูและตัวละครอื่น ๆ และแม้กระทั่งการต่อสู้กับซาตาน 

แน่นอนว่าเนื้อหาของเกมสร้างความรู้สึกที่หลากหลายให้ชาวคริสต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้นหรือความโกรธเคือง แต่ในช่วงเวลานั้นเองเราไม่ได้เห็นอะไรมากไปกว่าทีเซอร์สั้น ๆ และหลายคนก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง 

             

แต่ตอนี้การรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้วเพราะ I Am Jesus Christ เพิ่งเปิดตัวให้เล่นบน Steam เมื่อไม่นานมานี้ 

รูปแบบการเล่นของเกมจะคล้ายกับเกม RPG ยอดนิยมอย่าง The Elder Scrolls: Oblivion ที่ไม่มีฉากต่อสู้ แต่คุณจะได้สัมผัสกับสถานที่อย่างนาซาเรธ บ้านเกิดของพระเยซูคริสต์ และสถานที่ในการเดินทางแสวงบุญของชาวคริสต์ ได้พบกับตัวละครอย่าง 3 นักปราชญ์ รวมถึงการพาตัวเองที่รับบทเป็นพระเยซูผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น การเดินทาง 40 วันในทะเลทราย 

                     

นอกจากนั้นคุณจะได้ผจญภัยไปกับเนื้อเรื่องที่จะพาคุณไปสร้างปาฏิหาริย์ในพระคัมภีร์ไบเบิลมากกว่า 30 เรื่อง และพบเจอกับตัวละครที่อ้างอิงมาจากพระคัมภีร์จริงกว่า 60 ตัวละคร ให้คุณได้ดำเนินเนื้อเรื่องไปตลอดระยะเวลา 10 ชั่วโมงเต็ม 

โดยส่วนใหญ่แล้ว I Am Jesus Christ ถูกวิจารณ์ในแง่บวกบน Steam ในขณะที่คำวิจาณณ์เชิงลบจะเน้นไปที่คุณภาพของเกม เช่น เฟรมเรตต่ำหรือบั๊กในเกม และความไม่ถูกต้องตามพระคัมภีร์ ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นคนหนึ่งมีปัญหากับอายุที่แท้จริงของพระแม่มารีย์ 

                       

“พระแม่มารีย์อายุเพียง 13 ปีตอนที่เธอมีพระเยซู ดังนั้นพระแม่มารีย์ตอนที่พระเยซูโตเป็นผู้ใหญ่ไม่ควรจะดูแก่แบบนี้ เธอมีอายุแค่ 43 ปีเท่านั้น” ผู้ใช้ Steam รายนี้เขียน 

 

 

 

 

 

 

 

#เกมส์
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 ธ.ค. 65 เวลา 14:25 947
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...