วงไอดอลสาวเกาหลีเสมือนจริงที่ถูกสร้างโดย AI เหมือนจริงจนน่าขนลุก

https://petmaya.com/eternity-k-pop/ 

หากมองเผิน ๆ Eternity คือกลุ่มไอดอล K-Pop สาวที่ไม่ได้มีความแตกต่างจากกลุ่มไอดอลสาวเกาหลีทั่วไป แต่สิ่งที่พวกเธอไม่เหมือนกับวงไหน ๆ นั่นคือพวกเธอทั้งหมดถูกสร้างโดย AI และการใช้เทคโนโลยี Deep Fake ปลอมแปลงขั้นสูง 

                  

ถึงแม้ว่า AI จะถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ แต่สำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงมันอาจฟังดูห่างไกล แต่ตอนนี้ Eternity วงไอดอลสาวที่ประกอบด้วยสมาชิกสาวสวย 11 คน กำลังพิสูจน์ว่า AI ได้ก้าวเข้ามาในอุตสาหกรรมบันเทิงได้อย่างแนบเนียนจนแยกไม่ออกว่าพวกเธอเป็นอวตารไม่ใช่คนจริง 

Eternity ถูกสร้างขึ้นในปี 2021 โดย Pulse9 บริษัทเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ โดยได้รับการอธิบายว่าเป็นอนาคตของวงการ K-Pop ที่ไม่ได้ถูกจำกัดว่า ‘ไอดอลต้องเป็นมนุษย์’ อีกต่อไป 

                 

“ธุรกิจที่เรากำลังทำกับ Eternity เป็นธุรกิจใหม่ ฉันคิดว่ามันเป็นแนวใหม่” ปาร์ก จีอึน ซีอีโอของ Pulse9 กล่าวกับ BBC 

“ข้อดีของการมีศิลปินเสมือนจริงคือ ในขณะที่ไอดอล K-Pop ต้องต่อสู้กับข้อจำกัดทางร่างกายหรือแม้แต่ความเครียดทางใจเพราะพวกเขาเป็นมนุษย์ แต่ไอดอลเสมือนจริงสามารถเป็นอิสระจากสิ่งเหล่านี้ได้” 

                     

ในการสร้างวง Eternity นั้น Pulse9 เริ่มต้นด้วยการสร้างใบหน้าผู้หญิง 101 ใบหน้าโดยใช้ Deep Real AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสร้างเสมือนจริงแบบ Deep-Fake โดยพิจารณาจากลักษณะเด่น 4 ประการ ได้แก่ น่ารัก เซ็กซี่ ไร้เดียงสา และฉลาด 

จากนั้นพวกเขาก็ให้แฟน ๆ K-Pop จำนวนหนึ่งโหวตสาวคนโปรดของพวกเขา และให้นักออกแบบสร้างแอนิเมชันสมาชิกกลุ่มไอดอลตามตัวละครที่ถูกเลือก

                     

ด้วยเทคโนโลยีของ Pulse9 ทำให้ไอดอลสาวเสมือนจริงทั้ง 11 คน ดูเหมือนกับมนุษย์จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างการแชทสด ในวิดีโอ หรือแม้แต่ตอนแฟนมีตติ้งออนไลน์ 

นอกจากผลงานที่ออกมาเป็นกลุ่มแล้ว Pulse9 ยังมีแผนที่จะให้สมาชิก Eternity แต่ละคนมีผลงานเดี่ยวออกมาด้วย รวมถึงการทำงานเป็นอินฟลูเอนเซอร์ออนไลน์ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว 1 ใน 11 คนเคยมีผลงานโฆษณามาบ้างแล้ว 

 

[ETERNITY] 이터니티 'DTDTGMGN' MV 

Eternity เปิดตัวมิวสิกวิดีโอไปแล้วหลายตัว และแม้ว่าสมาชิกของวงจะดูเหมือนกับคนจริง แต่ปัญหาอย่างเดียวก็คือการขยับปากของพวกเธอยังไม่สอดคล้องกับเสียง และนั่นเป็นเพียงสิ่งเดียวที่คุณสามารถจับผิดได้ว่าพวกเธอดูไม่ใช่มนุษย์จริง ๆ 

ที่มา: odditycentral

 

 

 

 

#เคป็อบ
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 ธ.ค. 65 เวลา 14:06 1,594
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...