หญิงสาวกำลังจะตาบอดหลังจากไปสักดวงตาให้เป็นสีฟ้าและสีม่วง

https://petmaya.com/woman-tattooing-eyes/ 

หญิงวัย 32 ปี จากเมืองเบลฟาสต์ในไอร์แลนด์ กำลังดวงซวยขั้นสุดหลังจากที่เธอไปสักลูกนัยน์ตาของเธอเป็นสีฟ้าและสีม่วง จนส่งผลให้เธอกำลังจะตาบอด

 

อนายา ปีเตอร์สัน นักศึกษากฎหมายและเป็นแฟนตัวยงของ แอมเบอร์ ลุก อินฟลูเอนเซอร์สาวที่มีชื่อเสียงในด้านการดัดแปลงร่างกายซึ่งโด่งดังมาจากการที่เธอไปสักตาขาวของเธอให้เป็นสีฟ้าจนตาบอดไป 3 สัปดาห์

นี่คือ แอมเบอร์ ลุก อินฟลูเอนเซอร์สาวผู้เป็นไอดอลของอนายา

 

ส่วนดวงตาของอนายาเองกำลังค่อย ๆ บอดตามรอยไอดอลของเธอ 

อนายาที่เป็นคุณแม่ลูก 5 รู้สึกชื่นชมรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของ แอมเบอร์ ลุก และตัดสินใจสักตาขาวของเธอในเดือนกรกฎาคมปี 2020 แม้ว่าในช่วงเวลานั้น ลูกสาววัย 7 ขวบจะเตือนแล้วก็ตามว่าเธออาจตาบอดได้

 

อนายาต้องรับมือกับอาการปวดหัวและตาแห้งในระหว่าง “ขั้นตอนการรักษา” หลังจากสักตาขวาไป แต่เธอก็ตัดสินที่จะสักตาซ้ายเพิ่มอีกข้าง ซึ่งในระหว่างขั้นตอนการดูแลรักษาก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรร้ายแรงไปกว่านั้น 

แต่หลังจากผ่านไปหลายเดือนโดยไม่มีอาการแทรกซ้อน วันหนึ่งในเดือนสิงหาคมปี 2021 อนายาตื่นมาพร้อมกับอาการเปลือกตาบวมจนราวกับเธอเพิ่งผ่านสังเวียนการชกมวยมาหมาด ๆ 

หลังจากนั้นอาการบวมของเธอก็แย่ลงเรื่อย ๆ จนเธอต้องไปโรงพยาบาล ซึ่งยาปฏิชีวนะก็ดูจะไม่ช่วยอะไรต่ออาการอักเสบบนดวงตาของเธอ แทพย์ได้ให้ยาหยอดตาเธอ 3 วัน จนในที่สุดเธอก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดดวงตาเพื่อรักษาการมองเห็นเอาไว้

 

ถึงแม้ว่าเธอจะฟื้นตัวมาพร้อมกับอาการที่ดีขึ้นจนพอจะออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ปัญหาของเธอก็ยังไม่จบสิ้น 

ดวงตาของเธอไม่ได้อักเสบอีกแล้ว แต่สีในดวงตาของเธอได้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการมองเห็นและสุขภาพของดวงตาโดยทั่วไป หลังจากเข้ารับการตรวจร่างกายอีกครั้ง จักษุแพทย์ได้บอกว่า เธอมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคต้อหิน 

“ถ้าฉันไม่ไปสักลูกตา ฉันคงไม่มีปัญหานี้ แม้แต่วันนี้ฉันก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับมองเห็นจุดดำที่ลอยไปมามากขึ้น” 

 

“ฉันไม่สามารถลบรอยสักพวกนี้ออกได้ ฉันจะมีปัญหานี้เสมอ ดังนั้นเมื่อฉันอายุมากขึ้น ฉันควรปล่อยให้ตาบอดไปจะดีกว่า เมื่อฉันอายุ 60 หรือ 70 ฉันไม่ต้องการไปหาหมอตาเกือบทุกวัน” อนายากล่าวเสริม

 

เธอยังกล่าวอีกว่า ลูกสาววัย 7 ขวบของเธอมักจะต่อต้านการสักดวงตาของเธอเสมอ แต่เธอก็ไม่เคยฟัง เมื่อมองย้อนกลับไป เธอคิดว่าเธอควรจะสักดวงตาข้างหนึ่งเป็นสีดำ และเหลืออีกข้างไว้ เพราะอย่างน้อยเธอก็ยังเหลือดวงตาที่ปกติอีกข้าง” 

ที่มา: odditycentral

 

 

#สัก
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 ธ.ค. 65 เวลา 12:54 1,066
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...