หญิงจีนหลอกเพื่อนด้วยการปลอมตัวเป็นแฟนออนไลน์นาน 12 ปี

https://petmaya.com/defrauds-friend-for-12-years/ 

โรแมนซ์สแกม (Romance Scam) คือการหลอกลวงบนโลกออนไลน์ที่นักต้มตุ๋นพยายามปลอมตัวเป็นใครบางคนเพื่อหลอกให้เหยื่อหลงรัก และเชื่อใจจนถูกหลอกใช้ประโยชน์ต่าง ๆ โดยเฉพาะการให้โอนเงินไปให้ แต่ไม่เคยมีการหลอกลวงครั้งไหนที่เหมือนกับคดีที่เพิ่งเกิดขึ้นในจีนเมื่อไม่นานมานี้ 

ย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีก่อน นางหยูกับนางลี่คือเพื่อนรักที่รู้จักกันมานาน พ่อแม่ของทั้งคู่ก็รู้จักกันดี จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่ของนางลี่พูดติดตลกกับลูกสาวของเธอว่า นางหยูคงหาสามีไม่ได้เพราะหน้าตาไม่ดี แถมฐานะทางครอบครัวเองก็ไม่ดีเช่นกัน 

 

ถึงแม้จะเป็นการพูดเล่น แต่ประโยคดังกล่าวได้ทำร้ายจิตใจนางหยูอย่างมาก และมันไม่ใช่ครั้งเดียวที่เธอได้ยินคำพูดในทำนองนี้ แต่เธอมักจะถูกแม่ของนางลี่ดูถูกอยู่เสมอเป็นเวลานานหลายปี 

จนกระทั่งวันหนึ่ง นางหยูตัดสินใจที่จะแก้แค้น เธอจึงคิดแผนการขึ้นมา ในเมื่อเธอไม่อาจมีความรักได้ เพื่อนของเธอเองก็ไม่ควรได้รับความรักจากใครเช่นกัน… 

นางหยูเริ่มต้นด้วยการบอกกับแม่นางลี่ว่า เธอมีเพื่อนเป็นผู้ประกาศข่าวทีวีชื่อดังที่เพิ่งเป็นโสดและกำลังหาแฟนใหม่ ซึ่งเป็นไปตามคาด แม่ของนางลี่ขอให้เธอแนะนำชายคนนี้ให้กับลูกสาว และนั่นคือจุดเริ่มต้นของแผนการนี้ 

 

นางหยูเริ่มสร้างโปรไฟล์ปลอมของ ‘ผู้ประกาศข่าวหนุ่มที่มีเสน่ห์และประสบความสำเร็จ’ เพื่อเข้าหานางลี่ เธอรู้จักเพื่อนดีกว่าใคร ๆ เธอรู้ว่านางลี่ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ดังนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเป็นไปอย่างราบรื่น ยกเว้นเพียงแค่มันคือความสัมพันธ์บนโลกออนไลน์เท่านั้น 

ทุกครั้งที่นางลี่ขอนัดเจอ เขาจะหาข้ออ้างเสมอ เช่น ทำงานยุ่งมาก มีธุระ กำลังป่วย หรือเหนื่อยเกินกว่าจะออกไปเจอใคร แต่เขาก็ยังคงหว่านเสน่ห์ใส่นางลี่ไม่หยุด 

ในตอนแรก นางหยูไม่ได้ตั้งใจจะโกงเงินเพื่อนของเธอ แต่ในปี 2018 เธอเริ่มมีปัญหาด้านการเงินและเริ่มขอเงินจากเพื่อนของเธอที่กำลังหลงโปรไฟล์ปลอมหัวปักหัวปำ เมื่อนางหยูได้เงินมาง่าย ๆ เธอก็เริ่มหลอกลวงเพื่อนของเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าเธอจะมีฐานะการเงินดีขึ้นก็ตาม 

 

สารพัดวิธีหลอกลวงทั้งลูกล่อลูกชนที่นางหยูใช้สามารถปอกลอกเพื่อนสาวของเธอได้จนเธอหมดตัวและเป็นหนี้ ในที่สุดนางลี่ก็ตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากนางหยูเพื่อตามหาผู้ประกาศข่าวหนุ่มรายนี้ เธอต้องการเผชิญหน้ากับเขาและขอเงินคืนทั้งหมด 

 

เมื่อถึงจุดนี้ นางหยูรู้สึกว่าการหลอกลวงของตนเองได้จบสิ้นลงแล้ว เธอสารภาพเรื่องราวการหลอกลวงทั้งหมดกับเพื่อนของเธอ ทั้งการสร้างโปรไฟล์ผู้ประกาศข่าวปลอมและการหลอกลวงเงินทั้งหมดก็ด้วย และนั่นทำให้เรื่องราวนี้กลายเป็นคดีที่โด่งดังไปทั่วประเทศ 

ความสูญเสียของนางลี่นั้นมากมายเกินกว่าที่จะจินตนาการได้ มันไม่ใช่แค่เงิน 2 ล้านหยวน (ราว 10 ล้านบาท) ที่เสียไปเท่านั้น แต่มันรวมถึงระยะเวลา 12 ปี ที่เธอสูญเสียไป มันคือโอกาสที่เธอจะได้พบเจอใครสักคนที่จะได้ร่วมใช้ชีวิตกับเธอจริง ๆ ไม่ใช่เพียงแค่บนโลกออนไลน์จอมปลอมเช่นนี้ 

ที่มา: odditycentral

 

 

 

#สังคมออนไลน์
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 ธ.ค. 65 เวลา 12:23 1,326
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...