ซีอีโอออราเคิล ครองแชมป์รายได้สูงสุดในโลก

Larry Ellison







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wikipedia

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในการสำรวจรายได้ของผู้บริหารของบริษัทมหาชนในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ลาร์รี่ เอลลิสัน นักธุรกิจวัย 65 ปี ประธานบริหารออราเคิล บริษัทเกี่ยวกับซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์แบบบูรณาการ เป็นผู้บริหารหรือ CEO ที่ได้รับรายได้มากที่สุดในโลก คือ 1.84 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 62,500 ล้านบาท

          ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ แบร์รี่ ดิลเลอร์ CEO ของบริษัทไอเอซี/อินเตอร์แอคทีฟแอนด์เอ็กซ์พีเดียจำกัด ซึ่งเปิดเว็บไซต์ท่องเที่ยวตั้งแต่ปี 2005 มีรายได้ทั้งหมด 1.14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 38,760 ล้านบาท และอันดับที่ 3 ได้แก่ เรย์ อิรานิ CEO บริษัทเครือออคซิเดนทัลปิโตรเลียมคอร์ป มีรายได้ 857 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 29,130 ล้านบาท

          ส่วนอันดับที่ 4 ได้แก่ สตีฟ จ็อบส์ CEO แห่งแอปเปิล ค่ายยักษ์ใหญ่ราชาแห่งการตลาด ทำรายได้ 749 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 25,460 ล้านบาท และอันดับที่ 5 ได้แก่ ริชาร์ด แฟร์แบงค์ CEO บริษัทเครือวันแคปิตอลไฟแนนเซียลคอร์ป มีรายได้ 569 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 19,346 ล้านบาท

          ทั้งนี้ การสำรวจดังกล่าว เป็นการสำรวจของหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นอล ซึ่งวิเคราะห์รายได้ CEO ดังกล่าวจากเงินเดือนที่ได้รับ สวัสดิการต่าง ๆ และโบนัส รวมไปถึงสิทธิ์ในการซื้อหุ้นในราคาถูกอีกด้วย




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...