Snack Can Help แพ้ท้องขนมช่วยได้ สําหรับคุณผุ้หญิงที่กําลังตั้งครรภ์

คุณแม่ที่กําลังตั้งครรภ์หลาย ๆ ท่านคงจะเคยประสบกับอาการคลื่นเหียนอาเจียนในระยะตั้งครรภ์ช่วงแรกๆ  กันมาแล้วและหลายๆท่านก็อาจจะเผชิญกับอาการเหล่านี้อยุ่นะครับ  จะไปไหนมาไหนนอกจากจะต้องระมัดระวังตัวเองเป็นพิเศษแล้ว  ก็ต้องอดทนกับความไม่สบายเนื้อไม่สบายตัวที่เราเรืยกอาการนี้ว่าอาการแพ้ท้องนี้ควบคุ่กันไปด้วย  คุณแม่ตั้งครรภ์หลายท่านก็ต่างสรรหาสารพัดวิธีเพื่อที่จะบรรเทาอาการดังกล่าว  ซึ้งรุ้ไหมครับว่ามีวิธีหนึ่งที่ทําได้ง่ายๆ  ได้ผลดี  และมีรสชาติอร่อย  สามารถบรรเทาอาการแพ้ท้องของคุณผุ้หญิงอย่างชะงักนักครับ

สาเหตุของอาการแพ้ท้องนั้น  ส่วนหนึ่งนอกจากจะเกิดจากการเปลื่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายแล้ว  มีสาเหตุหนึ่งก็อาจเกิดจากจิตใจของคุณแม่เองด้วยครับ  เคยได้ยินคําว่าจิตเป็นนายกายเป็นบ่าวไหมครับ  เมื่อคุณแม่มีความกังวล  เครียดมากๆ ก็อาจส่งผลให้ร่างกายของคุณแม่แสดงอาการเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของการคลื่นไส้อาเจียนได้เช่นกันเพราะฉะนั้นขณะตั้งครรภ์ก้ควรทําใจให้สบายๆ  และที่สําคัญต้องทําให้ตัวเองมีความสุขด้วยนะครับและสี่งหนึ่งที่ทําให้ผุ้หญิงส่วนใหญ่มีความสุขก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการได้กินของอร่อยๆ ใช่ไหมครับ 

แพ้ท้อง  ขนมช่วยได้อย่างไร 

รุ้หรือไม่ครับว่า  การกินของว่างเล็กๆ น้อย ๆ  ระหว่างมื้ออาหารจะช่วยลดอาการแพ้ท้องให้ทุเลาลงได้  เพราะหากคุณปล่อยให้ท้องว่างอาการต่างๆ  ก้จะกําเริบขึ้นมาอีก  แต่หากคุณนึกค้านขึ้นมาในใจว่า คลื่นไส้จะแย่  แล้วจะกินอะไรลงได้อย่างไร  ผมมีเคล็ดลับมาแนะนําครับว่า  ตั้งแต่ตื่นนอนแต่เช้า  ควรรีบหาอะไรรับประทานทันที  อาจจะเป้นขนมปังกรอบ  คุกกี้  สี่งที่สามารถเก็บไว้ใกล้ตัว  หยิบกินได้ง่ายๆ  นั่นแหละเหมาะที่สุด  หลังจากนั้นจึงค่อยเข้าห้องนํ้าอาบนํ้าแต่งตัว   แล้วค่อยกินอาหารเช้า  หลังจากนั้น  ก็ควรหาของว่างง่ายๆ  กินไปตลอดทั้งวัน ห้ามปล่อยท้องว่างเด็ดขาดครับ  ขอยํ้าไว้เลย


ของว่างแบบไหน  ถูกใจได้ประโยชน์  และในเมื่อคุณผุ้หญิงรุ้ว่า  ของว่างนั้นช่วยลดอาการแพ้ท้องได้เป้นอย่างดี  ด้วยเหตุนี้ผมจึงแนะนําของว่างที่หาได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก มาฝากบรรดาแม่ท้องทั้งหลายครับ 

1 คุกกี้ข้าวโอ็ต  เนื่องจากข้าวโอ็ตและธัญพืชต่างๆ ที่เป้นส่วนประกอบของคุกกี้จะช่วยให้คุณแม่ได้รับกากใยอาหารได้โปรตีน  และแร่ธาตุต่างๆ อย่างครบถ้วน

2  โยเกิร์ตผลไม้รวม  อีกเมนูหนึ่งที่หาซื้อได้ง่ายๆ  ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปครับ  แต่หากต้องการที่จะได้คุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นก็อาจจะผสมผลไม้สดลงไปเองได้ครับ 

ครับนี่คือเรื่อง แพ้ท้องขนมช่วยได้  นํามาฝากให้คุณผุ้หญิงที่กําลังจะแพ้ท้องได้อ่านไว้นะครับ  สวัสดีครับ

#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 ก.ค. 53 เวลา 06:24 2,624 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...