สภาเมืองเล็กๆ ของญี่ปุ่น สร้าง “อนิเมะ” เล่าประวัติศาสตร์ โปรโมตการท่องเที่ยวแบบสุดคูล!!

https://www.catdumb.tv/animation-promote-tourism-119/ 

ประเทศญี่ปุ่นก็มักจะมีอะไรที่เป็นญี่ปุ๊นญี่ปุ่นออกมาให้เราได้ชมกันตลอดเวลา อย่างเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ เรื่องของเรื่องก็คือเมืองคามิมิเนะ เป็นเมืองเล็กๆ ที่อยู่ในจังหวัดซากะ ประเทศญี่ปุ่น และในเมืองแห่งนี้ก็มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ 

โดยที่สภาเมืองต้องการที่จะโปรโมตเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ให้กับคนทั่วไปได้รับรู้ ก็เลยเลือกที่จะใช้วิธีในการนำเสนอด้วยการทำเป็นการ์ตูนอนิเมะแบบสั้นๆ ขึ้นมา…

 

เป็นเรื่องราวของชายที่ชื่อว่า ทาเมโทโมะ หรือมีชื่อเต็มๆ ชินเซย์ ฮาชิโระ ทาเมโทโมะ ที่เป็นเสมือนกับฮีโร่ประจำเมืองแห่งนี้เลย เขามีชีวิตอยู่ในช่วงยุคเฮอัง (ช่วง ค.ศ.794-1185) ก่อนช่วงสงครามเก็มเป (ปลายยุคเฮอัง) เป็นสงครามระหว่างตระกูลของเขาเองและตระกูลไทระ

 

ซึ่งผลของสงครามนั้นจบลงด้วยความพ่ายแพ้อย่างราบคาบของตระกูลไทระ และหลังจากนั้นก็มีการสถาปนารัฐบาลโชกุนคะมะกุระขึ้นมา ทาเมโทโมะถูกขนานนามว่าเป็นยอดแห่งนักธนู กองทัพที่นำโดยตัวของเขาเองนั้นสามารถสังหารข้าศึกไปได้มากกว่า 50,000 รายในสงครามครั้งนั้น 

 

 

ตามตำนานเล่าว่าเขาเป็นผู้สร้างปราสาทที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับภูเขาชินเซย์ ทุกวันนี้กลายเป็นซากปรักหักพังที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และกลายเป็นเหมือนกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกด้วย 

ลองไปชมคลิปวิดีโอเพลงเปิดอนิเมชันเรื่องนี้กันดูครับ 

 

佐賀県上峰町ショートムービー アニメ「鎮西八郎為朝」 

อย่างไรก็ตามในอินะเมะสั้นๆ นั้นไม่ได้เล่าช่วงบั้นปลายชีวิตของทาเมโทโมะเอาไว้ แต่ในชีวิตจริงนั้นตอนจบเป็นเรื่องที่เศร้ามาก เขาถูกเนรเทศไปที่เกาะอิซู และถูกบังคับให้ทำพิธีกรรมเซ็ปปุกุ (ฮาราคีรีนั่นแหละฮะ) บางตำนานเล่าว่าโชกุนคะมะกุระที่ขึ้นมามีอำนาจต่อจากตระกูไทระเห็นฝีมือของเขาในสงคราม และกลัวว่าจะโดนหักหลัง จึงต้องกำจัดทิ้งเสีย

 

ผลงานอนิเมชันดังกล่าวเป็นฝีมือของสตูดิโอ Production I.G ที่เคยสร้างอนิเมชันชื่อดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Ghost in the Shell, Psycho-Pass และ Haikyu ลูกตบฟ้าประทาน 

บอกได้เลยว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งไม่เบาเหมือนกัน ที่ใช้อนิเมชันในการนำเสนอเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ เพื่อเชิญชวนให้เหล่านักท่องเที่ยวไปเที่ยวแบบนี้ (บ้านเราน่าจะมีบ้างเนอะ) 

ที่มา : https://soranews24.com/2020/12/15/local-samurai-legend-is-immortalized-in-rockin-new-short-animated-film-by-production-i-g/

 

#ท่องเทื่ยว
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
20 ธ.ค. 63 เวลา 12:33 1,520
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...