มือยักษ์แห่ง Vyrnwy ผลงานสูง 50 ฟุต จากต้นไม้ที่เคยสูงที่สุดในเวลส์

https://petmaya.com/giant-hand-of-vyrnwy 

Simon O’Rourke คือศิลปินด้านสิ่งแวดล้อมจากนอร์ธเวลส์ผู้เชี่ยวชาญด้านการแกะสลักไม้ Simon สร้างสรรค์งานประติมากรรมที่น่าทึ่งออกมามากมาย แต่ที่ดูจะโดดเด่นที่สุด อาจเป็น “มือยักษ์” ที่มีขนาดสูงถึง 50 ฟุต ชิ้นนี้ 

ผลงานชิ้นนี้ของ Simon มีชื่อว่า Giant Hand of Vyrnwy

 

“ผมพบว่าต้นไม้ที่สูงที่สุดในเวลส์ได้รับความเสียหายจากพายุและมันกำลังจะถูกโค่นทิ้ง และทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติของเวลส์กำลังหาช่างแกะสลักทำงานบนต้นไม้ต้นนี้” Simon กล่าว 

“ผมจึงค้นหาข้อมูลจากทางอินเทอร์เน็ตเพื่อติดต่อทางกระทรวง ผมได้รับอนุญาตให้ส่งแบบไป ผมตื่นเต้นมากที่จะได้มีโอกาสได้แกะสลักเจ้ายักษ์ใหญ่นี้ และได้สร้างมันให้เป็นอนุสารณ์สำหรับแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงแห่งนี้”

 

“ผมเริ่มต้นสำรวจพื้นที่ดังกล่าวและพบว่า พื้นที่ป่าแห่งนี้เต็มไปด้วยต้นไม้ยักษ์ที่รู้จักกันในชื่อ Giants of Vyrnwy 

“นั่นทำให้ผมตัดสินใจที่จะสร้างมันให้เป็นมือยักษ์ เป็นสัญลักษณ์ของยักษ์ใหญ่เหล่านี้ ให้เป็นเหมือนต้นไม้ต้นสุดท้ายที่พยายามจะไปให้ถึงท้องฟ้า”

 

“งานออกแบบของผมได้รับเลือกและผมต้องวางแผนการทำงานทันที ผมจำเป็นต้องใช้นั่งร้านเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการทำงาน สภาพพื้นที่ก็ยากต่อการตั้งนั่งร้านขึ้นไป ซึ่งต้องใช้เวลานานถึง 2 วัน” Simon อธิบาย

 

“เป็นเวลา 6 วันเต็มของการใช้เลื่อยไฟฟ้าและเครื่องเจียร ผมต้องเพิ่มไม้ไป 2 ชิ้นสำหรับนิ้วโป้งและนิ้วก้อย เนื่องจากต้นไม้ไม่ได้กว้างพอที่จะแกะสลักเป็นรูปมือทั้งหมด หลังจากเสร็จสิ้น ก็ต้องมีการเคลือบด้วยน้ำมันทังออย (Tung Oil) น้ำมันจากธรรมชาติที่ช่วยรักษาเนื้อไม้จากน้ำ”

 

“ทางกระทรวงพอใจมากกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น และบอกว่ามันเป็นสิ่งเตือนใจให้นึกถึงต้นไม้ต้นเก่าได้เป็นอย่างดี ผมรักงานนี้มาก และมันช่วยเตือนให้ผมได้รู้ว่า เราตัวเล็กแค่ไหนเมื่อเทียบกับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ บนโลกใบนี้”

 

และถ้าคุณต้องการงานแกะสลักขนาดนี้ คุณจำเป็นต้องจ่ายเงินประมาณ 12,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.7 แสนบาทเท่านั้น 

ที่มา : Simon O’Rourke

#ศิลปะ
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 พ.ย. 63 เวลา 14:51 668
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...