เรื่องลึกลับจาก “แดนภารตะ” ที่แม้แต่วิทยาศาสตร์…ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้

https://wtfintheworld.com/7-mystery-story-in-india-8964/

น้อยคนมากที่จะเชื่อ “เรื่องลึกลับ” ที่น่าสะพรึงกลัว ที่ไม่มีใครทราบที่มาที่ไปของความจริง หรือแม้กระทั่งบางเรื่องที่วิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ เช่น ประเทศอินเดีย ประเทศที่มีอารยธรรม ประเพณี และศาสนาที่เก่าแก่ ที่มักจะต้องมีเรื่องราวตำนานต่างๆ เล่าขานกันมาอยู่แล้ว

 

และนี่คือ 7 เรื่องลึกลับของประเทศอินเดีย ที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้จนถึงทุกวันนี้ แต่ละเรื่องจะน่าเหลือเชื่อขนาดไหนไปอ่านกันเลย! 

หมู่บ้านคู่แฝด (The village Of Twins)

 

หมู่บ้านโคดินฮี ในรัฐเคราลา ทางใต้ของอินเดียที่ห่างไกล สร้างความพิศวงให้กับวงการแพทย์ เพราะเป็นหมู่บ้านที่มีฝาแฝดมากผิดปกติ ที่นี่ให้กำเนิดฝาแฝดมากกว่า 220-250 คู่ ทั้งที่มีกันอยู่ประมาณเพียง 2,000 ครอบครัว เป็นสัดส่วนที่มากกว่าอัตราการเกิดของฝาแฝดทั่วโลกโดยเฉลี่ยเกือบ 6 เท่า

 

ที่น่าแปลกคือจำนวนฝาแฝดของหมู่บ้านมีเพิ่มขึ้นทุกปี โดยไม่มีใครรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ปกติแล้วการเกิดแฝดนั้นเกิดขึ้นได้ยาก สัดส่วนการเกิดฝาแฝดของโลกอยู่ที่ 4 คู่ต่อการเกิด 1,000 ครั้งเท่านั้น

 

สำหรับข้อสันนิษฐานปรากฏการณ์ที่แปลกประหลาดนั้น อาจขึ้นอยู่กับลักษณะพันธุกรรมพิเศษของคนในหมู่บ้าน หรืออาจเกิดสิ่งแวดล้อมที่มีลักษณะเฉพาะที่น่าจะเกิดจากแร่ธาตุบางอย่างในน้ำใต้ดิน และทุกวันนี้หมู่บ้านฝาแฝดก็ยังคงเป็นสิ่งลึกลับในประเทศอินเดีย

เหตุระเบิดเมืองจ๊อดปูร์ (The Jodhpur Boom)

 

เมื่อปี 2012 เกิดเหตุประชานที่เมืองจ๊อดปูร์ (Jodhpur) ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น โดยที่ไม่มีแหล่งที่มาที่สามารถตรวจสอบได้ว่า ชนวนระเบิดอยู่ที่ใด ใครเป็นผู้กระทำ ไม่มีแม้กระทั่งเหตุเครื่องบินตก ไม่มีอาคารบ้านเรือนไหนได้รับความเสียหาย แม้กระทั่งตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วก็ไม่พบ

 

อีกทั้งเสียงระเบิดดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่อินเดีย แต่ยังเกิดขึ้นไปทั่วโลก จากสหราชอาณาจักรไปยังเท็กซัส และบางครั้งมักมีการพบเห็นแสงสีเขียวแปลกๆ พร้อมกับเสียงด้วย

 

เสียงแปลกๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลกมีจุดเชื่อมโยงอย่างไร หรือมันจะเป็นการทดลองอาวุธใหม่ของรัฐบาล หรือฝีมือมนุษย์ต่างดาว หรือเกิดจากความเรื่องธรรมชาติโดยบังเอิญ จนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครตอบได้

หมู่บ้านต้องคำสาป Kuldhara (The Cursed Village Of Kuldhara)

 

เรื่องราวของหมู่บ้านเก่าแก่กว่า 500 ปีที่มีผู้อยู่อาศัยกว่า 1,500 คน ได้เกิดเรื่องลึกลับขึ้น เมื่อพวกเขาทั้งหมดได้หายไปโดยไม่มีสาเหตุ และไม่ทราบชะตากรรมของคนเหล่านี้ว่าเป็นหรือตาย แน่นอนว่ามีข้อสันนิษฐานมากมาย เป็นต้นว่าพวกเขาอพยพกะทันหัน หรือหนีการปกครองที่กดขี่

 

ไม่ว่าสาเหตุแท้จริงจะเป็นเช่นไร หมู่บ้านนี้เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วว่าเป็นหมู่บ้านต้องคำสาป ที่อาจมาจากชาวบ้านสาปแช่งเอาไว้ ไม่ให้คนภายนอกมาอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้

 

สนามพลังแม่เหล็ก ลาดัคห์ (The Magnetic Hill Of Ladakh)

 

ในภูมิภาคของลาดัคห์ ใกล้เทือกเขาหิมาลัย มีเนินเขาประหลาดเนินหนึ่งที่ถูกเรียกว่า “ภูเขาสนามพลังแม่เหล็ก” ที่หากคุณจอดรถของคุณอยู่บนถนน ปล่อยเกียร์ว่าง รอสักพักรถก็จะแล่นไปข้างหน้า (ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง หรือ 12.4 ไมล์ต่อชั่วโมง) แถมถนนยังเป็นถนน “ขึ้นเขาที่สูงชัน” ซะด้วย

 

และนี่คือปรากฏการณ์ธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของนักเดินทาง แน่นอนว่าต้องมีคำอธิบายว่าทำไมเนินแห่งนี้ถึงมีสนามพลังแม่เหล็ก แต่น่าเศร้าที่ทุกอย่างเป็นความลึกลับ

 

ความจริงอาจเป็นภาพลวงตาของเนินที่ทำให้เห็นถนนนั้นเป็นเนินสูง แต่ความเป็นจริงแล้ว ถนนนั้นต่ำกว่าช่วงที่ขึ้นเนิน มันจึงทำให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์เช่นนี้เกิดขึ้น (เหมือนเนินเขาพิศวงในจังหวัดแพร่ ในประเทศไทยเรา) ก็เป็นไปได้เหมือนกัน

The Bhootbilli หรือ “แมวผี”

 

เรื่องของสัตว์ประหลาดลึกลับ The Bhootbilli หรือ “แมวผี” ที่ออกอาละวาดในหลายพื้นที่ในประเทศอินเดีย ยังคงลึกลับและน่ากลัวเสมอ

กล่าวกันว่ามันเป็นสัตว์ประหลาดที่เป็นลูกผสมระหว่างแมว สุนัข และพังพอน มีนิสัยชอบฆ่าสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน จนเป็นที่หวาดกลัวของคนในพื้นที่ หนึ่งในพยานกว่าว่า มันอ้วน หางยาวดำ หน้าเหมือนสุนัข และด้านหลังเหมือนพังพอน มีขนาดเล็กกว่าสิงโต แต่มีขนาดใหญ่กว่าหมา

มันมีความสามารถในการกระโดดที่เหลือเชื่อ สามารถขึ้นต้นไม้อย่างรวดเร็ว จนสามารถรอดพ้นต่อการถูกจับหลายครั้ง แม้จะมีรายงานการพบเห็นของพยานจำนวนมากในประเทศอินเดีย และทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครเคยจับตัวมันได้ 

เครดิตข้อมูล dek-d.com

 

 

#อินเดีย
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
31 ต.ค. 63 เวลา 12:47 1,019
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...